Làm rỏ viêc sinh viên nhảy rào

Thảo luận trong 'Phòng công tác sinh viên' bắt đầu bởi cong_ly113, 19 Tháng ba 2011.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Offline

    cong_ly113

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    4
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    0
    Việc sinh viên "nhảy rào" đi học, tôi công nhận đó là việc sai và không đúng với tư cách là một sinh viên. Nhưng thà rằng không có cổng phụ chứ đả xây công phụ mà giờ lại không cho đi là sao?
    Có cổng phụ nhưng lại khóa lại và không cho đi, buộc sinh viên phải đi vòng lại cổng chính, tôi nhận thấy điều này quá bất cập. Giả sử bạn đặt bạn vào trí khi ở ngoại trú phía sau cổng trường, hãy nhìn 1 cách khách quan và trả lời rằng như thế có bất cập không?
    Xin thưa là quá bất cập.
    Trong khi số sinh viên ngoại trú phía sau trường không phải là ít.
    Xin hỏi là trước khi lập dự án thì trên bản vẽ nhà trường đề ra 2 cổng phụ để làm gì ? đề ra để bây giờ không cho đi ?đề ra để bây giờ xây bít lại sao? Phải chăng chúng ta đang lãng phí ? một sự lãng phí không đáng có.
    Hàng ngày vào các buổi sáng lực lượng bảo vệ phải phân chia và đứng canh "nhảy rào" nếu tin này lan truyền ra các trường bạn thì đây quả là 1 câu chuyện nực cười.
    Thoạt nhìn chắc hẳn ai cũng nghĩ rằng họ cười sinh viên Việt Hàn, nhưng xin khoan hãy nghĩ vậy mà hãy nghĩ sâu hơn 1 tí , xa hơn 1 tí rằng họ sẽ cười ai?
    Xin trả lời là họ cười vào chính ngôi trường của chúng ta, cười vào cách thức quản lý và bảo vệ của trường chúng ta chứ không phải là cười vào sinh viên chúng ta.
    Chúng ta hãy nhìn sâu vào vấn đề vì sao sinh viên lại nhảy rào sau đó hãy nghĩ đến nguyên nhân của nó? và hành động "nhảy rào" đó có thực sự là thiếu "tư cách" ?
    Và chúng ta củng hảy thử trả lời câu hỏi này. Liệu có thể bắt triệt để được vi phạm "nhảy rào" . Trong khi thời gian sinh viên đi là vô định thì thời gian của phòng bảo vệ là xác định vậy nên sau tiết 1, 2 thì chuyện chui rào đi học vẩn " vô tư" diễn ra vậy thì trách nhiệm của sự không triệt để này thuộc về ai? Đương nhiên là thuộc về phòng bảo vệ. Phải chăng chúng ta đang tạo ra khó khăn cho sinh viên lẩn chính lực lượng bảo vệ nhà trường .
    Thiết nghĩ, tại sao chúng ta không mở cổng phụ cho sinh viên đi, nếu khi mở cổng phụ mà sinh viên vẩ còn chui rào thì thực sự đây là các phần tử chai lì, lúc đó nhà trường có thể xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm mà các sinh viên không còn lý do gì để ngụy biện nữa .
    Mong rằng những lời tâm sự này sẽ được ghi nhận và thực hiện để không còn ai phải nhắc nhiều về chuyện sinh viên Việt Hàn "nhảy rào" và bảo vệ Việt Hàn ngoài việc thực hiện trách nhiệm là bảo vệ còn phải thực hiện nhiệm vụ là canh "nhảy rào".
    meoden, takechij, jun_alone9 người khác thích bài này.
  2. Offline

    haicafe_zz

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    150
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    0
    up. lên nào anh em .
    meoden thích bài này.
  3. Offline

    NetKing

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    58
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    10
    vote 1 phiếu. trường giàu quá, đất rộng đi mỏi chân. =]]. tuyển nhân viên canh cổng ko! xin slot làm thêm đê!!
    meoden thích bài này.
  4. Offline

    relax2mit.org

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    8
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    0
    Nói đâu cho xa ngay cả cái chuyện làm hàng rào sắt, giờ giở ra xây gạch lại đã thấy một thực trạng lãng phí của trường ta, tại sao ngay từ đầu không xây gạch đi lắp đặt hàng rào làm chi, Tiền đầu tư của Hàn quốc nhiều quá nên xài cho hết chăng???.Mới vào trường mình thấy ở cái cổng phụ phía sau trường có xây một cái nhà bảo vệ rồi để không đó chẳng để làm gì cả??? xây ra đó làm chi vậy??? có lãng phí quá không??? Thiết nghĩ nên đưa nó đi vào hoạt động, phân công bảo vệ trực ở đó rồi mở cổng phụ đó ra cho sinh viên đi. Như vậy sẽ hợp lý hơn, sẽ tốt cho sinh viên hơn, chứ đừng hành hạ sinh viên như thế này nữa.
    thân!!!
    meoden, normal, grass_2681 người khác thích bài này.
  5. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    - Nói vậy là không tốt. họ làm theo cả quy trình chứ đâu phải thích là làm bạn.

    Vẩn có ai đứng ra giải quyết vấn đề này nhi?
  6. Offline

    Br.Student

    • Windows 95

    • Sống vô cảm
    Số bài viết:
    201
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    90
    Thực ra thì...

    Do chưa tính sâu xa nên trường mình mới đập đi xây lại nhiều cái... cái này công nhận là lãng phí thật. Còn việc sinh viên nhảy rào thì... diễn ra rất nhiều, chưa liệt kê hết... hồi trước ở trọ tôi cũng vậy.. :) Vì đôi lúc sắp đến giờ học mà đi bộ chắc mất vài trăm mét đến nửa cây số thì hơi lâu.
    Đúng vậy, trường làm cổng phụ để học sinh đi, nhưng trường mình lực lượng bảo vệ chưa đủ để có thể cùng lúc giám sát nhiều chỗ... hơn nữa... như các bạn biết trường ta nhiều lần đc các bạn ở ngoài trường ghé thăm bằng hàng rào, nếu mở cổng phụ thì quá tiện cho chúng rồi...
    Vậy thì phải làm sao.
    1 là nhà trường tuyển thêm bảo vệ, đưa vào hoạt động lại 2 cái cổng phụ và phòng bảo vệ cũ..
    2 là sinh viên chúng ta cố gắng dậy sớm vừa đi học vừa đi thể dục vậy.
    Cái đó là ý kiến của tôi, còn việc đó là "VIỆC CỦA NHÀ TRƯỜNG"
    meoden, normal, ngoisaobang1 người khác thích bài này.
  7. Offline

    relax2mit.org

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    8
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    0
    Xin hỏi quy trình gì ở đây vậy??? Nói như bạn theo mình hiểu thì khi lập dự án xây dựng trường họ đã tính sẽ xây tường gạch nhưng làm theo đúng quy trình thì đầu tiên sẽ làm hàng rào sắt => xây tường gạch :)) quy trình chuyên nghiệp vãi. Còn về cái nhà bảo vệ ở cộng phụ theo đúng quy trình thì sẽ hoạt động nhưng khi làm hàng rào sắt thì sẽ bỏ hoang => xây xong tường gạch sẽ đi vào hoạt đông :)) quy trình này càng chuyên nghiệp vãi hơn nữa :))
    meodencong_ly113 thích bài này.
  8. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    - Bằng sắt nhưng mà miền trung nóng quá mau hỏng. giờ nó hỏng rồi thì phải xây gạch chứ sao ? bố này
    - Mà bàn về tường sắt hay tường gạch làm gì? coi lại mình trước "TRÈO TƯỜNG" là không đúng rồi ! Còn mở cổng phụ? đợi ít tháng nữa tổng kết cuối năm rồi cho ý kiến luôn thể? còn mạnh dạng hơn? lên trường mà nói.

    Ai có quyền lực tí giải quyết rồi close nhanh không là mệt !
  9. Offline

    Gynny

    • Windows NT

    Số bài viết:
    149
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    60
    Trước tiên bạn hãy đọc lại nội quy diễn đàn và Sổ tay sinh viên trước khi viết comment này nhé..Mình thấy Ronaldo nói cũng không sai đâu. Đồng tình là nhà trường làm vậy là làm khó sinh viên, nhưng cái gì cũng pải có cái lý của nó chứ.Mình thấy trường làm vậy cũng đúng đấy.Cụ thể là các bạn ngoài trường sẽ ít ghé thăm SVĐ vs khu KTX của trường hơn ->> an ninh tốt hơn.
  10. Offline

    Gynny

    • Windows NT

    Số bài viết:
    149
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    60
    Làm phiền bạn viết tiếng việt có dấu nhé!..Có lẽ bạn không hiểu ý mình nói.."các bạn ngoài trường" ở đây mình nói rõ ra là các thanh niên quậy phá đa phần là cấp 2,cấp 3 thường xuyên vào trường nhậu nhẹt..gây sự với sinh viên trường ta..nếu bạn có thỉnh thoảng vào SVĐ trường đi dạo bạn sẽ thấy...
    Câu này của bạn mình không giám nhận..:-<
  11. Offline

    interpol

    • Friends

    • Change
    Số bài viết:
    1.414
    Đã được thích:
    1.462
    Điểm thành tích:
    1.550
    Trường ta bảo vệ quá lỏng lẻo. Trường khác vào KTX còn phải xuất CMND hay thẻ SV nữa :-ss
  12. Offline

    perom

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    ko fai la ko hiểu...hiểu là như thế.nói như bạn ko phải ko có lý..nhưng những vấn đề đó đã có bảo vệ,vì sao phải đóng cổng phụ để biện minh cho vấn đề đó thì ko công bằng cho sv..Nói vậy chứ sv cũng có cái khổ của nó,thật chất mình ko ở trọ ngoài trường nhưng bạn cứ thử đặt bạn vào đó mà nghĩ xem..trời nắng,hoc bsang trưa về chỉ muốn đc nghỉ ngơi chiều đi học lại nhưg vì buộc đi cổng chính mà phải đi sớm..Nếu bạn ở trọ xa trường thì bạn nghĩ ntn??
    meoden thích bài này.
  13. Offline

    hongoctrien

    • Friends

    Số bài viết:
    2.449
    Đã được thích:
    2.464
    Điểm thành tích:
    2.431
    Trường làm gì cũng có cái lý của trường, mình ngồi đây đoán già đoán non, ai biết phải trái ra răng?
    Tốt nhất là cứgawoj trực tiếp người có thẩm quyền. Biết là các bạnh bức xúc, nhưng đây là diễn đàn trường và vấn đề này không phải đơn giản, các bạn hãy chú tâm đến lời lẽ.
    ngoisaobang thích bài này.
  14. Offline

    Mr.DC

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    96
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    0
    Mình thấy cổng phụ thứ 2 vẫn mở đó chứ. Mấy người ngoài còn chạy cả xe máy vào trường đá bóng nữa ai nói là đóng đấy. Có thể là do mấy bữa nay làm hàng rào và làm lại cổng nên mới đóng lại đó thui.

    Còn vấn đề xây lại tường rào là có nguyên nhân chứ rảnh mà dựng lên rùi xây lại chứ. Lúc đầu theo thiết kế là hàng rào sắt nhưng do trường ta gần biển hơi muối nhiều + thời tiết khắc nghiệt làm cho sắt bị gỉ và hỏng buộc phải xây lại. Không biết thì đi hỏi chứ đừng ngồi đó mà phán bừa nghe chưa.

    Nói chung tất cả chỉ là ngụy biện. Nếu trường ta mà làm kính cổng cao tường thì làm sao mà leo được. Nghiêm khắc cho chừa cái thói phá hoại tài sản chung.
  15. Offline

    Gynny

    • Windows NT

    Số bài viết:
    149
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    60
    Thì mình đã nói trường làm thế là làm khó sinh viên.Nhưng bảo vệ trường ta không nhiều, hơn nữa bảo vệ cũng là người, có lúc này lúc khác, làm sao có thể đi canh cả ngày vậy được đúng không?
    Trước đây ngày nào phòng mình cũng chui rào đi ăn khuya, có bữa còn gặp mấy đứa thanh niên (kô pải sv trường minh) nhậu nhẹt trong trường đánh cho.
    Nói vậy chắc bạn cũng hiểu rồi nhỉ :|
    P/s: Các bạn cũng phải thông cảm cho nhà trường và mấy chú bảo vệ chút chút đi. Ráng chờ cho trường xây xong tường rào chắc sẽ ổn định việc mở cổng phụ thôi.
  16. Offline

    Clone1

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xây cổng chính lê rùi lại lấp lại..

    Không cho học sinh đi, 1 ý tưởng thật là hài hước..

    Sao nhà trường không nghĩ ra 1 ý tưởng khác khả thi hơn để tạo điều kiện cho sv hơn mà lại quyết định bịt hết cổng phụ thế nhỉ..
  17. Offline

    nhoc.IT

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    74
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    0
    tội nghiệp cho mấy ông bảo vệ. rứa thì có thêm việc mà làm òy chi nữa
  18. Offline

    normal

    • Windows 98

    Số bài viết:
    444
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    140
    trc khi nói để việc gì cũng pải nghĩ đến ý thức sv trường mình trc đã! Công trình xây rào là của chung vậy mà xây ban ngày ban đêm mấy bạn ra xổ đổ để đi là quá tệ! Tại sao cửa chính to đẹp lại ko đi lại thích nhảy rào hơn???
    Còn vấn đề cổng phụ, đơn giản là lực lượng bảo vệ ít ko đủ để bố trí thì mới đóng, chứ hồi trc còn rào sắt thì vẫn mở đó thui. :| Hiện tại đang xây lại phía trong đóng lại để bảo vệ công trình đó thì mấy bạn cũng phải thông cảm cho nhà trường thui. mà mình nghĩ trường mình có như vậy an ninh mới tốt đc chứ ko thì lắm chuyện phiền phức.
    Với bản thân mình, thú thật lúc trc mình có chui rào vào để đi học nhưng từ ngày nhà trường xây lại tường thì tự nghĩ đã ko mún cho đi chỗ đó thì ta đi cửa chính! :| (Cái tôi của mình thui)
    vì vậy mong mấy bạn ở trọ thông cảm dùm nhà trường nữa! Còn có ý kiến j thì đợi xây xong hệ thống hàng rào và xem hồi sau.
    đó là vài ý kiến cá nhân của mình! thanks!:D
    cong_ly113 thích bài này.
  19. Offline

    cong_ly113

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    4
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    0
    Chuyện đập tường chưa chắc là sinh viên có đập hay không, cái này thì normal khoan hãy đưa nhận định như vậy. Còn nhiều yếu tố khách quan nữa.
    Vậy thì chúng ta phải chờ xem sau khi công trình xây xong xem có phản ứng tích cực nào không?
    Hy vọng là cổng phụ sẽ được mở để tạo điều kiện cho sinh viên ngoại trú sau trường .
  20. Offline

    microsoft

    • Windows NT

    Số bài viết:
    82
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    60
    Mở một cổng mà quản lý còn khó nói gì mở thêm cổng khác. Nếu muốn mở thêm, theo mình phải tăng lực lượng bảo vệ, nhưng lại không an toàn với tài sản của trường
    Còn chuyện nhảy rào là không đúng. Là vi phạm, chúng ta đừng có biện lý do cho hành động nhảy rào, bất cứ lý do gì cũng không chính đáng (trừ khi cổng nào cũng đóng, không cho sinh viên vào)...
    Cái topic thông báo danh sách nhảy rào kia là lời cảnh báo cho sinh viên: "Hàng rào đã xây mới, đừng quen chân mà vượt rào"! Vi vậy chúng ta nên ngủ dậy sớm chút, chịu chó tuân thủ theo nội quy, đi vòng một vòng tập thể dục

    PS: Riêng nhìn nick chủ topic này là không thích rồi. Đã post thì lấy nick mình mà post đi mệt chi phải lập nick khác.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí