KHÔNG NỘP HỌC PHÍ LÀ BỊ CẤM THI ĐẤY !!

Thảo luận trong 'Sinh viên cùng chia sẽ' bắt đầu bởi Thuốc giảm đau, 6 Tháng mười 2012.

  1. Offline

    Thuốc giảm đau

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    40
    Thứ 7, lại như bao cái thứ 7 khác, là cái ngày được ngủ một giấc tới tận trưa mà không phải lo lắng gì..có vẻ là ai cũng thoải mái với những ngày nghĩ như thế..
    Điều mà mình sắp nói đây có lẽ cũng là nỗi lòng của bao nhiêu bạn sinh viên tại trường mình, vẫn biết trường mình luôn tạo điều kiện học tập cho sinh viên, cơ sở vật chất là tốt nhất..hồi mình mới nhập học mình cũng từng có suy nghĩ như vậy và yêu cái trường này lắm, nhưng càng ngày mình càng thấy nó có nhiểu bất cập, mà chính sinh viên chúng ta là người chịu thiệt thòi hơn ai hết.
    Bài viết của mình chỉ với mong muốn chúng ta có cái nhìn đa chiều về nó và thể hiện được những bức súc của sinh viên bấy lâu nay nhưng vẫn không dám kêu ai gọi ai, nếu có thì chỉ là nói miệng với nhau và đâu lại vào đấy, cứ một vòng luẩn quẩn và chấp nhận với những điều mà nói thằng ra là rất khó chấp nhận.
    Với tất cả tấm lòng và suy nghĩ gửi gắm vào bài viết mình hi vọng nó sẽ có 1 câu trả lời cho tất cả những vẫn đề mà sinh viên chúng ta đang bức xúc mà chưa có lời giải.
    Tất cả chỉ là những tâm sự và suy nghĩ với mong muốn một ngôi trường ngày càng thân viện ngoài ra không có 1 mục đích nào khác. Vậy nên mong các bạn sẽ hưởng ứng 1 cách thật sinh viên nhé.

    Mình xin đi thẳng vào vấn đề

    Đầu tiên là cái vụ chấm điểm rèn luyện, năm ngoái lớp mình ai ai cũng hang hái tham gia các hoạt động của đoàn trường, kết quả học tập của lớp là tốt nhất các lớp lập trình khóa 4, trong ấy có những bạn tham gia đội sv, tham gia đoàn trường, các câu lạc bộ, nếu tính ra các bạn ấy phải là những người có điểm rèn luyện cáo hơn cả, nhưng lạ thay, vào đầu năm học khi nhận được kết quả rèn luyện ai cũng há hôc mồm, điểm rèn luyện thấp 1 cách tệ hại, thiệt thòi nhất là các bạn tham gia công tác đoàn, các bạn ấy điểm cũng chỉ ngang ngửa những thành viên bình thường. vậy lấy đâu ra động lực cho các bạn ấy nữa?
    Những bạn ở trọ còn tệ hại hơn, các bạn ấy khi chấm điểm luôn thiệt thòi hơn các bạn ở ktx, và theo mình được biết thì thầy An đã chỉ thị rằng chỉ có sinh viên ở ĐN, có hộ khẩu ở ĐN mới được ngoại trú, còn tất cả phải vào ở ktx !! ở đâu ra cái lẽ đó? Để quản lí sinh viên tốt hơn? Để sinh viên học tập tốt hơn? Sự thật nó có đạt được những điều đó? và vậy là điểm cộng rèn luyện của các bạn ở trọ luôn thấp hơn ở ktx 7 điểm, 1 con số thôi nhưng đó cũng là 1 vấn đềm vì cũng như điểm học tập vậy khoảng cách giữa khá và giỏi chỉ các nhau 0,1 thôi, huống gì ở đây là 7 điểm, 7 điểm cộng với 1 học kì là 5 tháng, các bạn nhân lại đi, cả là 1 vấn đề đấy, đó là tương lai, là tương lai khi sau mày bạn ra trường họ sẽ nhìn vào tấm bằng các bạn cầm trên tay và họ sẽ nghĩ gì khi điểm rèn luyện của bạn chỉ đạt loại trung bình khá? Cái đấy sau này khi tiếp xúc thực tế các bạn sẽ rõ hơn mình.

    Về việc đăng kí học phần và tang học phí.

    Như các bạn đã biết, vụ việc sinh viên phản ánh về chuyện đăng kí môn học bị thay đổi về giảng viên, về tiết học đã khiến nhiều sinh viên chao đảo khi phải sắp xếp lại toàn bộ thời gian học tập và công việc của mình, không dừng lại ở đó tiền học lại tăng lên mà không hề được dự báo trước. vậy là 1 lúc có đến có cả 2 vấn đề mà tất cả sinh viên chúng ta là người chấp nhận hết và không 1 lời giải thích!

    Vâng, mình chấp nhận là đi học phải trả tiền, tri thức là vô giá, và cái giá học phí của trường mình vẫn là rẻ hơn so với các trường khác, nhưng cái gì cũng vậy, cần phải có 1 nguyên nhân và 1 lời giải thích cho nó. ở ngay vị trí của mình thôi, sau khi đăng kí xong môn học, mình xin tiền và ra trường nhập học, thế rồi khi đến trường lên nhìn lại tiền học phí thì giật mình, nó tăng lên đến 2tr441 ngìn, đó là khoản học phí cao nhất từ ngày mình đi học, sẽ giải thích ra sao khi mình gọi điện về xin thêm tiền? bố mẹ có hiểu cho mình được hay không? Và tại sao không thông báo tăng học phí trước khi cho đăng kí môn học để sinh viên có thể chủ động trong việc học của mình? Để rồi sinh viên bị dồn vào bước đường cùng và chỉ còn cách làm theo và làm theo. Các bạn không khó chịu sao khi tiếng nói của mình k được ghi nhận?

    Rồi còn cái cả cái khoản tận thu tiền bảo hiểm và bắt buộc mua bh xã hội nữa? Hỡi trời để làm gì thế? Em năm ngoái không mua, năm nay bắt buộc em phải mua của cả năm nay và năm ngoái, Em sẽ làm gì với cái bảo hiểm hết hạn? e dùng nó để thanh toán cho tiền viện phí năm ngoái nếu em có bị ốm sao? ở đâu họ chấp nhận điều này vậy ạ? Trả lời giúp em với.

    Không dừng ở đấy, sao lại là ép buộc mua bhyt? Nếu nó rẻ và nếu như khi em ốm e đi khám mà em mang cái thẻ bảo hiểm ấy ra khám em cũng sẽ được chăm sóc công bằng như người nhiều tiền không đóng bảo hiểm ấy em sẽ đóng ngay! Em không muốn bỏ ra hơn 4 trăm để rồi khi em ốm e được cho vào 1 phòng gọi là phòng bảo hiểm y tế chung, và e cũng k muốn em bỏ ra từng ấy tiền để nhận đươc sự quan tâm “vô cùng ưu ái” của các bác sĩ với bệnh nhên bhyt. Và hơn nữa theo suy nghĩ chủ quan của em thôi, em đi học, chỉ có học thôi, em sẽ cố gắng giữ gìn để không phải ốm đau gì, em không muốn mình khi đi học được mua cái bảo hiểm hơm 4 trăm mà ko bênh tật gì trong khi mà bố mẹ em ở nhà bán mặt cho đất bán lưng cho trời, làm toàn những công việc ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng lại không có cái gì để bảo hiểm, em đi học, em không giúp gì được cho bố mẹ ngoài việc chi tiêu tiết kiệm và hợp lí hết, tiết kiệm được 4 trăm em nghĩ đã giúp được bố mẹ mấy cân gạo, một ít thịt cá cho bữa ăn hằng ngày của bố mẹ rồi các thầy ạ. Vậy tại sao bắt em đóng BHYT vậy? Không thể cho em làm ng con tốt sao?

    Rồi cả vấn đề giáo trình nữa, bắt buộc em phải mua giáo trình, vâng, thì đi học phải mua giáo trình em có dám nói gì đâu, nhưng mà hoàn cảnh nhà em và nhiều bạn khác nữa k được như các bạn khác, em học sách cũ cũng được, em sẽ đi xin giáo trình lại của các anh chị khóa trước và tìm kiếm tài liệu trên mang nữa, em nghĩ như vậy là là được rồi, vì kiến thức trong giáo trình của trường nó cũng như các giáo trình khác thôi, vậy mà em vẫn phải nộp 100k để lấy một bộ giáo trình về làm…giấy vụn?? nhà nước ta có chính sách tiết kiệm, bác Hồ luôn nêu cao tinh thần ấy sao giờ lại bắt em lãng phí?

    Rồi khi sinh viên không biết kêu ai gào ai nữa, tất cả lặng xuống và cứ nghĩ chắc chỉ có từng ấy chuyện thôi thì đột nhiên trường ra thông báo phải nộp học phí trước thi giữa kì, nếu ai không nộp thì sẽ bị cấm thi?? Đây là lần đâu mình thấy 1 trường có quyết định như vậy vì đa số các trường đh cd chỉ bắt buộc sv phải nộp học phí trước ngày thi cuối kì 1 ngày. Vậy mà trường mình, 1 trường công nghệ thông tin, 1 trường hợp tác hữu nghị được phía Hàn Quốc tài trợ lại làm như vậy, danh sách sinh viên bị cấm thi giữa học kì đã được niêm yết, có đến tận hơn 1400 sv nợ học phí, và các bạn ấy phải hoàn thành nó trước ngày thi cuối kì là vào tuần sau.

    Các bạn ấy sẽ xoay sở ra sao khi mà hoàn cảnh của sinh viên đa số là khó khăn, bố mẹ đều là nông dân, đi làm thuê để nuôi con học, mới cái khoản tăng học phí thôi đã là 1 gắng nặng rồi, nhưng không sao vì ..“tận cuối kì nó mới thi, mình làm thuê từ bây giờ đến ngày ấy chắc có đủ cho nó nộp học”..có thể đó là niềm an ủi của bố mẹ, nhưng nay đùng 1 cái nó phải nộp học phí trước thi giữa kì, kiếm đâu ra tiền cho nó nộp học bây giờ? Khi mà mùa màng chưa đến, lấy đâu ra tiền đây? Một ví dụ thôi như ở hoàn cảnh của mình, mình ở Đak lak, nguồn thu nhập chính là từ cây cà phê, nhưng không phải ai cũng có lấy 1 héc ta hay 5 xào cà phê để thu hoạch, có những gia đình chỉ trông chờ vào mùa cà phê để đi hái cà thuê kiếm tiền để lo cho tương lai của con cái, nhưng nay khi mùa cà phê chín còn chưa đến thì bố mẹ sẽ phải đi hái cái gì lấy tiền nộp học cho con đây? Không lẽ để nó bị cấm thi? Bố mẹ nào nỡ, và rồi lại đi vay, vay với cái giá phải trả đâu ít ỏi, và gia đình đã khó khăn nay lại càng khó khăn gấp bội, cái khó cứ vậy mà quanh quýt yêu thương gia đình..

    Gần đến ngày thì rồi mà vẫn không dám gọi điện về xin tiền nộp học, làm sao gọi về ngửa tay xin tiền khi mà bố ốm ở nhà đã hết tiền mua thuốc, mẹ phải chạy vạy khắp nơi để vay tiền lo cho bố? mẹ là mẹ mẹ không phải siêu nhân để có thể lo lắng tất cả mọi việc..và như đa số các bạn khác, em sẽ cắm Lap các thầy ạ, cái Lap mà bố mẹ em vay mượn xoay sở cho em bằng bạn bằng bè, giữ lại nó làm gì khi bị cấm thi? Không có Lap thì k thể học những môn như Vb.net hay Java được nữa, lại là năm cuối đồ án nhiều lắm, nhưng biết sao được.

    Trong khi đó thằng bạn em nó nói…
    KHÔNG NỘP LÀ BỊ CẤM THI ĐẤY MÀY !
  2. Offline

    clandn.angel

    • friend

    Số bài viết:
    655
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    450
    Nói chung là vấn đề của chú em là chú em than phiền vì sao lại phải nộp học phí chứ gì!

    1. Đồng tình với chú em về việc châm điểm rèn luyện, NHƯNG, khoan hãy kêu ca
    Việc chấm điểm bắt đầu từ lớp trưởng, rồi mới lên giáo viên, qua khoa và cuối cùng là lên phòng CTSV, chú em k thể trách 1 bộ phận nào đó được, có lẽ hầu như lớp trưởng nào cũng sẽ chấm cho thành viên hầu như full điểm để đc Khá hoặc giỏi, thế anh hỏi chú, nếu chấm vậy thì công bằng k, đấy là cái thứ nhất, cái thứ hai, lên đến GVCN, khoa, và đến phòng CTSV, nếu cứ sai cái gì thì nó lại đè đầu ra mà trừ thôi, việc gì phải khỏi, khen thưởng thì tất nhiên được cộng điểm, thầy cô cho điểm các cô các chú k hết, lấy mấy điểm rèn luyện làm gì? ngay cả thầy cô đang còn bị phòng tổng hợp chấm điểm rèn luyện thì sinh viên cũng phải tuân thủ chứ nhỉ!

    2. Việc tăng học phí, vấn đề này đã được nói đi nói lại và bàn luận rất nhiều. Tôi xin nói tóm lại như sau: Việc tăng học phí là tình hình chung của tất cả mọi trường, k riêng Việt Hàn. Thứ hai, Việt Hàn tuy là trường chính quy nhưng lương của CB-CNV do nhà trường chi trả chứ Bộ k cho, nên các cô các chú phải hiểu. Thế giờ khoá 6 đang trong tình trạng thiếu sinh viên, các cô các cậu k nộp học phí thì nhà trường hoạt động bằng cái gì:-/. Mọi năm, nhà trường nhân nhượng, để sinh viên cuối kì mới nộp cũng là vì lý do tôi vừa nói ở trên. Chú em sau này ra trường, có học liên thông ở một trường nào khác thì cũng xin nói với chú em không có than đc gì đâu, người ta tiến hành thu tiền học phí trước rồi học hành gì tính sau, ở Việt Hàn này là quá nhân nhượng rồi!

    3. Chú bảo k dám gọi điện xin tiền về xin học phí vì bố mẹ đau ốm này khác, v.v.. Vâng, ở một khía cạnh nào đó tôi đồng tình. Thế cho tôi được hỏi có cô cậu nào nghĩ đến phụ huynh ở nhà khó khăn mà nhiệt tình học hành chưa, dám chắc 1 tuần k nhậu nhẹt 1, 2 lần và suy nghĩ là tự thưởng cho mình? Có thấu được nổi khổ thì các cô, các cậu cứ học hành cho tốt :), ở nhà tuy cha mẹ có khó, có thiếu, nhưng nếu thấy con mình học tốt thì k có bất kỳ lí do nào mà các bậc phụ huynh k thể hi sinh :), sau khi ra trường tôi mới thấu được việc này, đến bây giờ vãn còn thấy buồn cho chính mình :)

    Tạm thời như thế, trả lời các thắc mắc xong, có ai hỏi thêm gì nữa k?
    ChIpKut3, BigZero, interpol3 người khác thích bài này.
  3. Offline

    win123

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    0
    giải thích chưa thuyết phục tí nào mà còn đòi trả lời thêm
  4. Offline

    chienbro

    • Windows 95

    Số bài viết:
    18
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    110
    bức xúc của bạn hay đấy.sinh viên trường mình cứ im lặng cho qua hoài là ko được.cái gì cũng có giới hạn.tức nước vỡ bờ.
    --- Nhập chung bài viết, 6 Tháng mười 2012 ---
    dám chắc 1 tuần k nhậu nhẹt 1, 2 lần cái này chưa chắc đâu bạn.đừng có quơ đũa cả nấm.
  5. Offline

    duyen.only.it

    • Friends

    Số bài viết:
    569
    Đã được thích:
    522
    Điểm thành tích:
    350
    Có rất nhiều vấn đề đã giải thích nhưng giải thích rồi sinh viên vẫn cứ lên tiếng.

    Không có gì là hoàn hảo cả, trường có nỗi khổ, có bất cập của trường, nhà trường cũng đã tạo mọi điều kiện để SV học tốt nhất có thể...................
    Bên cạnh đó vẫn có nhiều thắc mắc vẫn chưa được giải đáp.
    Đợi câu trả lời của thầy cô!

    Và các bạn sinh viên cũng nên tập đặt mình vào địa vị của người khác mà suy nghĩ nữa. Ai cũng mang chủ nghĩa cá nhân thì xã hội loạn lạc rồi, hic
    ChIpKut3BigZero thích bài này.
  6. Offline

    win123

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    7
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    0
    chuyện tăng học phí và chuyện bắt nộp trước khi thi giữa học kì không báo trước của nhà trường thì cho là chấp nhận được đi, nhưng còn chuyện ở kí túc với ở trọ nói thẳng ra là nhà trường có phân biệt đối sử rõ ràng, thử hỏi các bạn ở trọ ngoài khi tốt nghiệp sẽ cầm cái bằng với hạnh kiểm loại gì???
    Thuốc giảm đau thích bài này.
  7. Offline

    duyen.only.it

    • Friends

    Số bài viết:
    569
    Đã được thích:
    522
    Điểm thành tích:
    350
    Chuyện tính điểm RL:
    - Hàng tháng:
    + Các bạn ở ktx đc cộng 7đ nên tổng điểm = 61đ
    + Các bạn ở trọ lại ko đc cộng nên chỉ có 54đ

    - Nhưng cuối kì:
    + Trọ: Đc cộng nguyên 7đ x hệ số 5 = 5 tháng ở ktx rồi
    + KTX: Không cộng nhé.

    Giờ thì các bạn biết nguyên nhân tại sao ở trọ ko đc cộng điểm hằng tháng chưa? Bởi nhà trường (phòng CTSV) còn chừa cơ hội để cuối kì các bạn nộp giấy ĐK ngoại trú x hệ số 5 là = ở ktx rồi. Trừ những trường hợp ko nộp giấy ngoại trú mới ko đc cộng 7đ cuối kì.

    Mình chỉ biết chút ít đó thôi, mong có thể giúp ích cho các bạn và trc khi nói gì thì nên tìm hiểu thật kĩ chứ không trách nhầm người ta nữa.
  8. Offline

    Thuốc giảm đau

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    40
    Vấn đề là nó không được cộng cậu ạ, bằng chứng là những ai ở trọ của lớp mình thì điểm khi nào cũng thấp hơn những ng khác, khoan nói ở cái việc các bạn ấy nghĩ học hay vi phạm nhé, các bạn ấy luôn tuân thủ mọi điều.

    Còn như Thím nói ấy Thím có thấy việc chấm điểm là bất cập và không công bằng không? để cộng điểm cho sinh viên thì sẽ căn cứ vào các hoạt động của sinh viên ấy, để trừ thì căn cứ vòa những vi phạm, mà vi phạm ở đây là rõ ràng, là ai cũng biết. vậy sao có những bạn bình thường như bao bạn khác, các bạn ấy k vi phạm gì hết tại sao điểm rèn luyện lại bị trừ 1 cách vô lí? điểm chấm ở lớp nộp lên bị trừ 1 cách khó hiểu mà k thể trả lời. Hôm đại hội lớp thầy chủ nhiệm cũng có lên tiềng vì việc này thầy cho rằng để cố gắng đạt học lực xuất sắc còn dễ hơn là hạnh kiểm xuất sắc nữa, đẻ được hạnh kiểm lại xuất sắc là rất khó, ngay trong cái bản phương hướng của lớp k hề có đến % nào là xuất sắc cả. nhìn nó bình thường nhưng anh ra trường rồi có lẽ anh hiểu được, anh hơn mọi ng vì anh tham gia các câu lạc bộ, có đóng góp lỡn nên sẽ không mấy để ý, nhưng với những ng k được may mắn như anh nó là cả 1 vấn đề anh ạ.

    Việc tăng học phí, như em đã nói ở trên, học phí tăng không sao, trí thức vô giá, mà có tằn thì cũng thấp hơn các trường khác, ở đây e chỉ muốn hiểu là tại sao lại tăng 1 cách bất ngờ như thế? đăng kí hôm nay xem học phí, mai coi lại giật mình, k biết mình có nhầm lẫn gì không. Và em sẽ không đồng ý với cái các của anh là do sinh viên thiếu nên buộc phải tăng học phí? sv ít là lỗi của bọn em sao? vậy nếu cứ sinh viên ít là tăng học phí sao? em thấy thật sự k thuyết phục anh ạ, vì đó là do công tác quảng cáo hình ảnh và chất lượng sinh viên sau khi ra trường của trường ta thôi, anh ra trường anh hiểu rõ nhất e k nói thêm.

    Về việc nhậu nhẹt mà anh nói, đó là sự thật k ai cãi gì cả, a cũng từng như vậy thôi, nhưng có mục đích cả, a không chỉ biết uống và uống thôi phải không? vì các mối quan hệ bạn bè xã giao cả thôi, đừng nói như vậy là vô ích anh ạ. hơn nữa em đang đứng trên cương vị của những bạn sv bình thường, tức là k ăn chơi đua đòi, và đó là đại đa số các bạn sinh viên của trường ta, vậy nên a đừng vơ đũa cả nắm, hơn nữa mối cây mỗi hoa mỗi ngà mỗi cảnh, có lẽ là hoàn cảnh gđ anh khấm khá nên a k thể hiểu được tâm tư của tụi sv nghèo bọn em đâu anh.

    Em viết bài này chỉ với mong muốn có 1 câu trả lời rõ ràng, mong muốn của em cũng như bao bạn khác đang sống và học tập rại trường, sẽ có người nói tại sao phải vạch áo cho người xem lưng, có tốt đẹp gì đâu..em cũng đâu muốn như vậy nhưng nếu k vạch nó ra thì sao ta thấy được bên trong như thế nào? muốn giữ mãi nó sao?

    Anh trả lời cũng khiến em phải suy nghĩ nhiều, nhưng như vậy chưa chắc hẳn là anh đã đúng đó chỉ là suy nghĩ cá nhân của anh thôi, và vì anh cũng chỉ là những sinh viên như bọn em nên chúng em cần câu trả lời hơn thế nữa.

    Khi viết bài này em đã suy nghĩ rất nhiều, về mục đích của nó, E biêt khi viêt lên đây nó cũng không giải quyết đc gì nữa vì tất cả đã qua rồi nhưng bức súc thì vẫn còn đó, xã hội chủ nghĩa mà, cái gì mình k rõ thì hỏi thôi, anh đồng ý chứ?
  9. Offline

    kekeke

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    149
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    40
    hay quá bạn ơi!bạn đã nói lên được điều mà nhiều sv trường mình muốn nói nhưng lại ko dám nói đó
    Nguyễn Đinh Thanh thích bài này.
  10. Offline

    clandn.angel

    • friend

    Số bài viết:
    655
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    450
    thôi để tôi chốt cho câu này, để tránh đêm dài lắm mộng nhé!

    Tóm lại là cậu nói ở cái diễn đàn này để làm gì? Để tìm người đồng cảm? Nếu như cậu có khả năng như cậu nói thì làm đơn kiến nghị, gửi lên phòng Hành chính đi! Có kêu than ở đây cũng vô ích, mỗi người một quan điểm, than làm gì! Chi bằng cậu kêu gọi các bạn sinh viên đang học cùng làm đơn kiến nghị rồi gửi, k thì xin gặp thẳng hiệu trưởng mà nói!

    Cậu thắc mắc chuyện điểm rèn luyện + ktx đúng k, cái này đơn giản thôi, cậu muốn thắc mắc chuyện này, sáng thứ 2 chào cờ khai giải gặp tôi, tôi sẽ setup cho cậu gặp riêng thầy Hiền phòng CTSV, thầy là người trực tiếp làm nên cái bảng điểm rèn luyện đấy, cậu thắc mắc gì cứ hỏi, yên tâm là thầy k dữ dằn đâu! Còn muốn gặp tôi thì có thông tin bên dưới chữ ký!

    Còn muốn thắc mắc vì sao tăng học phí đột ngột mà k báo trước k để tôi setup cho cậu gặp riêng thầy cô luôn! Gì chứ chuyện này thì đơn giản!
  11. Offline

    Demon Hunter

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    64
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    40
    Hự ! anh ấy giỏi quá ^^ mà anh ơi mình ng việt hết dùng tiếng việt cho em nhờ, lai tí tiếng anh vào làm gì thế?
    em thấy bạn ấy nói hợp lí mà, bọn em đầu đất mắt toét nói năng không được trôi chảy, viết thế này còn được chứ việc gặp nói trực tiếp run lắm nói chả đc gì đâu, sinh viên cấp đôk khác gv hiệt trưởng cấp độ khác sao chịu nổi? nói năng k cẩn thận bị trù k ra được trường thì chết.
    mà anh có phải là sinh viên trường mình k thế :D
    Nguyễn Đinh Thanh, dinhvinh07nha.home thích bài này.
  12. Offline

    nantoantap

    • Windows NT

    Số bài viết:
    64
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    60
    Chính xác là điểm rèn luyện chả hiểu chấm kiểu gì? Người năng nổ, tham gia các phong trào đoàn trường tổ chức, đoàn viên tốt, cán bộ lớp, cán bộ đoàn gương mẫu....Không thấy cộng chỗ nào. Còn cứ có cái lỗi gì là trừ bằng sạch. Cách chấm thật sự đúng ko? Có trừ thì phải có cộng chứ. Ai lại trừ rồi chẳng thấy cộng ở đâu. Như vậy có khác nào là đi lôi cái xấu người người ta ra còn cái tốt ko nhắc đến.

    Còn về điểm nội trú và ngoại trú:
    Nội trú cộng hàng tháng 7đ, ngoại trú thì không cộng hàng tháng nhưng cuối kì được cộng điểm còn nội trú cuối kì là 0đ.
    Cách tính điểm như sau: điểm hàng tháng cộng lại với nhau rồi chia cho số tháng sẽ ra số điểm cuối kì.
    Chẳng hạn: nội trú: 7đ/tháng mà học 5 tháng => 7*5=35/5=7đ
    Ngoại trú đã có sẵn 7đ cuối kì rồi.
    Ngoại trú còn lợi hơn nội trú nữa chứ.
    Nội trú thường xuyên bị thầy cô kiểm tra, ko tham gia các hoạt động nội trú đều bị trừ điểm
    Ngoại trú thì ko hề bị kiểm tra nên ko bị trừ điểm như nội trú.
    Nội trú mà vi phạm thì đương nhiên điểm hàng tháng sẽ thấp => điểm cuối kì cũng thấp
    Ngoại trú thì hầu như ko bị trừ điểm gì!!!
  13. Offline

    sunset_glow

    • Super Moderator

    • toO fAsT tO lIvE toO yOuNg tO dIe
    Số bài viết:
    992
    Đã được thích:
    1.103
    Điểm thành tích:
    1.258
    - Nếu bạn run khi nói chuyện trực tiếp thì mình nghĩ bạn nên vạch sẵn mấy ý chính, lúc gặp thầy cô cứ dựa vào đó mà phân rã các ý nhỏ hơn để nói là được. Không ai tài giỏi nói mà không có chuẩn bị đâu bạn :)
    - Bạn đọc chử ký của a @clandn.angel chắc củng biết khỏi phải hỏi cùng trường hay không làm gì cho quan trọng hóa đi.
    - Còn chuyện " trù không ra trường được" thì không có đâu bạn, bạn sợ cái dư thừa rồi. :D
    --- Nhập chung bài viết, 7 Tháng mười 2012 ---
    "Người năng nổ, tham gia các phong trào đoàn trường tổ chức, đoàn viên tốt, cán bộ lớp, cán bộ đoàn gương mẫu....Không thấy cộng chỗ nào."
    ----> Cộng ở cuối kỳ mà bạn, mục 5.1-5.2- 5.3 :D
    ---->Tổng là 100 điểm đồng nghĩa với bạn tham gia hết tất cả các mục trong phiếu rèn luyện. Bạn không tham gia mục nào thì mục đó không được cộng điểm, nghĩa là mục đó 0 điểm. Vd mục 1.4 và 1.5
    Một số mục bạn sẽ bị trừ điểm nếu vi phạm, còn không vi phạm sẽ cộng điểm bình thường như các mục khác. VD mục 3.1 chẳng hạn.
  14. Offline

    Vitamin.A

    • Semi Late

    • À ha À Há À HÁ HÁ...
    Số bài viết:
    645
    Đã được thích:
    213
    Điểm thành tích:
    320
    Đồng cảm với em nhưng về việc bắt buộc mua bảo hiểm y tế của năm nay và cả năm ngoái thì anh nghe lạ tai quá . Trừ khi năm ngoái em đã được phát bảo hiểm nhưng chưa thu tiền , không thể có việc vừa thu tiền bảo hiểm năm nay lẫn năm ngoái được . Và một điều nữa là , tuy mang tính bắt buộc mua nhưng nếu em không nộp thì cũng chả ai ép được , năm trước và cả năm trước nữa rất nhiều người đã không mua bảo hiểm y tế , còn bảo hiểm xã hội thì không bắt buộc mua em nhé . Em đừng nên nghĩ bảo hiểm y tế nó là thừa hay vô dụng , những lúc trái gió trở trời hay tai nạn bất ngờ em mới thấy quý cái bảo hiểm y tế , anh đã gặp nhiều trường hợp vì không muốn đóng bảo hiểm y tế để rồi phải đóng những khoản việc phí gấp 3 gấp 4 lần bình thường , lúc đấy em mới thật sự cảm thấy xót cho tiền của ba mẹ mình . Vài trăm nghìn em sẽ được giảm 20% đến 30% viện phí , đó là mức em có thể chấp nhận được nhưng nếu nó tăng lên đến cả chục triệu thì em tính sao !?

    Còn giáo trình ép mua anh nghe cũng lạ nốt , thông thường thì lớp trưởng sẽ đưa bảng liệt kê những giáo trình cho kì tới và các em chỉ cần tích vào những giáo trình mình cần rồi nộp lại cho trường để mua , những giáo trình các em đã có sẵn hoặc anh chị khóa trước cho có thể xài lại , sao em lại nói bắt mua hết giáo trình là sao ? Hay nhà trường có chính sách mới bắt mua nguyên bộ vậy ? Mấy kì trước anh toàn đăng kí những giáo trình ở những môn mà anh thích học thôi , còn lại mang 1 bút 1 vở lên lớp coi chung với bạn bè và một cuốn vở đó anh xài cho cả kì , em học bên lập trình có khi chả cần đến vở đâu . :D

    Về việc phân biệt sinh viên ngoại trú và sinh viên nội trú , thầy An từng giải thích như thế này : "Những sai phạm của sinh viên nội trú khi vi phạm thầy có thể biết được và trừ điểm rèn luyện để kỹ luật những em đó . Nhưng đối với sinh viên ngoại trú thì không thể biết được" . Vì vậy em và các bạn khác đừng nên hiểu sai ý của từ "quản lý" của thầy . Thế nên , thầy mới cộng thêm điểm cho sinh viên nội trú . Nói thật các bạn đừng ganh nhau ở những con điểm này vì thực chất ở trên như em đã nói " chả thể hiểu cách chấm điểm rèn luyện của trường " , sinh viên thì tự chấm gian , nhà trường thì không thể kiểm chứng được tất cả điểm rèn luyện của sinh viên . Có những bạn ở ngoại trú nhưng vẫn mặc nhiên cộng thêm điểm cho mình y chang sinh viên nội trú chưa kể điểm ở những mục khác . Anh nói đến đây thì chắc em cũng thấy đấy , sinh viên nội trú được cộng thêm điểm thì đã sao , có khi còn tệ hơn cả sinh viên ngoại trú không được cộng điểm vì các bạn ngoại trú không bị "quản lý" .

    Ở đây anh biết gì thì giải thích cái đó , giải tỏa bức xúc phần nào của em . Anh biết nếu gặp được thầy cô mà bộc bạch thì em đã chả việc gì phải vào diễn đàn mà bày tỏ bức xúc của mình :o)
  15. Offline

    nha.home

    • Super Moderators

    • 2mit.org
    Số bài viết:
    469
    Đã được thích:
    265
    Điểm thành tích:
    220
    - Tình hình là có thể thông cảm cho trường về một số vấn đề được.
    - Vấn đề tiền học phí không nộp thì cấm thi là 1 điều không thể chấp nhận, thiết nghĩ sinh viên cần lên tiếng về việc này
    - @clandn.angel Anh nói thế cũng không đúng.Đây là diễn đàn của sinh viên Việt-Hàn.Các bạn sinh viên vô đây để giải bày những tâm sự, những thắc mắc của mình.Đúng là kêu than ở đây không được gì, nhưng nó có thể giúp chúng ta hiểu nhau nhiều về những vấn đề của sinh viên hiện nay. Thử hỏi nếu chúng ta im lặng hết thì thử hỏi sẽ như thế nào. Bây giờ 1 bạn cầm 1 lá đơn lên nhà trường thì nhà trường sẽ như thế nào....? Túm lại là các ban muốn kêu gọi tinh thần tập thể....:-q
  16. Offline

    ccvt030076

    • Windows NT

    Số bài viết:
    143
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    60
    Mình rất đồng tình với những điều nói trên của bạn Thuốc Giảm Đau ah! Mình cũng đã từng rất yêu trường và chống lại những gì người khác nói hok tốt về trường...nhưng giờ có những chuyện đáng phải lên tiếng! Nếu bạn muốn thì mình sẽ cùng bạn kiến nghị những điều thắc mắc đó lên các phòng ban có liên quan để có lời giải đáp hợp lý nhât cho tất cả các SV trong trường! SV ai cũng có những bức xúc nhưng không ai dám lên tiếng vì sợ điều này điều khác!
    Trường cũng có những nỗi khổ nhưng nên cho SV một lời giải thích hợp lý nhất!
    Nguyễn Đinh Thanh thích bài này.
  17. Offline

    clandn.angel

    • friend

    Số bài viết:
    655
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    450
    Học phí không nộp trước cũng nộp sau! Cũng như thế cả thôi!
    Haizz, học ở Việt hàn sướng qá đâm ra cứ hở gì cũng than!
    Chừng nào các bạn rời khỏi Việt Hàn, ra đi làm, hay học trường khác, các bạn mới biết nhiều cái bực bội mà chả thể nào nói được! Đến cả cái diễn đàn để chém gió còn loạn, mỗi khoa mỗi cái chứ k phải ở đây chỉ có 2mit đâu :)
  18. Offline

    Demon Hunter

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    64
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    40
    Mấy bác cứ cho mình là người giỏi lắm ấy nhỉ? thế hỏi các bác xem các bác phải là sinh viên ko? các bác có quyền lợi được lên tiếng ko? lên tiếng cũng bị cấm à? thằng kia nó chỉ cần 1 lời giải thích về tất cả những điều không hợp lí trên kia thôi, cũng như nó nói xã hội chủ nghĩa công bằng bình đẳng. còn về cái việc mà trù k cho ra trường mình k thừa đâu, bạn cứ thử coi, biết liền :D.

    còn cái vụ hỏi xem ông anh chủ nhiệm câu lạc bộ radio xem anh ấy có là sv của trường ấy à? bạn tối dạ quá chả hiểu ý của mình, ý mình là hỏi xem ổng có phải sv của trường k mà ổng hiểu được nỗi lòng của sv trong trường, ra trường rồi thì nói trời nói đất gì mà chả được phải không? thế thôi. hết
    Nguyễn Đinh Thanh, nha.homeccvt030076 thích bài này.
  19. Offline

    Thuốc giảm đau

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    40
    Dạ tại anh ra trường rồi nên anh không rõ đâu ạ, chứ trường mình hiện nay là có việc bắt buộc mua giáo trình mới đấy anh. lớp có bao nhiêu sinh viên sẽ nhận từng ấy bộ giáo trình về rồi phát, sau đó nộp tiền cho lớp trưởng, lớp trưởng có trách nhiệm phải thu hết từng ấy số tiền giáo trình, e còn nghe nói nếu không mua giáo trình sẽ còn bị trừ điểm thi đua nữa. và việc mua giáo trình là bắt buộc. Trong khi anh chưa thấy chất lượng in của giáo trình như thế nào đâu, chữ thì mờ đọc đến mù mắt, lỗi phông chữ còn sai, thật k thế nào chấp nhận được.

    Còn cái vụ bhyt thì lớp trưởng có thông báo với em là bắt buộc phải nộp, k nộp là lại sẽ bị trừ điểm thi đua ( đây là điểm yếu của sinh viên và được các thầy cô sử dụng triệt để ), còn cái vụ truy thu tiền bảo hiểm y tế là có thật, bạn nào năm ngoái k mua năm nay vẫn phải đóng tiền, vô lí là ở đấy, em hiểu là đóng để làm gì nữa ???

    Bức xúc k chỉ là của riêng mình em đâu anh ạ.
    --- Nhập chung bài viết, 7 Tháng mười 2012 ---
    cái lí sự này nói cũng như không, chết trước cũng giống chết sau hả anh? với anh nó khác vì hoàn cảnh của anh khác bọn em nên a không thể nói chung chung được, anh giải thích mà hợp tình hợp lí thì em xin nghe nhưng với cách giải thích như của anh thì chẳng thuyết phục được ai hết, khi nào anh cũng lấy cái cớ "ra khỏi trường rồi thì sẽ biết.." vâng anh ra rồi vậy anh biết hơn người ta được những gì vậy? nói em nghe với coi? anh cũng chỉ là 1 sinh viên đã ra trường và hoàn cảnh nó tốt hơn mọi người soa anh hiểu được giá trị của đồng 1 nghìn. vậy thôi anh ạ.
  20. Offline

    clandn.angel

    • friend

    Số bài viết:
    655
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    450
    Các chú cứ nghĩ anh ở ĐN là dễ dàng với khá giả lắm hả ta :|, nói thế thì ai ở ĐN, đi học cũng ngon lành lắm hay sao ấy @@! Xin lỗi các chú nghĩ sai rồi, anh cũng xin nhà 60 - 70% thôi, còn số còn lại a tự bỏ :), căn bản vì không phải nhà khá giả, mà thấy mỗi lần nhà cho nhiều tiền nộp học vậy cũng xót :)
    Trường thì lúc nào cũng tạo điều kiện hết sức cho các chú học, từ cơ sở vật chất cho đến hỗ trợ, rồi học bổng thì lại cao! Đòi gì nữa đây trời :-s
    Mà anh là anh tán thành với việc bắt học sinh mua đầy đủ giáo trình đấy! Vấn đề bất cập của giáo dục Việt Nam. Sinh viên, học sinh lên lớp mà không mang theo sách vở thì có khác gì quân lính ra chiến trường mà không mang theo vũ khí! Rồi có bao nhiêu người giữ được hình dạng cuốn sách cho đến hết kì là một vấn đề nữa!
    Có khó khăn thì phải biết khắc phục, con người phải biết thích nghi với môi trường mà sống, cứ hở một tí lại than gia đình mình k bằng gia đình người ta như thế là không phải với các bậc phụ huynh ở trường! Có mấy đứa k nghĩ được việc mấy đứa cố mà học để có học bổng :). Cứ tin rằng mình đang còn sống tốt và sung túc hơn nhiều người đi;)

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí