Google Earth làm lộ căn cứ hạt nhân tối mật của Anh Thông báo lỗi

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi =DarkHorse=, 20 Tháng tám 2009.

  1. Offline

    =DarkHorse=

    • Cố vấn 2mit

    Số bài viết:
    759
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    140
    Dựa trên những bức ảnh của Google Earth, một tờ báo nhỏ của Anh tiết lộ chi tiết hình ảnh, vị trí và sơ đồ bố trí một căn cứ hạt nhân bí mật của Anh.

    Bài viết đăng tải trên tờ báo khiến giới quân sự Anh và chính phủ nước này lo lắng về việc bố trí hệ thống phòng thủ của Anh và nước khác có thể bị phơi bày trên internet.

    Căn cứ hạt nhân mà hiển thị trên Google Earth nằm ở Faslane, bên bờ sông Clyde, Scotland. Chính phủ Anh yêu cầu căn cứ hạt nhân này phải được ngụy trang, tuy nhiên, với công nghệ của Google, toàn bộ phần hóa trang vẫn lộ diện trên internet.
    [IMG]
    Toàn bộ khung cảnh căn cứ hạt nhân tối mật của Anh tại Faslane. Ảnh chụp màn hình Google Earth.

    Một số vị trí tối mật khác của Anh cũng bị phơi bày trên Internet gồm: trụ sở cục tình báo MI6 tại London, Trung tâm chỉ huy xử lý sự cố hạt nhân và căn cứ huấn luyện đặc nhiệm đường không. Chính phủ Anh lo ngại bọn khủng bố có thể thực hiện những vụ tấn công bằng tên lửa với độ chính xác cao dựa vào tọa độ được nêu trên Google Earth.

    John Hanke, giám đốc Google Earth và Google Maps lập luận, nếu muốn, bọn khủng bố có thể tấn công các mục tiêu kể cả có hay không có sự trợ giúp từ Google. Theo John Hanke, công nghệ luôn có mặt trái của nó. Điều có thể làm là hãy hành động, cải tiến các hệ thống an ninh để đảm bảo những dữ liệu hiện thời sẽ trở nên vô dụng với bọn khủng bố.

    Google Earth là một ứng dụng rất mạnh, cho phép hiển thị ảnh vệ tinh của hầu hết địa điểm trên thế giới. Ứng dụng Google Earth sưu tập các ảnh từ nhiều nguồn khác nhau và cho mọi người truy cập vào cơ sở dữ liệu ảnh. Tuy nhiên, đây là một dự án gây tranh cãi.

    Nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc, Ấn Độ cũng bày tỏ quan ngại do lo sợ thông tin nhạy cảm có thể rơi vào tay khủng bố. Google Earth cũng từng bị nhiều người "xua đuổi" và thậm chí bị kiện cáo do tiết lộ đời sống riêng tư hoặc phơi bày những chi tiết như: nhà cửa, vườn tược, tạo cơ hội cho bọn trộm xâm nhập.

    (Theo Đất Việt)
    AmGian thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí