Cuộc đua vệ tinh Viễn thông toàn cầu

Thảo luận trong 'Tin học Viễn thông' bắt đầu bởi nbm_bequay, 4 Tháng tám 2009.

  1. Offline

    nbm_bequay

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    85
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    40
    Cuộc đua vệ tinh viễn thông toàn cầu đang ngày càng nóng bỏng. Các quốc gia hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản lần lượt phóng vệ tinh với tham vọng kiếm bộn tiền từ vũ trụ.


    [IMG]


    Ngành công nghiệp vệ tinh viễn thông bùng nổ với 4 mảng lợi nhuận chính: cho thuê hệ thống; các dịch vụ vệ tinh thuê bao; sản xuất thiết bị mặt đất và sản xuất vệ tinh. Tuy nhiên, ứng dụng đầu tiên quan trọng nhất trong lịch sử của vệ tinh viễn thông nằm ở điện thoại đường dài liên lục địa. Ứng dụng tiếp theo là truyền hình, truyền thanh.

    Truyền hình trở thành thị trường chính với nhu cầu liên tục truyền đi một số tín hiệu băng rộng lớn đến nhiều trạm tiếp. Hai loại vệ tinh viễn thông được dùng cho mục đích truyền thanh, truyền hình của khu vực Bắc Mỹ là Vệ tinh Truyền thanh/hình trực tiếp (DBS) và Vệ tinh dịch vụ cố định (FSS). Tuy nhiên, năm 1994, khi nhà cung cấp DBS Mỹ đầu tiên là DirecTV được thành lập đã chuyển từ công nghệ vệ tinh FSS sang DTH. Dù vậy, vệ tinh FSS vẫn được các kênh cáp và vệ tinh nổi tiếng ứng dụng như CNN, The Weather Channel, HBO, Starz, và nhiều kênh khác. HBO là kênh truyền hình đầu tiên sử dụng vệ tinh để phân phối các chương trình của mình.

    Sau những năm 1990, công nghệ vệ tinh viễn thông được sử dụng như một phương tiện để kết nối Internet thông qua các kết nối dữ liệu băng rộng. Ứng dụng này rất hữu ích cho những người truy cập Internet tại vùng sâu, vùng xa và không thể truy cập bằng kết nối băng rộng có dây hoặc kết nối dialup.
    congthangitvn thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí