Ngân hàng cần tối ưu hóa hệ thống quản trị khách hàng

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 14 Tháng chín 2012.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Theo các chuyên gia từ Oracle, FPT IS, Hitachi..., trong lúc khó khăn, các ngân hàng Việt Nam nên áp dụng giải pháp quản trị khách hàng hoàn chỉnh, nhằm tối ưu hoá nguồn lực, tăng cường tiếp xúc khách hàng qua nhiều kênh khác nhau...
    Ngày 13/9/2012, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) phối hợp Tập đoàn Oracle tổ chức hội thảo “Giải pháp CRM hoàn chỉnh - Tối ưu quản trị khách hàng của ngân hàng”, với sự tham gia của Công ty tư vấn CNTT Hitachi Consulting và đại diện của 40 ngân hàng tại Việt Nam.
    [IMG]
    Màn hình điều khiển ứng dụng quản trị khách hàng Siebel CRM của hãng Oracle
    Trong bối cảnh suy thoái kinh tế trên toàn cầu, người tiêu dùng đang mất dần niềm tin vào các ngân hàng khiến cho hiệu quả kinh doanh của ngành này có chiều hướng giảm sút.
    Theo ý kiến của chuyên gia Oracle, các ngân hàng nên đầu tư vào hệ thống quản trị khách hàng; hỗ trợ mô hình phân phối đa kênh… nhằm giữ chân và thu hút thêm khách hàng.
    Đại diện Oracle cũng cho biết thêm, hệ thống thanh toán của các ngân hàng lớn ở Úc đang bị phân mảnh thành hàng chục hệ thống khác nhau. Do đó, họ muốn thông qua ứng dụng CNTT - tăng cường quản trị khách hàng để tập hợp các hệ thống này làm một. Tất cả các hoạt động huy động tiền gửi – cho vay – thanh toán… của các ngân hàng sẽ được tối ưu hoá để quản trị hiệu quả hơn. Mô hình này cũng có thể ứng dụng tại Việt Nam.
    Oracle cũng nhắc đến một số lợi ích khi áp dụng ứng dụng quản trị khách hàng - CRM (Customer Relationship Management): Nâng cao sự hài lòng của khách hàng; nâng doanh thu bán sản phẩm/dịch vụ; tận dụng cơ hội bán sản phẩm/dịch vụ phù hợp cho khách hàng…
    Hiện thời, ước tính có khoảng một triệu đơn vị đang áp dụng giải pháp Oracle CRM cùng với hơn 150 triệu người dùng đã đăng ký.
    Công ty Dịch vụ FPT ERP (thuộc FPT IS) nhận định, chính vào thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp trong nước lại có cơ hội xây dựng hoàn chỉnh các hệ thống quản trị khách hàng – quản trị doanh nghiệp. Về phía các ngân hàng, đây cũng là thời điểm áp dụng các giải pháp quản trị khách hàng tối ưu nhằm tăng cường cạnh tranh.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN
    dinhvinh07 thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí