Lại thêm một game "nhái" DotA xuất xưởng

Thảo luận trong 'Giới thiệu game' bắt đầu bởi FanKaKa, 8 Tháng tám 2009.

  1. Offline

    FanKaKa

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    187
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    0
    Sự xuất hiện của một người bạn cũSau sự xuất hiện khá đình đám của game mô phỏng theo lối chơi của DotA là Heroes of Newerth, một game cũng đã lấy ý tưởng từ DotA và WarCraft III, được phát triển từ đầu năm nay là League of Legends (LoL) cũng đã rục rịch bắt đầu cho các game thủ quan tâm đăng ký bản beta trên trang web của mình.

    League of Legends được phát triển vào khoảng đầu năm nay với sự giúp đỡ đến từ Steve “Guinsoo” Feak – một trong những người sáng lập ra map DotA. Chính vì vậy, League of Legends mang rất nhiều những chi tiết, ý tưởng giống với người đàn anh. LoL là sự kết hợp giữa RTS và RPG, trong game, người chơi điều khiển những “summoner” (kẻ triệu hồi), cũng tăng level và lên item theo thời gian, những “summoner” này có khả năng sử dụng những “champion” với những skill theo dạng DotA. LoL đi theo hướng muốn hỗ trợ nhiều cộng đồng nên cấu hình của game không thuộc loại hàng khủng để phù hợp với nhiều đối tượng người chơi.
    [IMG]
    LoL có lối chơi dựa trên nền tảng của DotA.
    Đột phá so với nguyên mẫu
    Về cơ bản, LoL có một nền đồ họa khá bắt mắt và có phần tương đồng với WarCraft III, lại thêm với việc có sự xuất hiện của “cha đẻ” DotA góp công nhào nặn và được một nhà sản xuất khá danh tiếng đỡ đầu là Riot Games, LoL tràn trề hy vọng sẽ trở thành một phiên bản thay thế DotA.

    Có người nói rằng game sẽ gặp phải sự cạnh tranh đến từ Heroes of Newerth – một game mô phỏng theo DotA khác vừa ra mắt. Nhưng nếu như Heroes of Newerth quá chú trọng vào việc làm thế nào để cho giống với DotA nhất mà quên đi những ý tưởng để xây dựng cho mình một lối chơi mới, cải tiến và khác biệt so với nguyên mẫu thì League of Legends lại làm được điều đó.

    Trên nền tảng là gameplay cực kỳ hấp dẫn của DotA, đội ngũ phát triển đã thêm thắt vào những cải tiến mới với hy vọng không chỉ là một bản sao của nguyên mẫu mà còn kế thừa, phát huy và tạo một chỗ đứng riêng trước cái bóng quá lớn của DotA.
    [IMG]
    Đồ họa sặc sỡ và bắt mắt
    [IMG]
    Đây có giống với Town Portal trong DotA không nhỉ?

    [IMG]
    Các hero đi push trụ chăng?
    Điểm yếu của DotA: Khi vẫn còn là con cừu đen của làng game
    Có thể thấy được cuộc chiến tranh giành vị trí thay thế DotA trong làng game đang đi đến hồi gay cấn khi các đại gia đều chuẩn bị tung ra sản phẩm của mình. Thực ra, sự phát triển không ngừng và bùng nổ về số lượng người chơi trên thế giới của DotA đã khiến nó từ một custom map bình thường của WarCraft III trở thành một bộ môn e-Sport và đang ngày càng tỏ ra lấn lướt người anh WarCraft.

    Tiềm năng của DotA là cực kì lớn thế nhưng nó vẫn chưa được cha đẻ là Blizzard công nhận, vì thế nên tất cả những gì DotA cần hiện nay để có một vị thế vững chắc là một cái tên đỡ đầu cho nó như những gì Valve đã làm với Counter Strike.
    [IMG]
    Liệu League of Legends có đủ khả năng tiếp bước và thay thế DotA?
    Lợi dụng vào điểm yếu này của DotA, các nhà sản xuất khác đã đánh vào sức hấp dẫn vốn có của DotA với cộng đồng người chơi, xây dựng lối chơi dựa theo nguyên mẫu và cải tiến đồ họa nhưng vẫn giữ cấu hình ở tầm trung để thu hút người chơi, từ đó phát triển nó với hy vọng sẽ từng bước thay thế được vị trí của custom map này với cộng đồng game thủ.

    Chưa rõ liệu game nào sẽ có thể soán ngôi của DotA nhưng trước mắt, các game thủ chỉ có một câu trả lời duy nhất: "Chỉ khi DotA không còn nữa thì mới chơi các game này".
    congthangitvnlongdao889 thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí