Làm gì khi bang chủ hỏi mượn tiền?

Thảo luận trong 'Club Game' bắt đầu bởi gaconchuayeu, 2 Tháng hai 2011.

  1. Offline

    gaconchuayeu

    • Windows NT

    Số bài viết:
    238
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    60
    Đăng nhập vào game, mở ngay kênh tán bang hội "Hi" một câu với mọi người, thì mình nhận được tín hiệu pm riêng của bang chủ. Mình hí hửng trả lời ngay lập tức, nhưng cảm giác đó đã nhanh chóng xẹp như bong bóng xì hơi. Bởi vì bang chủ pm là để hỏi mượn tiền.

    Có bao giờ, bang chủ hỏi thăm mượn bạn tiền hay chưa? Bạn sẽ làm gì trong tình huống này? Và bạn có biết, tùy vào từng cách ứng xử của bạn, mà người đối diện và những người xung quanh sẽ "bắt mạch" được phần nào tính cách của bạn không?

    [IMG]
    Làm gì khi bang chủ hỏi mượn tiền?

    Hát vang điệp khúc “than”


    Không cần lặp lại câu hỏi cũng như suy nghĩ, ca khúc “con nhà nghèo” được bạn xướng lên như ca sĩ "tôi mới ép đồ rớt; tôi mới bị hack; tôi mới hết tiền; tôi mới...". Đôi khi còn gặp một biến thể mới của nó là một lời đề nghị: “Vậy anh còn bao nhiêu tiền? Cho em vay đỡ đi, khi nào có em trả”.

    Trong mắt mọi người, bạn là một người mắc bệnh “than” khá trầm trọng và có một chút lém lỉnh khi hỏi mượn ngược lại. Nhưng khuyên bạn, xài "chiêu" này ít ít thôi, lạm dụng sẽ khiến mọi người nghĩ bạn thuộc loại “lợi dụng sương mù quăng lựu đạn”, và khiến mọi người xa lánh bạn vì nó đấy.

    [IMG]
    Bạn hát vang điệp khúc “than”.

    Nói "không" với cho vay


    Không than vãn hay hỏi mượn ngược lại, bạn từ chối một cách thẳng thừng: "Không có tiền". Một câu ngắn gọn và dễ hiểu cho thấy bạn là người rất thẳng thắng không thích vòng vo.

    Tuy nhiên, sự thẳng thắng không phải lúc nào cũng tốt nhất là trong trường hợp này. Trước khi nói không, bạn nên hỏi thăm vì sao bang chủ lại cần mượn tiền. Dù biết rằng cuối cùng cũng không cho mượn, nhưng nên vòng vo một chút để đối phương không có cảm giác "bị tạt nước lạnh vào mặt".

    Ngoài ra, bạn cần nên tập nói "có", bởi lúc nào cũng nói không với cho vay bạn sẽ trở thành một tên keo kiệt và máu lạnh trong mắt người khác.

    [IMG]
    Bạn nói "không" với cho vay.

    Sẵn sàng giúp đỡ vô điều kiện


    Trái ngược với hành động trên, trong mắt mọi người bạn là một người tốt, sống hết mình với mọi người, ai cũng thương yêu và quý trọng bạn. Với tất cả những điều đó, bất kể xảy ra chuyện vào lúc nào họ cũng sẽ đến tìm bạn.

    Nhưng cũng không nên thể hiện lòng tốt của mình một cách quá trớn như thế. Vì đôi lúc, nó tạo cơ hội cho người ta lợi dụng bạn, đâu biết được có thể lúc đó bang chủ bạn bị hack, và kẻ xấu lừa tiền bạn thì sao. Trước khi thể hiện lòng tốt nên tìm hiểu một chút, đừng tự biến mình thành “máy rút tiền” cho những kẻ thích trục lợi từ những “người tốt”.

    [IMG]
    Bạn sẵn sàng giúp đỡ vô điều kiện.

    Chỉ cho mượn một phần


    Sẵn sàng cho mượn nhưng chỉ một phần nhỏ để không khỏi mất lòng và mang tiếng keo kiệt. Quan trọng hơn, lỡ có rủi ro cũng không mất mát gì nhiều. Cách làm của bạn cho thấy, bạn là người rất khôn khéo trong xã giao. Đứng trước mọi tình huống, bạn luôn chọn giải pháp ở ngưỡng an toàn 5/5.

    Trong mắt bang chủ và mọi người, bạn là một người chính chắn và được lòng thiên hạ. Sự kỹ tính của bạn mang đến cho người khác cảm giác an toàn. Nhưng khi tiếp xúc lâu ngày, khi đã quá hiểu rõ về bạn, họ lại cảm thấy sợ vì sự kỹ tính và khôn khéo của bạn.

    [IMG]
    Bạn chỉ cho mượn một phần.

    Đề nghị một cuộc mua bán


    Khi bang chủ hỏi mượn tiền bạn quy ra số tiền game sang tiền thật theo giá cả thị trường và đề nghị bang chủ mua. Hoặc cũng có thể là một đề nghị khác như muốn đổi lấy một món trang bị có giá trị tương đương trên người bang chủ mà bạn đang tìm mua chưa được.

    Hành động này cho thấy, bạn có óc kinh doanh và nhạy bén trong mọi tình huống, nếu không muốn nói bạn là một gian thương chính hiệu. Trong mắt mọi người, tiền đối với bạn là quan trọng nhất, bạn yêu tiền hơn tình cảm bạn bè xung quanh. Châm ngôn của bạn là “có tiền mua tiên cũng được” nhưng vẫn có những thứ không thể mua được bằng tiền. Đừng quên, bạn đang giao tiếp với bạn bè chứ không phải trên thương trường nhé.

    [IMG]
    Bạn đề nghị một cuộc mua bán.

    Như đã đề cập ở đầu bài viết, qua mỗi cách xử lý của bạn sẽ nói lên phần nào tính cách bên trong con người của bạn. Có thể là không đúng hoàn toàn, nhưng rất đáng để tham khảo và suy ngẫm. Nhằm hiểu rõ hơn về bản thân và hình ảnh của mình trong mắt người đối diện, để bỏ đi những gì còn là chưa đẹp nếu có trong tính cách của mình.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí