Thảo luận Một số lỗi khi update lên iOS 7 và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi adela01, 4 Tháng mười 2013.

  1. Offline

    adela01

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Sau một time cập nhật lên iOS 7, đã bộc lộ những lỗi rất định.

    1. Lag bàn phím

    Bàn phím ảo iOS 7 trên các thiết bị như iPhone 4S, iPhone 5 , iPhone 5s/5c hoạt động mượt mà nhưng trên iPhone 4 người dùng thường gặp tình trạng giật, lag khi sử dụng.

    Khắc phục:
    Hãy truy cập vào Settings > iCloud và tắt chức năng Documents & Data

    2. Lỗi không gửi được tin nhắn iMessage

    [IMG]

    Apple vừa lên tiếng cho biết, họ đã biết về sự việc và đang làm việc hết sức để tìm ra nguyên nhân và khắc phục sự cố nói trên. Trước đó, người dùng iPhone đã đồng loạt lên tiếng phàn nàn về việc họ không thể gửi được tin nhắn qua iMessage. “Chúng tôi ghi nhận có một số vấn đề nhỏ gây ảnh hưởng đến tính năng iMessage trên iphone và chúng tôi sẽ khắc phục vấn đề này trên bản cập nhật tiếp theo”. Như vậy, người dùng iPhone buộc phải chờ bản cập nhật mới của Apple. Cho đến khi đó, bạn buộc phải sử dụng một số cách thủ công, chẳng hạn như tắt máy, sau đó khởi động lại.

    3. “Say sóng” với hiệu ứng trên iOS 7

    Người dùng (hay ít nhất là một số người dùng) iPhone, iPad cho biết, họ gặp những triệu chứng của việc “say sóng” khi nhìn vào màn hình sản phẩm chạy iOS 7. Trên hệ thống của iOS 7, hình ảnh sẽ tự động zoom nhỏ rồi đột ngột phóng to ra khi người dùng chuyển đổi giữa các ứng dụng. Theo lý giải của TIME, não người sẽ rất bất ổn khi mắt cố tập trung vào một hình ảnh nó không theo kịp – chẳng hạn như khi bạn đang ở trên tàu hoặc ô tô đang chạy và cố gắng đọc một cuốn sách. Để khắc phục, người dùng có thể vào phần Settings > General > Accessibility, chọn mục “Reduce Motion” để loại bỏ hiệu ứng zoom ảnh nói trên.

    4. Máy ngốn pin
    [IMG]

    Lỗi nói trên chủ yếu xuất hiện trên các sản phẩm iPhone thế hệ cũ, chẳng hạn như iPhone 4S. Về cơ bản, iOS 7 gây ngốn pin hơn so với iOS 6. Một nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là việc iOS 7 có khả năng vừa chạy xác ứng dụng ngầm trong khi vẫn tập trung vào một tác vụ khác. Để khắc phục, bạn có thể truy cập vào phần Settings > General và chọn “Backgroud App Refresh”. Ở đó, bạn có thể chọn giữ lại ứng dụng chạy ngầm nào mình muốn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các tính năng như GPS, Bluetooth… một cách hợp lý (tắt đi khi không sử dụng).

    5. Không truy cập được một số ứng dụng

    Khi Apple cập nhật phiên bản iOS mới, những ứng dụng có liên quan đến nội dung cập nhật mới (chẳng hạn như camera) cũng cần được cập nhật. Cho đến khi nó được cập nhật hoàn toàn, nó sẽ tự động “đá” người dùng ra ngoài. Hiện tại, tình trạng nói trên diễn ra khá phổ biến trên các ứng dụng như Snapchat hay Mailbox. Các nhà phát triển phải làm việc lại để khắc phục ứng dụng của họ bằng một bản cập nhật. Trong thời gian chờ đợi, người dùng cũng có thể truy cập vào Settings > General > Background App Refresh để tắt bỏ những ứng dụng mà mình gặp phiền toái đi.

    6. Lỗi màn hình khóa

    Đây là một lỗi cố hữu, đã xuất hiện trên nhiều phiên bản iOS của Apple. Theo đó, người dùng có thể qua mặt các tính năng bảo mật trên iOS 7 để truy cập vào danh bạ, gửi tin nhắn hoặc email bằng một vài thao tác đơn giản. Apple đã cho phát hành bản iOS 7.0.2 để khắc phục hiện tượng nói trên nhưng đáng tiếc, bản cập nhật này vẫn chưa mang đến hiệu quả. Hiện tại, các hacker vẫn có thể truy cập vào bên trong máy thông qua tính năng Siri trên iOS 7. Do đó, cách tốt nhất để giữ an toàn cho nội dung bên trong chiếc iPhone của bạn là tạm vô hiệu hóa Siri.

    7. Wi-Fi và Bluetooth không hoạt động

    Một số khách hàng tỏ ra khá bực tức vì chức năng Wi-Fi và Bluetooth của họ không hoạt động kể từ khi nâng cấp lên iOS 7. Thậm chí có khi các chức năng này còn bị làm mờ trong Settings và không thể bật lên được.

    Khắc phục:
    - Một vài người đã khắc phục được và họ cho rằng đây là lỗi liên quan đến cách đặt tên điện thoại. Chẳng hạn chiếc iPhone của bạn có tên là “John’s iPhone”. Hãy vào Settings > General > About > Name sau đó sửa lại tên bằng cách xóa bỏ dấu nháy đơn (’).
    - Một số người khác lại xử lý bằng cách chuyển điện thoại về chế độ Airplane sau đó bật Settings > General > Reset > Reset Network Settings. Tuy nhiên, lỗi vẫn có thể quay trở lại với cách làm này.
    - Bạn cũng có thể thử vào Settings > Control Center để tắt Access on Lock Screen. Sau đó tắt iPhone và mở lại.
    Nếu những phương án trên không thể giúp bạn thì hãy sao lưu toàn bộ dữ liệu và restore lại máy hoặc liên lạc với Apple Store để nhận được sự giúp đỡ.

    8. iTunes Store bị lỗi

    Một số người dùng ứng dụng iTunes Store trên iPhone thường bị tự thoát khi họ cố gắng mở nó.

    Khắc phục:

    - Giải pháp 1: Nhấn nút Home 2 lần để mở trình đa nhiệm. Đóng iTunes Store nếu bạn thấy nó có trong danh sách các ứng dụng đang chạy. Tiếp đó vào Settings > iTunes & App Store và nhấn vào Apple ID của bạn rồi chọn Sign Out. Bước tiếp theo hãy Sign in và mở iTunes Store lên, nó sẽ hoạt động bình thường trở lại.
    - Giải pháp 2: Mở ứng dụng Music rồi nhấn vào Store ở góc trên bên trái. Bạn có thể truy cập vào iTunes Store nhưng ở lần mở ứng dụng khác rất có thể lỗi này lại tiếp diễn.

    9. Bị treo ở màn hình khởi động hoặc treo logo táo

    Đây thường là lỗi xảy đến trong quá trình bạn cập nhật phần mềm cho thiết bị. Lúc này hãy cố gắng kết nối với iTunes và vào chế độ DFU.

    Khắc phục:
    - Giữ nút nguồn để tắt máy
    - Mở iTunes trên máy tính và kết nối với iPhone
    - Giữ nút nguồn và nút Home cùng lúc trong 10 giây, sau đó thả nút nguồn ra
    - Tiếp tục giữ nút Home cho đến khi bạn nhìn thấy một cửa sổ nhỏ từ iTunes hiện lên thông báo “iTunes đã phát hiện ra iPhone ở chế độ phục hồi”. Tiếp đó bạn phải tiến hành restore iPhone
    - Lúc này màn hình của iPhone sẽ ở tình trạng trống, nếu bạn nhìn thấy logo táo hay một thông điệp gì đó thì có nghĩa là nó không ở trong chế độ DFU
    - Bước tiếp theo là lựa chọn phần Summary ở cột bên trái của iTunes, rồi chọn Restore
    - Bạn sẽ phải cài đặt lại bản update iOS 7 một lần nữa

    10. Hiện quá nhiều email chưa đọc

    Không ít người dùng cho biết họ nhận được hàng trăm thậm chí hàng nghìn email chưa đọc sau khi cập nhật hệ điều hành iOS 7. Vấn đề này đặc biệt phổ biến với người dùng Gmail nhưng nó cũng có thể xảy đến với các tài khoản email khác.

    Khắc phục:

    Truy cập vài tài khoản email của bạn trên máy tính, chọn tất cả email rồi chọn Mark as Read hoặc bạn cũng có thể chọn Edit > Mark All > Mark as Read ngay trên điện thoại iPhone.

    Chúc các bạn thành công.
    XopMagic thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí