Theo nguồn tin mới tiết lộ từ phía “đại gia” Microsoft hiện tại tập đoàn đang phát triển một công cụ tìm kiếm mới nhằm cạnh tranh với Google. Công cụ tìm kiếm được tiết lộ có tên mã Kumo.com, tuy nhiên hiện tại website được coi là công cụ tìm kiếm của Microsoft đang phát triển này vẫn chưa được tung ra ngoài thị trường và vẫn chủ yếu được thử nghiệm và chạy trong nội bộ Microsoft. “Kumo là tên mã chúng tôi đặt cho công cụ tìm kiếm mới đang được phát triển của Microsoft. Hiện tại Kumo đang trong quá trình thử nghiệm và chưa thể đưa ra thời gian chính thức hoạt động cụ thể nhưng chúng tôi chắc chắn Kumo sẽ có nhiều tính năng hơn hẳn so với những website tìm kiếm hiện tại” Phát ngôn viên của Microsoft cho biết. Trên thực tế, về tiềm năng Microsoft được đánh giá không thua kém bất kì đối thủ nào trong thế giới truyền thông. Tuy nhiên, trước “đế chế” tìm kiếm mang tên Google, đứng ngay sau là Yahoo thì Microsoft rõ ràng vẫn còn bị lép vế khá nhiều trên thị trường công cụ tìm kiếm. Có lẽ nhận thấy điều này cùng với xu hướng đã dạng hoá các loại hình “kinh doanh” trên Internet hiện đại, là một trong những nguyên nhân đưa Microsoft vào “cuộc chiến” tìm kiếm mới với hai đối thủ còn lại. Với Google, Microsoft luôn phải “dè chừng” vì đây là đối thủ không đội trời chung còn với Yahoo sau thương vụ mua lại với gia 47,5 tỷ USD không thành và hiện tại Yahoo đang trong quá trình cải tổ lại ban lãnh đạo thì Microsoft vẫn không giấu diếm ý định “thôn tính” để chiếm lĩnh thị trường công cụ tìm kiếm của Yahoo. Hiện tại, Microsoft chưa đưa ra thêm bất kì thông tin nào về công cụ tìm kiếm có tên mà Kumo của mình nhưng chỉ với những thông tin tiết lộ vừa qua đã là một dự báo cho cuộc chiến giữa các “ông vua” trong làng truyền thông là rất có khả năng xảy ra trong thời gian sắp tới.