Bài viết Những hạn chế của phần mềm chat Ola

Thảo luận trong 'Ứng dụng - Game - Theme' bắt đầu bởi kuteboy173, 15 Tháng tám 2011.

  1. Offline

    kuteboy173

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    OLA đã phổ biến trên điện thoại khá lâu với những tiện ích về chat yahoo trên điện thoại, nhắn tin hay blog, nhưng không phải ai cũng dễ dàng thao tác sử dụng OLA một cách đơn giản mà còn gặp khá nhiều những bất cập.

    [IMG]

    Giao diện cũ

    Ngày nay, khi các máy điện thoại thế hệ mới đã cho phép sử dụng icon theo giao diện Spring Board thông minh dễ thao tác, thì Ola Ken vẫn còn sử dụng giao diện của máy tính PC (Windows). Nếu không rành về công nghệ, người dùng rất khó để đăng nhập vào trang chủ. Đến khi vào được trang chủ, người chơi lại bị rối bởi các thao tác di chuyển giữa các tính năng rất phức tạp và rối rắm.

    Hơn nữa, màu sắc và các icon trang trí trong Ola Ken không thực sự bắt mắt và sôi động để có thể thu hút được dân teen. Nhưng bù lại, mini blog Ola Me với tính năng lập Clan (tạo những nhóm dành cho người dùng quan tâm một chủ đề nhất định) đã đưa người dùng đến với những trải nghiệm của một blog trên điện thoại di động. Ola Me còn cho phép người chơi đưa hình và video lên trang chủ để mô tả trạng thái của chủ nhân một cách sinh động. Các tính năng như đọc báo online, tra danh sách các bài hát karaoke và từ điển cũng rất hữu ích cho dân teen.

    [IMG]

    Khó kết bạn

    Ai cũng biết điểm nổi bật của các trang mạng xã hội là kết nối mọi người lại với nhau, nên thao tác add friend bao giờ cũng phải dễ thực hiện và nổi bật để người chơi tìm đến nhau. Trong Ola Me, tối thiểu phải mất 20 đến 30 phút để tìm ra được cách add friend một thành viên. Đây là khoảng thời gian quá dài và bất hợp lý, thách thức lòng kiên nhẫn của người sử dụng.
    Tính năng comment cũng vậy. Khi comment status của một friend trong list của mình, nội dung không xuất hiện ngay bên dưới status như vẫn thường thấy mà đứng một mình, khiến người dùng hoang mang không biết đó là status do mình mới tạo hay mình đã comment thành công.

    [IMG]

    Nhìn chung, teen có thể tự hào về một ứng dụng thuần Việt như Ola Ken, được khai sinh và phát triển bởi những người Việt, nhưng vẫn còn những rắc rối như vừa kể trên. Hy vọng trong tương lai, những hạn chế này sẽ được tháo gỡ, để teen Việt có một cộng đồng kết nối với nhau trên điện thoại di động.

    Hướng dẫn tải phần mềm chat Ola

    Tải bằng WAP:
    - Dùng trình duyệt web/wap của điện thoại, truy cập: http://m.8x85.com/ola-ken.html

    Tải về máy tính:
    - Chép qua thẻ nhớ, sau đó nạp vào điện thoại: Jar | Jad

    Tải bằng SMS:
    (Nhanh hơn, dễ dàng hơn và cài đặt hoàn toàn tự động)

    - Để tải Ola, soạn tin: OLAKEN gửi đến 8724
    - Để tặng Ola, soạn tin: OLAKEN Số_điện_thoại_nhận gửi đến 8724
  2. Offline

    gafield

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Đã có b[FONT=&quot]ả[/FONT]n Ola Iphone c[FONT=&quot]ự[/FONT]c đ[FONT=&quot]ỉ[/FONT]nh nhé, các u có th[FONT=&quot]ể[/FONT] vô đây đ[FONT=&quot]ể[/FONT] xem h[FONT=&quot]ướ[/FONT]ng d[FONT=&quot]ẫ[/FONT]n cài đ[FONT=&quot]ặ[/FONT]t: http://iphone.ola.vn/
    Ola iPhone đã chính th[FONT=&quot]ứ[/FONT]c có m[FONT=&quot]ặ[/FONT]t trên AppStore c[FONT=&quot]ủ[/FONT]a Apple. Dùng trình duy[FONT=&quot]ệ[/FONT]t Safari trên iPhone, b[FONT=&quot]ấ[/FONT]m và link đ[FONT=&quot]ể[/FONT] t[FONT=&quot]ả[/FONT]i Ola http://lnk.vn/uSj
    Các phiên bản khác: http://chat.ola.vn

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí