Gmail thêm chức năng báo thư mới trên desktop

Thảo luận trong 'Ứng dụng hệ điều hành' bắt đầu bởi peutshf, 27 Tháng một 2011.

  1. Offline

    peutshf

    • Shut Up

    Số bài viết:
    333
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    350
    (4Netizen) Trước đây, bạn phải cài thêm phần mềm hãng thứ ba nếu muốn nhận thông báo ngay khi có người gửi thư đến hộp thư Gmail của mình. Nay, chức năng thú vị này vừa được Google tăng cường cho Gmail.

    Bên cạnh đó, Gmail cũng hỗ trợ hiện thông báo trên desktop khi có người gửi tin qua hộp thoại chat đến bạn. Điều đáng tiếc: Google hiện chỉ mới “ưu ái” dành tính năng HTML5 này cho người dùng Chrome.
    Sau khi đăng nhập hộp thư Gmail của mình bằng Google Chrome, bạn sẽ thấy phía trên xuất hiện thông điệp Click here to enable desktop notifications for Gmail. Bạn nhấp vào liên kết Click here to enable desktop và bấm tiếp nút Cho phép (Allow) để kích hoạt tính năng hiện thông báo trên desktop khi có người chat với mình.

    [IMG]
    Nếu muốn bật tính năng hiện thông báo trên desktop mỗi khi có thư mới, bạn nhấp vào liên kết Settings phía trên góc phải, cuộn chuột xuống dưới tại thẻ General, đánh dấu tùy chọn New mail nofitications on (thông báo khi có bất cứ thư mới nào gửi đến Inbox của mình) hoặc Important mail notifications on (chỉ thông báo khi có thư gửi đến Inbox từ người quan trọng, hay chính xác là gửi đến Priority Inbox) bên phải trường Desktop Nofitications.

    [IMG]
    Lưu ý: Phía trên là hai tùy chọn Chat notifications on và Chat notifications off để bật/tắt tính năng hiện thông báo trên desktop khi có người gửi tin nhắn cho hộp thoại chat.
    Sau cùng, bạn cuộn chuột xuống cuối trang và bấm nút Save Changes để thay đổi có tác dụng.
    Từ giờ, khi có người gửi thư đến Inbox hay chat với bạn, thông điệp như hình dưới sẽ hiện ra trên khay hệ thống để bạn nhanh chóng nắm bắt, trong trường hợp đang làm việc gì đó.

    [IMG]
    Thông báo khi có thư mới
    [IMG]
    Thông báo khi có người khác gửi tin qua hộp thoại chat
    knight9000, sunboytangvanbinh thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí