DotA - Những cảm xúc trái ngược

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về game' bắt đầu bởi Mr.map, 12 Tháng chín 2009.

  1. Offline

    Mr.map

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    58
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    40
    [IMG]
    DotA không phải là cội nguồn của mọi cảm xúc nhưng rõ ràng, nó hàm chứa tất cả: Sung sướng, hạnh phúc, hào hứng, cuồng nhiệt và cả những phút giây đắng cay, buồn tủi.


    DotA du nhập vào Việt Nam từ cách đây khá lâu, nhưng phải đến 2 năm trở lại đây, nó mới thực sự trở thành môn thể thao đỉnh cao của làng eSport Việt Nam, với một khối lượng tín đồ khổng lồ ngày đêm gank quân địch. Vậy thì khi chơi DotA, các game thủ có được những cảm giác như thế nào mà khiến họ say mê trò chơi này đến vậy?



    “Cảm giác đầu tiên của mình khi chơi DotA đó là cách chơi khá mới mẻ. Tuy chỉ là một custom map của WarCraft III nhưng không giống như những map khác như Tower Defense, chơi chỉ để giải trí. DotA mang tính chiến thuật cao và cực kì phong phú mà không quá căng thẳng như melee, lại có thể chơi với bạn bè được”. ProA.Hero – đội trưởng proA.DotA cho biết về những ấn tượng của anh về DotA ngay từ lần đầu “gặp gỡ”.
    [IMG]
    Cảm giác đầu tiên có với DotA của nhiều người là: Vui.
    DotA - Những cảm xúc trái ngược



    Đột nhập vào một hàng game, một nơi có khá nhiều dân DotA đến chơi và luyện tập, có thể thấy những gương mặt nhễ nhại mồ hôi nhưng vẫn cực kì chăm chú vào màn hình. Người thì nở những nụ cười hào hứng vì sắp giành chiến thắng, liến thoắng ngồi bàn luận với đồng đội về những pha “hớ” của đối thủ, người thì ngồi im lặng, mặt đỏ gay gắt, ánh mắt gườm gườm nhìn màn hình, lắc đầu mặt ra điều rất đăm chiêu, thỉnh thoảng lại quay sang cằn nhằn với người ngồi cạnh về những sai lầm gặp phải trong trận đấu vừa xong.
    Sau khi kết thúc, các game thủ lại tiếp tục log vào một trận mới. Kẻ thắng thì háo hức chiến thắng một lần nữa để khẳng định sức mạnh, người thua thì hừng hực ý chí “báo thù”.
    [IMG]
    Họ có thể chơi mãi, chơi hết game này đến game khác mà không rời màn hình. Vì khi hóa thân vào những anh hùng ảo, họ là những vị cứu tinh của thế giới mà họ đang bảo vệ, cũng phải chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, cũng phải tính toán những đường đi nước bước, cũng phải thót tim khi thoát một đợt gank của địch, cũng hả hê và thỏa mãn khi hạ được một hero địch, hay cảm giác “mình là vô địch” khi một mình chiến thắng cả đội bạn, và vỡ òa trong niềm vui khi giành chiến thắng.
    Đấy là những cảm giác tuyệt vời mà DotA đã mang lại cho người chơi. Khiến họ hóa thân, nhập tâm vào với nhân vật, vào với thế giới của trò chơi, khiến game thủ say mê khám phá.

    [IMG]
    Cảm xúc trào dâng ngay từ chính những tình huống trong game



    “Cảm giác có thể chơi mãi, chơi mãi, chơi cho đến lúc chơi xong, rã rời cả người vì mệt, lúc đó sẽ nghỉ 1 chút và... chơi tiếp. Trong DotA, mình có thể làm được nhiều điều mà ngoài đời mình không làm được, nhưng nó cũng rất thực tế, đòi hỏi tư duy và đầu óc chiến thuật. Khi mình chơi, mình phải căng thẳng tìm ra những chiến thuật hợp lý, như làm một bài toán, và khi chiến thắng cũng như giải được 1 bài toán khó và được điểm cao vậy “. SoSo.on – leader tài năng của StarsBoba tâm sự về những cảm giác khó tả mà anh có được khi chơi DotA.



    Còn với nhiều người, cảm xúc khi chơi DotA mang lại tuyệt vời nhất là khi... tìm ra được một chiến thuật mới. Với hệ thống hero phong phú, items cực kì chi tiết và đa dạng, không có gì là khó tưởng tượng với những game thủ sáng tạo. BYG từng thắng cả 3 trận trong bảng B tử thần của giải đấu Cyzone Tournament với 2 ông lớn là Vie và proA bằng đội hình với Viper solo mid và không có một hero có skill AoE nào trong đội hình. Kunkka của proA.Zonzon cực kì xuất sắc với lối build Heart trước tiên.
    [IMG]
    Lichick Nguyễn Hữu Cảnh – thành viên của proA.DotA cho biết: "Mình chỉ cảm thấy thật sự vui khi chơi -random với bạn bè, lúc đó tính thắng thua không bị đặt nặng quá, nhưng bù lại được chơi những hero mới, những sự kết hợp mới cũng như những chiến thuật mới. Đấy chinh là những cảm giác bất ngờ về sự đa dạng của DotA”.



    Không thể không nhắc đến những cảm giác không vui khi chơi, nhưng cũng là gia vị quan trọng không thể thiếu trong món ăn đặc sắc này. Đó là những lúc tức giận, ức chế, tiếc nuối và thất vọng. Tức giận khi đồng đội không hiểu ý mình, hay đồng đội vô tình đánh lỗi gây thiệt hại lớn cho cả đội. Điều này đôi khi có thể gây ra tranh luận lớn trong đội vì mỗi người một ý, mỗi người một tính, không cẩn thận còn dẫn đến...cãi nhau.
    [IMG]
    Cảm giác lúc đó rất khó chịu, như kiểu chỉ một mình mình cố gắng, còn xung quanh không hiểu ý đồ, không hiểu chiến thuật, đôi khi vì những lỗi nhỏ đó mà gây thất bại cho cả team thì còn tức hơn nữa". proA.Hero – đội trưởng proA.DotA – vốn nổi tiếng cực kì khắt khe với những thành viên trong đội cho biết.



    Đôi khi cũng là những cảm giác ức chế vì không thể hiện được bản thân như ý muốn, đánh dưới sức, không theo kịp được chiến thuật và gây thất bại. Hẳn ai chơi DotA dù “siêu nhân” đến đâu cũng đôi lần gặp phải tình huống: Là Carrier nhưng không farm được và không lên được đồ, là Supporter mà không bảo vệ và cắm mắt được cho đồng đội, là Ganker mà toàn bị đối thủ gank lại. Những lúc như vậy, ức chế và bất lực về bản thân là những cảm giác thường thấy.

    [IMG]
    “Những lúc như vậy cảm giác mình như gánh nặng của cả đội, cứ ra là bị giết, không bảo vệ được bản thân chứ nói gì đến xung quanh. Cảm giác bất lực là cực kì khó chịu. Nhưng nó cũng chính là động lực để trận sau mình chơi tốt hơn”. Một game thủ đang say mê ngồi chơi game trong hàng, tâm sự.



    Và còn cảm giác tiếc nuối, tiếc khi để vuột mất cơ hội hạ sát kẻ thù, tiếc khi bỏ trốn không thành công trong những pha “bắt lẻ” của địch chỉ vì không chú ý, tiếc vì nhẽ ra có thể chiến thắng nhưng lại chuốc lấy thất bại chỉ vì những lỗi không đáng có.



    “Có lẽ đấy là cảm giác khó chịu nhất, chẳng ai muốn mình thua cả. Với nhiều người, thua dù không sao cả vì họ không quá quan trọng chuyện đó, nhưng đồng đội và những người xung quanh lại khác. Đã vào game thì ai chẳng mong thắng. Thua chính là chứng tỏ mình kém hơn họ. Để thua đáng tiếc còn khó chịu hơn. Nhưng không phải vì thua mà chán không chơi nữa. Thua để lần sau cố gắng giành chiến thắng”. ProA.Hero nói.
    [IMG]
    Bức tranh đầy màu sắc



    DotA - cùng với tính phổ biến của nó, đã mang lại những pha thú vị cho những người chơi. Bên cạnh đó, game còn là một bức tranh đầy màu sắc của tâm hồn, của những cung bậc cảm xúc rất thật của con người. Đưa một trò chơi không chỉ là những hero vô cảm, mà còn có trong đó những cố gắng, hạnh phúc, những âu lo, niềm vui và nỗi buồn của game thủ hòa quyện với nhau.
  2. Offline

    tohiro90

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    27
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    0
    thach dau dota ! cco team nao ko ....... lop kt02 xin moi thach dau !!!!:y70:
  3. Offline

    phi_phi

    • Windows 2.0

    Số bài viết:
    104
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    20
    dota

    fòng tui thì ko co nhưng ban hoc 12 thì có
    nguyên team lun
  4. Offline

    Self

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    93
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    10
    tui thì có team cũ bây h là S5S ai mún war thì pm :x:x
  5. Offline

    tohiro90

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    27
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    0
    cahp nhan

    ngay m,ai 8h30 ok
  6. Offline

    Self

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    93
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    10
    mai về quê rồi, mốt đc ko?
  7. Offline

    tohiro90

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    27
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    0
    uh mot buoi chui 3h ok
    :y36:
  8. Offline

    Self

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    93
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    10
    ời để coi 3h onl nhá pm yahoo truongvokeo, gọi mấy thăng bạn đánh cho vui =))
  9. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    Trường mình Bro dota cũng đâu có ít nhỉ?chỉ có mình là gà nhất, dota đánh trên gg lên dc 4lv ko muốn chơi nữa. vì chơi toàn thua với lại tốn thời gian quá...
  10. Offline

    Self

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    93
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    10
    haha bít tui lv mấy ko? mà lâu ngày k chơi cũng gà thôi =)) chủ yếu xem replay lấy kn kìa, chơi nhìu tí, và phải quen mấy thang pro kêu tụi nó xem mình đánh rồi chỉ ra khuyết điểm của mình là có thể trở thành ( co the gọi là pro =)) )



    @tohiro90: ê tụi nó đi học hết trơn k tập trung đc sry nha, hẹn bữa sau hì, có gò tui pm cho, cả tuần đc nghĩ mà
  11. Offline

    legen_vn

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    anh lv mấy thế....em thì toàn lv <10
    haizz....vl cho anh ấy
  12. Offline

    Self

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    93
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    10
    à có cái njk lv41 mà k ham hố nữa nên lập njk mới chơi mới lv 18 thôi
  13. Offline

    Self

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    93
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    10
    à lv 32 chứ k phải 41 lâu ngày k chơi nên nhầm tí :D ai thjk thử cảm giác thì pm yahoo truongvokeo đưa njk cho chơi thử ^^
  14. Offline

    FanKaKa

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    187
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    0
    Ôi , lại là Dota ! Thôi chơi Ai cho nó lành :y37:

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí