iPhone và game console sẽ vực dậy ngành công nghiệp chip

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 11 Tháng bảy 2014.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Doanh thu ngành công nghiệp bán dẫn sẽ tăng trưởng sau khi mẫu iPhone thế hệ mới của Apple được ra mắt mùa thu năm nay.
    Dường như không chỉ fan của Apple mới chờ đợi mẫu iPhone 6 sắp ra mắt mà theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, cả ngành công nghiệp sản xuất chip bán dẫn cũng đang trông chờ nhằm mang lại một sự tăng trưởng mạnh về doanh thu.
    Sự kiện ra mắt mẫu iPhone 6 sắp tới của Apple được cho là sẽ “khơi mào” cho nhu cầu thị trường bán dẫn sau một thời gian trầm lắng. Dựa trên sức cầu iPhone cùng một số thiết bị phần cứng khác ngày càng tăng, hãng nghiên cứu Gartner ước đoán doanh thu ngành bán dẫn sẽ đạt 336 tỷ USD trong năm nay, tăng 6,7% so với năm 2013 và vượt mức dự đoán 5,4% trước đây trong quý đầu tiên năm 2014.
    [IMG]
    Mẫu điện thoại iPhone 6 sắp ra mắt được cho là yếu tố chính giúp thị trường bán dẫn tăng trưởng trở lại.
    Điện thoại iPhone sử dụng chip xử lý, bộ nhớ, bộ lưu trữ, các bộ cảm biến và một vài bán dẫn khác mà Gartner cho rằng sẽ nằm trong tổng số doanh thu dự đoán của ngành bán dẫn. Ngoài iPhone, số lượng smartphone nói chung xuất xưởng cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng, góp thêm phần tăng trưởng cho tổng doanh thu của ngành này.
    Ranjit Atwal, Giám đốc nghiên cứu của Gartner, cho biết tỷ lệ tăng trưởng doanh thu của ngành công nghiệp bán dẫn đang rất cao. Nhu cầu các thiết bị chơi game như Xbox của Microsoft và Playstation 4 của Sony cũng được dự kiến sẽ tăng dần vào cuối năm nay, góp phần cho sự tăng trưởng doanh thu mảng chip xử lý.
    Doanh thu ngành bán dẫn được tính dựa trên số lượng chip sản xuất và xuất xưởng cho các nhà sản xuất thiết bị, vốn là những hãng sau đó sẽ cung cấp sản phẩm hoàn thiện. Trong nhiều năm qua, linh kiện bán dẫn để sản xuất PC là nguồn thu chính cho ngành bán dẫn. Tuy nhiên, số lượng tablet và smartphone xuất xưởng trong năm tới được dự kiến sẽ qua mặt số lượng PC. Các hãng sản xuất như Samsung, Toshiba, Micron và SK Hynix đang cung cấp sản lượng vật liệu bán dẫn ngày càng nhiều hơn, trong đó có các sản phẩm như bộ xử lý di động điện năng thấp, bộ lưu trữ flash NAND và bộ nhớ LP-DDR cho các thiết bị di động.
    Sự bùng nổ về số lượng phần cứng xuất xưởng sẽ ảnh hưởng nhiều đến doanh thu DRAM trong năm nay, mà theo Gartner ước đoán sẽ đạt mức 41 tỷ USD, tăng 18,8% so với năm 2013. Điều này cũng đánh dấu sự hồi phục đáng kể của phân khúc sản phẩm bộ nhớ sau 3 năm liền doanh thu sụt giảm. Thị trường bộ nhớ DRAM được cho là không ổn định do biến động về giá cả và chu kỳ cung cầu. Gartner dự đoán thị trường này sẽ suy thoái trở lại từ năm 2016.
    Doanh thu từ các phân khúc sản phẩm bán dẫn khác như bộ xử lý, bộ cảm biến và các loại chip chuyên dụng sẽ tăng trưởng 5,2%, Gartner cho biết.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN
  2. Offline

    game_over

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    <3 vẫn ước được sở hữu 1 em Iphone 5s :v
    ---
    bep hong ngoai

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí