Hết lộ đề Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2012 lại sai đề?

Thảo luận trong 'Đời sống sinh viên' bắt đầu bởi liệt sĩ-vô danh, 26 Tháng sáu 2012.

  1. Offline

    liệt sĩ-vô danh

    • Windows 2.0

    Số bài viết:
    27
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    20
    Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2012 đã kết thúc với chiến thắng giành cho bạn Thái Hoàng nhưng dường như mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi mà cộng đồng rộ lên thông tin Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2012 sai đề và lộ đề?
    Hôm nay (26/6), nhiều người mổ xẻ một trong số các câu hỏi và đáp án của Hoàng và rộ lên tin đồn chung ket Duong len dinh Olympia 2012 sai de

    Câu hỏi này nằm ở phần Tăng tốc, ở diện trắc nghiệm, cần bao nhiêu Mặt trời để cân bằng, với các lựa chọn đáp án là: 4-5-6-7-8-9.

    Hình ảnh về đề bài bị sai trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2012
    [IMG]
    Ở câu hỏi này, Lê Phương và Thái Hoàng đã đưa ra đáp án là C – tức là 6, và được khẳng định đúng, giành điểm. Lê Phương được 40 điểm còn Thái Hoàng có 30 điểm ở câu hỏi này.

    Tuy nhiên, hiện tại, nhiều người cho rằng ngay ở các lựa chọn trong câu hỏi đã không đúng, và đáp án cuối cùng là 6 Mặt trời cũng không chuẩn.

    Nhiều người khẳng định, với đề thi như vậy, đáp án phải là số lẻ, và chính xác nhất là 5+2/3 (5,6666…), chứ không phải là 6, nếu là 6 thì không thể cân bằng được.

    Bài toán này có thể giải như sau:

    Theo hình bên trái: 1 sao = 3/2 mặt trời

    Theo hình bên phải: 3/2 mặt trời + 4 mặt trăng = 1 mặt trăng + 5 mặt trời ==> 3 mặt trăng = (5 – 3/2) mặt trời = 7/2 mặt trời ==> mặt trăng = 7/6 mặt trời

    Thay vào hình cuối: 4 sao + 2 mặt trăng = 1 sao + 1 mặt trăng + ? mặt trời ==> 3 x3/2 mặt trời + 7/6 mặt trời = ? ==> 3 x 3/2 mặt trời + 7/6 mặt trời = ? ==> ? = 5 mặt trời + 3/2 mặt trời.

    Trong khi đó, theo đáp án của MC thì: mặt trăng = 7 và sao = 9. Từ đó suy ra mặt trời = 9×2/3 = 6.

    Tuy nhiên, với đáp án này, nếu thay vào hình cuối cùng 4×9 + 2×7 = 9 + 7 + 6×6 thì một bên là 50, một bên là 52, và đây hoàn toàn là 2 con số khác nhau.

    ghi thêm 30 điểm.

    Bàn luận của cư dân mạng về chung ket Duong len dinh Olympia 2012 sai de
    [IMG]
    Cụ thể, câu hỏi đầu tiên trong phần thi Tăng tốc liên quan đến mặt trăng, mặt trời, ngôi sao, chương trình đưa ra đề bài sai. Tuy nhiên, Thái Hoàng và Lê Phương vẫn trả lời đúng và được cộng thêm 30 điểm (Thái Hoàng), 40 điểm (Lê Phương). Điều đáng nói là, nếu câu hỏi sai, đáp án không được công nhận thì trừ đi điểm số của câu ấy, Thái Hoàng chỉ còn 220 điểm, thấp hơn Ngọc Tĩnh 240 điểm. Như vậy, kết quả người thắng cuộc chung kết Đường lên đỉnh Olympia cuối cùng sẽ bị thay đổi.

    Trao đổi với cố vấn Toán học của chương trình về việc chung ket Duong len dinh Olympia 2012 sai de
    Cố vấn chương trình Olympia thừa nhận sai sót

    Ông Phan Doãn Thoại, cố vấn Toán học chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2012 thừa nhận sai sót trong câu hỏi Tăng tốc.

    “Trong ba dữ liệu mà câu hỏi đưa ra thì dữ liệu 1: 3 mặt trời = 2 ngôi sao và dữ liệu 2: 1 ngôi sao + 4 mặt trăng = 1 mặt trăng + 5 mặt trời hoàn toàn đúng nhưng ở dữ liệu thứ ba là: 4 ngôi sao + 2 mặt trăng = 1 mặt trăng + 1 ngôi sao + ? mặt trời lại có nhầm lẫn.

    Đáp án của chương trình coi ngôi sao có giá trị = 9, mặt trăng có giá trị = 7. Tổng mỗi vế ở dữ liệu thứ ba phải là bội số chung của số 3. Mặt Trăng = 7 không thể chia hết cho ba nên mỗi vế, số lượng mặt Trăng phải bằng nhau để có thể triệt tiêu cho nhau. Do vậy dữ liệu thứ ba đưa ra phải là:

    5 ngôi sao + 1 mặt trăng = 1 mặt trăng + 1 ngôi sao + ? Mặt Trời. Khi đó chọn đáp án C, tức là 6 Mặt Trời mới là đáp án đúng.

    Dữ liệu chương trình đưa ra đã khiến cho các đáp án đều không đúng. Do đó hai câu trả lời của hai thí sinh Lê Phương và Thái Hoàng trong trường hợp cụ thể này cũng không phải là câu trả lời đúng”, vị cố vấn phân tích.

    Ông Thoại khẳng định, câu hỏi trên thuộc nhóm câu hỏi IQ, không phải do cố vấn của chương trình đưa ra. Trước buổi thi chung kết, các cố vấn chương trình có xem lại toàn bộ câu hỏi của cuộc thi nhưng rất tiếc không phát hiện ra sự nhầm lẫn này.

    Ông Thoại cũng cho biết, ông phát hiện ra sai sót này sau khi được PV thông báo và cho rằng đây là một sự cố rất đáng tiếc.
    hongoctrien thích bài này.
  2. Offline

    sunset_glow

    • Super Moderator

    • toO fAsT tO lIvE toO yOuNg tO dIe
    Số bài viết:
    992
    Đã được thích:
    1.103
    Điểm thành tích:
    1.258
    Cuộc thi chung kết năm mà thế này thì không hay thật. :(
    Nhìn lại 1 vòng... lùm xùm từ Vietnam Idol, Vietnam Got Talent, Bước nhảy hoàn vũ.... và giờ là Đường lên đỉnh Olympia. 8-|
  3. Offline

    liệt sĩ-vô danh

    • Windows 2.0

    Số bài viết:
    27
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    20
    vtv không có chút sáng tạo đổi mới toàn đi ăn cắp bản quyền
  4. Offline

    trandaiton2

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    81
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    40
    hơ.đừng nói vậy bạn. bản quyền mua từ nước ngoài về không ít tiền đâu.như vậy đâu phải ăn cắp mà các nước khác khi mua bản quyền về họ cũng đâu có thay đổi gì nhiều, hầu hết là để nguyên bản gốc. chỉ có điều mấy ổng làm ăn vụ nào cũng lùm xùm.tổ chức mà lắm lời ra tiếng vào.
    sunset_glowVannhan_krb thích bài này.
  5. Offline

    liệt sĩ-vô danh

    • Windows 2.0

    Số bài viết:
    27
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    20
    thiếu gì trò chơi mà cứ thấy họ có chương trình nào hay thì mua cần gì phải phí tiền như vậy tại sao không tự sáng tạo để vừa bớt tiền mua bản quyền lại đem lại những điều mới mẽ cho khán giả
  6. Offline

    trinhvh91

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    179
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    40
    nhìn đề mà hoa cả mắt

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí