Đề thi Robocon 2010!

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi Nin.Zipper, 9 Tháng mười 2009.

  1. Offline

    Nin.Zipper

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    13
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    0
    Dưới đây là đề thi robocon chinh thức năm 2010(bản dịch).
    Vì đề này khác dài mà up trực tiếp lên file đính kèm thì không đc vì dung lượng cho phép của 4rum quá quá nhỏ nên cố gắng đọc trên 4rum nha.
    Ngoài ra mình còn có 1 số tài liệu khác liên quan đến việc lập trình và thiết kế Robocon. Nếu bạn nào cần thì có thể liên hệ.
    Nick Y!m: Nin.Zipper
    Sđt: 01224445388 - 01.656.030.353

    LUẬT THI
    1. Chủ đề của cuộc thi
    “Robo-Pharaohs xây Kim tự tháp” là chủ đề của cuộc thi lần này. Ý tưởng được dựa trên việc một cỗ máy thời gian đưa những người thợ xây dựng Kim tự tháp Lớn vào trong lớp. Mục tiêu mới là xây dựng ba Kim tự tháp theo thứ tự. Các đội phải có sự nhanh nhẹn, chính xác và phối hợp tốt. Họ phải tuân theo quy định không được sử dụng bất kỳ một vật liệu kết dính nào giữa các block. ðội chiến thắng gọi là “Robo-Pharaoh” là đội hoàn thành việc xây dựng 3 Kim tự tháp nhanh nhất. Trong vòng 3 phút, đội đỏ và đội xanh sẽ thi đấu với mục đích tạo dựng lại một trong 7 Kỳ quan của thế giới cổ đại.

    2. Cấu trúc và đặc điểm kỹ thuật của sân thi đấu
    2.1. Sân thi đấu được thể hiện trên Hình 3.
    2.2. Sân thi đấu bao gồm 2 vùng tự động (Automatic Zone), 1 vùng bằng tay (Manual Zone) và 3 Kim tự tháp (Khufu, Khafraa và Mankaura).
    Vùng tự động #1 là vùng bao quanh Kim tự tháp Khafraa và vùng tự động #2 là vùng xung quanh Kim tự tháp Mankaura.
    2.3. Hình dạng và kích thước của sân thi đấu được thể hiện trong Hình 4.
    Một hàng rào cao 100 mm và dày 30 mm bao quanh vùng tự động #1, vùng tự động #2, và vùng bằng tay. Tuy nhiên, chiều dày của hàng rào tại vùng được đánh dấu là F và G là 140 mm.
    2.4. Các đường vạch trắng được vẽ trên sàn của sân thi đấu. Chúng có khoảng cách 500 mm tính từ tâm tới tâm, lần lượt từ tâm của Kim tự tháp Khafraa và Mankaura, xem Hình 3. Mỗi đường line trắng rộng 50 mm.

    2.5. Vùng tự động (Automatic Zone)
    2.5.1. Vùng tự động được chia thành 2 “cao nguyên” riêng biệt. Mỗi cao nguyên được chia thành 2 vùng, 1 vùng cho đội đỏ và 1 vùng cho đội xanh. Một hàng rào gỗ, cao 100 mm và rộng 30 mm, phân đôi 2 khu vực này.
    2.5.2. Vùng tự động (cao nguyên thứ nhất: chứa Kim tự tháp Khufu và Khafraa) bao gồm 4 Start Zone và 2 Stock Zone cho các robot tự động; ký hiệu (RA1, RA2, SRA1/2) cho đội đỏ và (BA1, BA2, SBA1/2) cho đội xanh.
    2.5.3. Vùng tự động (cao nguyên thứ hai: chứa Kim tự tháp Mankaura) bao gồm 2 Start Zone và 2 Stock Zone cho các robot tự động: ký hiệu (RA3, SRA3) cho đội đỏ và (BA3, SBA3) cho đội xanh. Mỗi đội được tự do để quyết định việc sắp xếp các block như thế nào trong Stock Zone.

    2.5.4. Các vùng xuất phát (Start Zone)
    2.5.4.1. Kích thước của các vùng xuất phát được thể hiện trong Hình 4.

    2.5.4.2. Bề mặt sân được sơn đỏ RGB (255, 0, 0) cho đội đỏ, và sơn xanh RGB (0, 0, 255) cho đội xanh.

    2.5.4.3. Bề mặt của Start Zone được coi như một phần của vùng tự động.

    2.5.5. Các kho vật liệu (Stock Zone)
    2.5.5.1. Kích thước của các kho vật liệu được thể hiện trong Hình 4.

    2.5.5.2. Bề mặt sân có màu đỏ RGB (255, 0, 0) cho đội đỏ và có màu xanh RGB (0, 0, 255) cho đội xanh.

    2.5.5.3. Bề mặt sân của các Stock Zone được coi như một phần của vùng tự động

    2.5.5.4. Ở các Stock Zone tương ứng với mỗi đội có:
    • (7+2=9) block cho Khafraa
    • (1+1=2) block cho Mankaura
    • (1 đỉnh+1=2) Golden block cho mỗi Kim tự tháp.
    2.5.5.5. Mỗi đội được quyết định cách sắp xếp các block còn lại trong vùng Stock Zone sau khi đã hoàn thành việc đặt các block khác lên robot của mình.
    2.5.6. Màu sắc của vùng tự động: bề mặt sân có màu xanh lục RGB (0, 255, 0) với các vạch trắng rộng 50 mm.

    2.6. Vùng bằng tay (Manual Zone)
    2.6.1. Bề mặt sân có màu RGB (255,192,192) tại sân đội đỏ và màu RGB (192,192, 255) tại sân đội xanh.

    2.6.2. Các vùng xuất phát Start Zone
    2.6.2.1. Vùng xuất phát và các kích thước của nó được thể hiện trong Hình 3 và 4.

    2.6.2.2. Vùng xuất phát màu đỏ RGB (255, 0, 0) đối với đội đỏ và xanh RGB (0, 0, 255) đối với đội xanh.

    2.6.3. Các kho vật liệu (Stock Zone)
    2.6.3.1. Có 2 kho vật liệu cho robot bằng tay, mỗi đội 1 Stock Zone.

    2.6.3.2. Mỗi Stock Zone có (7+2 = 9) block và (1 đỉnh + 1 = 2) Golden block.

    3. Chi tiết về 3 Kim tự tháp và phần đế
    Hình 5 thể hiện đầy đủ về 3 Kim tự tháp: Khufu, Khafraa, và Mankaura. Màu của tất cả các block là RGB (255, 210, 110). Mặt trên và mặt dưới của các block có màu đỏ hoặc xanh. Khối đỉnh của mỗi Kim tự tháp có màu vàng RGB (192, 192, 0). Phần đế của các Kim tự tháp được thể hiện trong Hình 6 (a, b, c). Tại chính giữa của tất cả các mặt bên của 3 đế, được vạch một vạch rộng 50 mm với màu RGB (186, 91, 6).

    3.1. Kim tự tháp Khufu
    3.1.1. Kim tự tháp bao gồm: 1 mặt đế (Hình 6a), 3 lớp giữa, và 1 đỉnh.

    3.1.2. Có 10 block được đặt trước ở lớp thứ 1 (Hình 7)

    3.1.3. Có 3 block được đặt trước ở lớp thứ 2 (Hình 7).

    3.1.4. Có 2 block được đặt trước ở lớp thứ 3 (Hình 7).
    3.1.5. Mỗi đội dùng Robot điều khiển bằng tay (Manual Robot) để đặt:
    • 3 block ở lớp giữa thứ 1 (1st middle layer).
    • 3 block ở lớp giữa thứ 2 (2nd middle layer).
    • 1 block ở lớp giữa thứ 3 (3rd middle layer).
    • 1 Golden block ở đỉnh.

    3.2. Kim tự tháp Khafraa
    3.2.1. Kim tự tháp này bao gồm: 1 mặt đế (Hình 6b), 3 lớp giữa, và 1 đỉnh.

    3.2.2. Có 10 block được đặt trước ở lớp thứ 1 (Hình 7).

    3.2.3. Có 3 block được đặt trước ở lớp thứ 2 (Hình 7).

    3.2.4. Có 2 block được đặt trước ở lớp thứ 3 (Hình 7).

    3.2.5. Mỗi đội có thể dùng một hoặc hai (Automatic Robot) (A1, A2) để đặt:
    • 3 block ở lớp giữa thứ 1.
    • 3 block ở lớp giữa thứ 2.
    • 1 block ở lớp giữa thứ 3.
    • 1 Golden block ở đỉnh.

    3.3. Kim tự tháp Mankaura
    3.3.1. Kim tự tháp này bao gồm: 1 mặt đế (Hình 6c), 1 lớp giữa và 1 đỉnh.

    3.3.2. Có 2 block được đặt trước ở lớp giữa (Hình 7).

    3.3.3. Mỗi đội chỉ được dùng duy nhất một Robot tự động (A3) để đặt:
    • 1 block ở lớp giữa.
    • 1 Golden block ở đỉnh.

    3.4. vùng các đội được phép di chuyển được cách ly bởi hàng rào chéo dày 30 mm đi xuyên qua các Kim tự tháp. Mỗi đội không được phép băng qua các đường chéo này và vào vùng của đội khác bao gồm cả phần không gian phía trên ngoại trừ nơi đặt Golden block.

    3.5. Tổng quan về sân thi đấu của Kim tự tháp Giza được thể hiện trên Hình 8.

    4. Chi tiết của các block của Kim tự tháp
    4.1. Ban tổ chức sẽ cung cấp các mẫu của các block của Kim tự tháp, chi tiết của chúng được cung cấp trong Hình 9 với màu RGB (255, 210, 110) cho tất cả các mặt.

    4.2. Thanh trụ đường kính 18 mm được cố định trong phần đế với chiều cao thích hợp (300 mm, 600 mm, và 900 mm). Các block này được lắp vào các thanh trụ qua các lỗ trên block (Hình 7).
    4.3. Ban tổ chức sẽ lắp khay đỡ cần thiết cho Golden block ở trên đỉnh của tất cả các block được lắp đặt trước. Các chi tiết của nó được thể hiện trong Hình 10. Tấm đế của khay đỡ (dày 2 mm) có thể được làm bằng thép và có thể được hàn hoặc dán vào các block được đặt trước.

    4.4. Ban tổ chức sẽ chuẩn bị các block cần thiết để các robot có thể sử dụng và chi tiết của các block này được cung cấp trong Hình 11.
    4.5. Golden block ở đỉnh được cung cấp bởi ban tổ chức (Hình 11).

    4.6. Tất cả các block có cùng kích thước và trọng lượng

    4.7. Các block được làm bằng xốp nhẹ. Mỗi block nặng ~750gam. Ban tổ chức
    sẽ cung cấp mẫu của các block này.

    5. Thủ tục thi đấu
    5.1. Mỗi trận đấu kéo dài 3 phút.

    5.2. Mỗi trận đấu được chia làm 3 giai đoạn.

    5.3. Mỗi robot bằng tay có thể được đặt trước (trước khi trận đấu diễn ra) tối đa 4 block.

    5.4. Mỗi robot tự động có thể được đặt trước (trước khi trận đấu diễn ra) số block tùy ý.

    5.5. Mỗi giai đoạn ứng với việc xây một Kim tự tháp.

    5.6. Chỉ duy nhất một robot bằng tay được sử dụng.

    5.7. Số lượng robot tự động được sử dụng là từ 1 đến 3.
    5.8. Giai đoạn đầu tiên là xây dựng các phần trong Kim tự tháp Khufu và chỉ được thực hiện bởi robot bằng tay. Giai đoạn thứ hai là xây dựng các phần của Kim tự tháp Khafraa bởi hoặc hoặc hai robot tự động. Giai đoạn thứ ba là xây dựng các phần của Kim tự tháp Mankaura được thực hiện bởi một robot tự động. Bảng dưới đây sẽ thể hiện ba giai đoạn và ấn định khoảng thời gian.


    Phase 1 Phase 2 Phase 3
    Pyramid Khufu Khafraa Mankaura
    Duration (Seconds) 90 60 3
    5.9. Mỗi giai đoạn sẽ kết thúc trong các trường hợp sau:
    5.9.1. Một đội đặt Golden block sau khi đã xây dựng xong các lớp bên dưới. Trong trường hợp này, các đội còn lại sẽ dừng nhiệm vụ ở giai đoạn hiện tại. Hai đội di chuyển tới giai đoạn kế tiếp với thời gian còn lại sẽ được cộng vào giai đoạn kế tiếp.

    5.9.2. Hết thời gian thực hiện giai đoạn đó và được báo bởi tiếng beep.

    5.9.3. Nếu một phase kết thúc trước thời gian cho trước, trọng tài sẽ phất cờ
    cùng với một tiếng beep ðặc biệt để báo kết thúc giai đoạn này.

    5.9.4. Giai đoạn kế tiếp sẽ được bắt đầu bởi một tiếng beep như bình thường y như mục 5.9.2.

    5.9.5. Đối với robot bằng tay: nếu một đội đặt hoàn tất một lớp, trọng tài sẽ cho phép đội được bắt đầu xây tiếp lớp tiếp theo bằng cách phất cờ. Ngược lại thì sẽ không cho phép xây lớp kế tiếp.

    5.10. Một tiếng beep báo hiệu kết thúc một giai đoạn và bắt đầu một giai đoạn kế tiếp.
    5.11. Mỗi Kim tự tháp sẽ được xây tuần tự từng lớp. Không được phép đặt một block lên các lớp cao hơn khi chưa đặt hết tất cả các block của lớp thấp hơn vào đúng vị trí. ðối với Kim tự tháp Khufu điều này sẽ được xác nhận bởi các trọng tài bằng cách phất cờ. ðối với 2 Kim tự tháp còn lại, điểm của mỗi đội sẽ được tính khi kết thúc trận đấu.

    5.12. Sắp xếp các robot
    5.12.1. Có 2 phút để sắp xếp cho tất cả các robot trước khi bắt đầu mỗi trận đấu. Nó bao gồm cả việc đặt và sắp xếp các block trong Stock Zone.

    5.12.2. Ba thành viên của mỗi đội có thể tham gia xếp đặt các robot.
    5.12.3. Một đội nếu không hoàn thành việc bố trí các robot trong 2 phút thì sẽ được tiếp tục khi trận đấu đã bắt đầu.

    5.13. Trong lúc thi đấu
    5.13.1. Một thành viên của đội chịu trách nhiệm khởi động và điều khiển robot bằng tay.

    5.13.2. Người điều khiển robot điều khiển bằng tay di chuyển tự do trong vùng Manual Robot với một bộ điều khiển trong suốt quá trình xây dựng Khufu.

    5.13.3. Người điều khiển robot bằng tay sẽ rời khỏi vùng thi đấu sau khi tắt và dừng robot điều khiển bằng tay bất cứ nơi nào trong vùng bằng tay.

    5.13.4. Hai robot tự động được dùng (cho việc xây dựng Khafraa) sẽ được khởi động bằng tay ngay lúc bắt đầu tính giờ xây dựng Khafraa (Kim tự tháp thứ 2) hoặc sau đó.

    5.13.5. Hai robot được dùng trong việc xây dựng Khafraa sẽ được tắt nguồn ngay khi có tiếng beep kết thúc.

    5.13.6. Sau khi khởi động robot, thành viên khởi động robot phải nhanh chóng rời khỏi sân thi đấu.

    5.13.7. Robot tự động xây Kim tự tháp Mankaura có thể được khởi động bằng tay hoặc tự khởi động.

    5.14. Vị trí đúng của các block trong các lớp khác nhau sẽ được xác nhận bởi trọng tài trong các trường hợp sau:
    • Sai số tối đa cho phép là 25 mm so với vị trí quy định.
    • Nếu đặt block vượt quá sai số này thì block đó không được tính điểm.
    • Nếu đặt Golden block vượt quá sai số này thì chỉ tính 50% số điểm cho block này.
    6. Qui định về Retry robot
    6.1. Trong trường hợp Robot tự động gặp lỗi, nó có thể được khởi động lại (Retry) với sự cho phép của trọng tài.

    6.2. Các thành viên của đội có quyền di chuyển robot tới vùng Start Zone trong khi chuẩn bị cho việc Retry.

    6.3. Không được phép đặt thêm block cho Robot Tự động khi Retry.

    6.4. Tại thời điểm Retry, các thành viên của đội sẽ bật công tắc để khởi động robot. Sau khi bật công tắc, thành viên đó sẽ ngay lập tức rời khỏi sân thi đấu.

    6.5. Việc Retry có thể thực hiện nhiều lần nếu cần thiết.

    6.6. Các chiến thuật thi đấu dựa trên việc Retry bị cấm.

    7. Quyết định đội chiến thắng
    7.1. ðội nào đặt được 3 Golden block trên đỉnh của 3 Kim tự tháp vào đúng vị trí sớm hơn sẽ là đội chiến thắng. Trận đấu ngay lập tức kết thúc nếu tất cả các Block đều ở trong vị trí chính xác của nó hoặc trong khoảng sai số cho phép. Chiến thắng này sẽ được coi là chiến thắng tuyệt đối “Robo-Pharaoh”.

    7.2. Nếu không có đội nào đặt được 3 Golden block trên đỉnh của 3 Kim tự tháp vào thời điểm kết thúc 3 phút trận, đội chiến thắng sẽ là đội có nhiều điểm hơn tính theo những cách sau:

    7.2.1 Ở Kim tự tháp Khufu (22 điểm)
    • 1 điểm cho mỗi block ở lớp giữa thứ 1
    • 2 điểm cho mỗi block ở lớp giữa thứ 2
    • 3 điểm cho mỗi block ở lớp giữa thứ 3
    • 10 điểm cho Golden block ở đỉnh
    7.2.2 Ở Kim tự tháp Khafraa (44 điểm)
    • 2 điểm cho mỗi block ở lớp giữa thứ 1
    • 4 điểm cho mỗi block ở lớp giữa thứ 2
    • 6 điểm cho mỗi block ở lớp giữa thứ 3
    • 20 điểm cho Golden block ở đỉnh

    7.2.3. Kim tự tháp Mankaura (12 điểm)
    • 2 điểm cho mỗi block ở lớp giữa
    • 10 điểm cho Golden block ở đỉnh

    7.3. Kết quả trận đấu sẽ được công bố vào thời điểm kết thúc 3 phút như sau:
    • Công bố tổng số điểm dành được của mỗi đội sau khi đã trừ điểm lỗi.
    • Đội được xác nhận là “Robo-Phraoh” sẽ được cộng thêm 30 điểm, tổng
    điểm tối đa là 108 điểm.
    • Đội chiến thắng là đội có số điểm cao hơn.

    8. Thiết kế và chế tạo Robot (điều kiện và Lưu ý)
    8.1. Mỗi đội sử dụng một Robot điều khiển bằng tay và 1 đến 3 Robot Tự động.

    8.2. Các robot không được tách thành các phần riêng biệt.

    8.3. Việc giao tiếp giữa các Robot Tự động được cho phép.

    8.4. Các robot sử dụng trong cuộc thi phải được chế tạo bởi các sinh viên của trường đại học của đội đó.

    8.5. Robot Tự động
    8.5.1. Robot Tự động sẽ di chuyển tự động sau khi được khởi động trong vòng một Phase.

    8.5.2. Vào thời điểm bắt đầu trận đấu, trong Start Zone, kích thước của robot
    Tự động, bao gồm cả những block được ghép sẵn không được quá 1.000 mm (dài) x 1.000 mm (rộng) x 1.500 mm (cao). Không hạn chế kích thước sau khi trận đấu bắt đầu.

    8.6. Robot ðiều khiển bằng tay
    8.6.1. Robot ðiều khiển bằng tay có thể được điểu khiển thông qua dây cáp hoặc điều khiển từ xa thông qua sóng hồng ngoại, sóng âm. điều khiển RF không được cho phép. Người điều khiển không được cỡi lên Robot ðiều khiển bằng tay.

    8.6.2. Trong trường hợp điều khiển bằng dây cáp, đoạn dây nối với Robot điều khiển bằng tay và bộ điều khiển phải dài ít nhất là 1.000 mm và không quá 3.000 mm. ðoạn dây cáp sẽ được nối với robot ở độ cao ít nhất là 1.000 mm so với mặt sàn của sân thi đấu.

    8.6.3. Kích thước của Robot ðiều khiển bằng tay không được quá 1.000 mm (dài) x 1.000 mm (rộng) x 1.500 mm (cao) trong Start Zone. Robot được quyền duỗi các cánh tay và các bộ phận khác trong một không gian với hình chiếu từ trên xuống là 1 đường tròn đường kính 2.000 mm.

    8.7. Khối lượng các robot: Khối lượng tổng cộng của các robot và các thiết bị khác được sử dụng trong suốt trận thi đấu, bao gồm cả nguồn, dây cáp, bộ điều khiển và các trang bị khác không vượt quá 50 kg. Các bộ nguồn dự trữ phải cùng loại, trọng lượng và điện thế với bộ nguồn chính, nhưng sẽ được
    bỏ qua khi áp dụng điều luật này.

    8.8. Bộ nguồn cho các robot
    8.8.1. Mỗi đội phải tự chuẩn bị bộ nguồn cho các robot của mình.

    8.8.2. Điện áp của các bộ nguồn không được vượt quá 24V DC.

    8.8.3. Mọi bộ nguồn được xem là nguy hiểm và không phù hợp với quy định của ban tổ chức sẽ không được sử dụng.

    8.9. Các điều luật về sự an toàn
    8.9.1. Việc sử dụng thuốc nổ, lửa và hóa chất nguy hiểm bị nghiêm cấm.
    8.9.2. Nếu có sử dụng tia laser, chỉ được sử dụng laser cấp 2 (Class 2) trở xuống. Khi thiết kế và sử dụng laser, phải đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh. Đặc biệt, tia laser phải được định hướng sao cho nó không chiếu vào mắt của khán giả.

    8.10. Các robot tham gia vào trận đấu sẽ được kiểm tra theo luật trong ngày và trước khi vào trận đấu. Việc kiểm tra sẽ được thực hiện một lần nữa trước khi chính thức vào trận. Vượt qua được vòng kiểm tra là điều kiện để robot tham gia vào trận đấu. Ngược lại, robot sẽ không được phép vào sân.

    9. Lỗi phạm quy
    Nếu có lỗi xảy ra, mỗi lỗi sẽ bị trừ 2 điểm vào tổng điểm. Các trường hợp sau sẽ được xem như lỗi:

    9.1. Cố ý cản phá bên trên đỉnh Kim tự tháp.

    9.2. Bất kỳ bộ phận nào của robot hoặc người điều khiển nó xâm phạm vào vùng không gian của đội đối phương hoặc vùng không gian phía trên trừ trường hợp khi robot đặt Gold block.

    9.3. Robot Bằng tay sẽ không được vào vùng tự động và vùng không phía trên nó trừ khi đặt các block vào Kim tự tháp Khufu.

    9.4. Những hành động vi phạm luật khác nhưng không bị tính thành truất quyền
    thi đấu.

    10. Truất quyền thi đấu
    Một đội sẽ bị truất quyền thi đấu nếu đội đó vi phạm một trong những điều sau trong thời gian diễn ra trận đấu:

    10.1. Đội phá hoại hoặc cố tình phá hoại sân thi đấu, trang thiết bị hoặc robot của đối phương.

    10.2. Robot hoặc người điều khiển vượt ra bên ngoài vùng thi đấu của họ, tính
    cả dưới mặt đất và trên không.

    10.3. Đội phạm khởi động sai luật 2 lần trong cùng một trận đấu.

    10.4. Đội thực hiện bất kỳ một hành động không tuân theo tinh thần fair play.

    10.5. Đội không tuân theo chỉ dẫn, cảnh báo của trọng tài.

    10.6. Ba lỗi phạm quy sẽ tính thành truất quyền thi đấu.

    11. Sự an toàn của robot
    11.1. Tất cả các robot phải được thiết kế và chế tạo mà không gây bất kỳ nguy hiểm nào cho những con người.

    11.2. Tất cả các robot phải được thiết kế và chế tạo mà không gây bất kỳ hư
    hỏng nào cho các robot của đối phương hay cho sân thi đấu.

    12. Đội thi đấu
    12.1. Mỗi nước hoặc vùng tham dự vào cuộc thi chỉ được cử duy nhất một đội
    đại diện. Ai Cập, với tư cách là nước đăng cai, có thể cử 2 đội tham dự.

    12.2. Mỗi đội bao gồm 3 sinh viên (chưa tốt nghiệp) và một chỉ đạo viên, tất cả đều thuộc cùng một trường đại học. Ba sinh viên của đội được phép trực tiếp tham dự vào trận đấu.
    12.3. Một đội dự bị gồm 3 thành viên dự bị có thể điều chỉnh robot trong vùng tập kết robot và giúp mang robot vào sân thi đấu, nhưng không được tham gia vào trận đấu. Các thành viên của đội dự bị phải là những sinh viên chưa tốt nghiệp của cùng một trường với đội chính thức.

    12.4. Các sinh viên đã tốt nghiệp không được tham gia.

    13. Các vấn đề khác
    13.1. Tính hợp pháp của những hành động không được nêu trong luật sẽ do trọng tài quyết định.

    13.2. Kích thước và trọng lượng của sân thi đấu, trang thiết bị khác được mô tả
    trong luật có sai số 5%.

    13.3. Tất cả câu hỏi thắc mắc gởi về website chính thức của ABU Asia-Pacific
    Robot Contest 2010 Cairo (http://www.roboconegypt2010.com). Mục FAQ
    sẽ được cung cấp trên website này.

    13.4. Thông báo về những thêm bớt và sửa đổi cho luật này sẽ được cập nhật lên website trên.

    13.5. Trọng tài có thể yêu cầu giải thích thêm về sự an toàn của các robot khi thấy cần thiết.
    13.6. Trong suốt quá trình trận đấu diễn ra, các thành viên trong đội không được giao tiếp với nhau hay giữa thành viên đội với người khác, kể cả bằng những thiết bị vô tuyến hay loa.


    Nin.Zipper
    jinyotino thích bài này.
  2. Offline

    eragon_lt

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    82
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    0
    Đã đọc rõ đề thi...!!!

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí