Kĩ năng làm việc nhóm!

Thảo luận trong 'Quản trị thông tin Maketting' bắt đầu bởi pedautay, 28 Tháng mười một 2010.

  1. Offline

    pedautay

    • Friends

    Số bài viết:
    612
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    350
    Là sinh viên chúng ta phải hoạt động nhóm rất nhiều, nhưng vì chưa biết cách thức làm việc theo nhóm nên kết quả sau mỗi lần họp đều là không mấy tốt. Vì vậy mình sưu tầm một vài kỹ năng post cho mọi người cùng xem. Hãy tạo nên những buổi họp nhóm có ý nghĩa và làm nên thành công cho những buổi học và cho cả tương lại sau này.

    Quá trình làm việc theo nhóm
    1. Tại lần họp đầu tiên
    Khi nhóm nhận đề tài, trưởng nhóm sẽ đem ra cho các thành viên trong nhóm thảo luận chung, tìm ý tuởng hay, phát biểu và đóng góp ý kiến. Nhóm sẽ phân công, thảo luận công việc cho phù hợp khả năng từng người dựa trên chuyên môn của họ.
    Đề ra kế hoạch cụ thể, nhật ký công tác, thời gian dự tính sẽ hoàn thành và chuẩn cho lần họp sau. Thông báo phần thưởng, phạt với các thành viên.
    2. Những lần gặp sau
    Tiếp tục có nhiều cuộc họp khác để bổ sung thêm ý kiến và giải đáp thắc mắc cho từng người.
    Biên tập lại bài soạn của từng người cũng như chuẩn bị tài liệu bổ sung.
    3. Lần họp cuối cùng trước khi hoàn thành công việc
    Người trưởng nhóm tổng hợp lại toàn bộ phần việc của mỗi thành viên
    Chuẩn bị sẵn bài thuyết trình và trả lời những câu hỏi thường gặp.
    Chọn người đứng lên thuyết trình đề tài, trả lời câu hỏi, ghi chú và một số người dự bị.

    Kynang.edu.vn

    heorung^oo^, hoang_b7, integer1 người khác thích bài này.
  2. Offline

    hoaigiang

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Mấy cái ni thì không chịu đọc mà cứ yêu với đương. Mấy lần đi học nhóm về kết quả đều là con số không, đợi đến sát ngày thuyết trình rùi mới làm đại một slide.
  3. Offline

    meo_ú

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    90
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    0
    thật sự mà nói, khi đi học nhóm chủ yếu là nói chuyên, tám lung tung. chúng ta đi học cả buổi sáng nhưng đầu tư cho việc học khoảng 30%. Cái này mình đã có khá nhiều kinh nghiệm. Nên để học nhóm có hiệu quả thì theo mình:
    - Tập trung đóng góp ý tưởng, phân công công việc ( mỗi người nhận một việc...) về nhà hoàn thành và gởi wa email cho các bạn trong nhóm đọc trước ( ai cũng thế )
    - Tập trung lại chỉnh sửa các phần của các thành viên ( góp ý) và các thành viên tiếp tục hoàn thành
    _ tổng hợp tất cả
    - Nếu có thuyết trình thì cần phải tập trước phân công người thuyết trình, người ghi câu hỏi, phối hợp các thành viên để trả lời câu hỏi...
    Trên đây là một số ý kiến cũng như kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ. Nếu thành viên nhóm nhiệt tình chỉ cần gặp mặt nhau trong khoảng 15p có thể xong buổi học nhóm của mình. Đỡ tốn khá nhiều thời gian. Đặc biệt là các bạn năm cuối.
    chúc các bạn có một kế hoach học tập khoa hoc.
    heorung^oo^pedautay thích bài này.
  4. Offline

    pedautay

    • Friends

    Số bài viết:
    612
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    350
    Đúng vậy, đây là phần khá quan trọng, vì vậy không phải chỉ có một bạn thuyết trình mới học thôi đâu, những bạn còn lại cũng cần xem kĩ bài, ngoài ra nên có một bạn dự phòng để thuyết trình trong trường hợp người phân công bị ốm hoặc có vấn đề gì đó không tới lớp được...
  5. Offline

    Sory_i've_hurt_u

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    49
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    0
    Mình từng được tham khảo hình thức làm việc nhóm như sau:
    + Trưởng nhóm sẽ (chỉ đạo) bao gồm
    - Nêu vấn đề ra giấy (hoặc bảng ^^)
    - Các thành viên đóng góp các ý tưởng hay suy nghĩ về vấn đề.( trưởng nhóm sẽ liệt kê ra giấy quanh chủ đề)
    như vậy tất cả đều có cơ hội phát huy óc sáng tạo hay quan điểm của mình, tất cả đều dc tôn trọng.
    - Sau đó tất cả sẽ thảo luận và thống nhất phương hướng giải quyết hay ý tưởng tối ưu.( dân chủ)
    - Cuối cùng trưởng nhóm sẽ quyết định thực hiện phương án đó và bắt đầu chuyển phương án đó thành chủ đề.
    - Cứ thế đến khi vấn đề ban đầu được giải quyết và bắt đầu phân công thực hiện.
    Lưu ý thêm : Làm việc nhóm nhất thiết phải có một trưởng nhóm để hướng mọi người vào vấn đề, trưởng nhóm do phân công và không phải mang quyền hành gì, không chủ quan hay áp đặt.
    Mình chỉ biết sơ vậy thôi. Nhưng vì slogan của chúng ta là sharing here nên mạnh dạng đưa lên đây.Các bạn cùng thảo luận ^^.
    pedautay thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí