Marketer - Anh là ai?

Thảo luận trong 'Marketing trải nghiệm' bắt đầu bởi castus, 26 Tháng tám 2009.

  1. Offline

    castus

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    51
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    0
    [IMG]Ai cũng biết người làm marketing trong doanh nghiệp sẽ được gọi là marketer, vậy họ giữ nhiệm vụ gì trong doanh nghiệp? 3 nhiệm vụ chính mà 1 marketer thực sự phải đảm đương đó là:

    1. Tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của công ty dựa trên thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.

    2. Đưa ra lời hứa với khách hàng thông qua sản phẩm và nỗ lực biến lời hứa ấy thành hiện thực.

    3. Tạo ra nhu cầu mới đối với thị trường và hướng người tiêu dùng theo nhu cầu đó.

    Những nhiệm vụ trên có thể sẽ làm mọi người ngạc nhiên, vì sao không thấy: làm thương hiệu, làm quảng cáo, quảng bá, tổ chức event,… đâu hết vậy ? Thực sự, những họat động ấy đúng là do những marketer thực hiện hay thuê agency bên ngoài nhưng sâu bên trong, để những họat động ấy thực sự hiệu quả đòi hỏi sự thấu hiểu khách hàng và thị trường rất cao. Khi đã đạt được điều đó, thì những họat động hỗ trợ như Advertising, Pr, Event,… theo sau mới có khả năng thành công và tạo nên hình ảnh đẹp trong người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ của công ty.

    VD: Công ty Future One với sản phẩm Kim Tượng Trần Hưng Đạo, món quà tặng tinh thần cho doanh nhân Việt với thông điệp:

    “KIM TƯỢNG TRẦN HƯNG ĐẠO – BẢO BỐI CHO DOANH NGHIỆP, QUÀ TẶNG CỦA NIỀM TIN”
    [IMG]

    3 nhiệm vụ của marketer đúng nghĩa đã thể hiện rất rõ:

    1. Tạo sự khác biệt:

    Lần đầu tiên xuất hiện tượng Trần Hưng Đạo với kích thước thu nhỏ, chạm khắc bằng bàn tay nghệ nhân tinh xảo, mang niềm tự hào Việt Nam.

    2. Đưa ra lời hứa:
    Trưng bày kim tượng Đức Trần Hưng Đạo trong văn phòng, trong nhà như bảo bối tạo niềm tin một sức mạnh tinh thần cho người doanh nhân Việt Nam trong những công việc và ra quyết định hằng ngày. (www.Futureone.com.vn)

    và thực hiện lời hứa:
    Kim Tượng Đức Trần Hưng Đạo được thực hiện bởi nhóm thiết kế gồm những nghệ nhân điêu khắc hàng đầu với tâm huyết mang đến một kim tượng thể hiện được chi tiết và thần sắc của một vị tướng anh dũng của lịch sử Việt Nam.

    Các nghệ nhân đã tham khảo nhiều nguồn tư liệu khác nhau về họa tiết và hình thức tượng của hầu hết các tượng đài lớn trong cả nước, đồng thời sưu tầm nghiên cứu nhiều tác phẩm tranh vẽ về Trần Hưng Đạo tại phòng trưng bày lịch sử Nhà Trần kết hợp với nguồn hình ảnh thông tin tại Viện Bảo tàng lịch sử Việt Nam; thông tin lịch sử về Trần Hưng Đạo từ sách báo, Internet cùng nhận xét góp ý của nhiều chuyên gia sử học Việt Nam. (www.Futureone.com.vn)

    3. Tạo nhu cầu, tạo khỏang trống thị trường:
    Nhu cầu cần những món quà tặng độc đáo, khác biệt để khi trao tặng, bên cạnh việc thể hiện tình cảm, sự quan tâm dành cho người nhận, món quà cũng tự nói lên sự tinh tế và hiểu biết của bản thân người tặng.

    Dĩ nhiên, không phải trong giai đọan nào 1 marketer cũng phải là hòan thành hết cả 3 nhiệm vụ trên. Marketing là 1 bộ phận trong doanh nghiệp, mọi họat động của nó đều phải hướng theo chiến lược dài hạn mà công ty đã vạch ra do đó marketer phải nỗ lực hết mình để bản thân mình hòa cùng nhịp với con đường đi đó.

    Ngòai ra, việc truyền đạt thông điệp với các phòng ban, con người trong công ty cũng là 1 yếu tố quan trọng vấn đề thú vị này TYM sẽ nói rõ hơn ở lần sau.

    “Tóm lại”, Marketer ơi, anh là ai:
    [IMG]

    Trở thành 1 marketer đúng nghĩa thật không dễ chút nào bạn nhỉ ? Ráng lên nhé (^ – ^) những marketer tương lai!!

    (Đặng Quân - Trích Toiyeumarketing)
    nhokpr thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí