Sau khi đã tìm hiểu về những nhân vật nổi tiếng về phong cách nghệ thuật độc đáo của ngành công nghiệp game ngày nay, phần 2 của loạt bài viết này sẽ tiếp tục đề cập tới những con người được vinh danh trong lĩnh vực thiết kế. Vai trò của họ trong quá trình xây dựng một trò chơi là định hướng sáng tạo về gameplay để sản phẩm sau này của cả ê kíp có được một chỗ đứng nhất định trên thị trường. Tuy nhiên, trong công việc này, một ý tưởng chỉ được coi là hay khi nó vừa sở hữu được một sự đột phá nhất định mà vẫn phải khả thi và đủ hấp dẫn để thu hút kinh phí đầu tư từ nhiều công ty lớn. Ngành công nghiệp game là một môi trường khắc nghiệt mà chỉ đam mê không thôi vẫn là chưa đủ. Jenova Chen Tựa game được phát hành trên mạng PlayStation Network mang tên Flower của ThatGameCompany đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ giới chuyên môn. Tác phẩm này của Chen đã thức tỉnh các nhà làm game bằng việc chứng tỏ rằng một tựa game không cần có yếu tố bạo lực vẫn có thể hay. Thậm chí, cơ chế gameplay của Flower đã còn là một trong những chủ đề nóng nhất được bình luận tại GDC. Todd Coleman Hãng game KingIsle và trưởng nhóm thiết kế Todd Coleman trong nhiều năm gần đây đã chứng tỏ được rằng những tựa game MMO vẫn có thể thành công ở thị trường người chơi nhỏ tuổi. Sản phẩm Wizard 101 - sự pha trộn của Harry Potter, Pokémon và Magic: The Gathering trong - là hình tượng mẫu mực cho phương châm làm game có định hướng rõ ràng và của họ. Geogre Fan Hệ thống các sản phẩm giải trí của Popcap trong nhiều năm gần đây đã thực sự thay đổi được quan niệm của mọi người về những tựa game casual. Trong đó, những tác phẩm như Plants vs Zombies là một minh chứng điển hình cho một cơ chế gameplay đơn giản nhưng lại có chiều sâu và giá trị lâu dài. Trong dự án này, Geogre Fan đã đóng một vai trò không nhỏ trong việc thiết kế yếu tố tower-defense cho game. Nate Fox Tên tuổi của dòng game Sly Cooper đã quá nổi tiếng đối với những game thủ lớn lên cùng thế hệ của chiếc máy PS2. Phong cách hoạt hình hài hước trong những tác phẩm này của Sucker Punch đã đưa họ trở thành một trong những tên tuổi nổi bật nhất của dòng platform. Giờ đây, tác phẩm mới nhất của họ là inFAMOUS, độc quyền cho hệ PS3, đã chứng tỏ rằng một tác phẩm hoạt hình dành cho người lớn tuổi sẽ có chiều sâu như thế nào. Sefton Hill Anh ta chính là người đã xây dựng lại một vị thế quan trọng của RockSteady trong ngành công nghiệp game. Từ một công ty không mấy khởi sắc, họ đã thực sự lột xác nhờ tác phẩm Batman: Arkham Asylum trong năm vừa qua. Ý tưởng về gameplay trinh thám, hệ thống combo mượt mà cùng những đòn khống chế thầm lặng của tựa game này đã khiến mọi người phải nghĩ lại về các siêu anh hùng trong game. Tom Leonard Zombie là một đề tài đang dần trở nên nhàm chán! Điều này chỉ đúng vào thời điểm Left 4 Dead của Valve chưa ra đời. Không ngại ngần trong việc đẩy mạnh sự khôn ngoan trong AI của các đối thủ máy, gameplay của Left 4 Dead đã buộc các game thủ phải phối hợp trong nhau một cách chặt chẽ trong từng tình huống. Sự thành công của lối chơi này chính là nhờ công sức của Tom Leonard và các đồng nghiệp của mình tại Valve. James Ohlen Khi nhắc tới BioWare, hầu hết mọi người sẽ nghĩ tới những gương mặt đại diện như Ray Muzyka hay Greg Zeschuck. Thế nhưng, đằng sau những vinh quang đó, James Ohlen mới là bộ não đã tài tình thiết kế ra những cơ chế gameplay cho rất nhiều tác phẩm kinh điển như Baldur’s Gate I & II, Knights of the Old Republic hay Neverwinter Nights. Hirotoshi Shiozaki Là thành viên trong đội ngũ thiết kế của Street Fighter IV, Shiozaki đóng vai trò như người dẫn dắt cho công cuộc hồi sinh dòng game đối kháng 2D của Capcom. Bằng chứng điển hình nhất cho thành công của sản phẩm này chính là việc nó đã đưa các game thủ trở về với thương hiệu Street Fighter. Shuntaro Tanaka và Ryutaro Nonaka Dòng game nhập vai chiến thuật (Strategy RPG) vẫn luôn là một món ngon đối với các fan gạo cội cũng như những người ngoại đạo. Tựa game Valkyria Chronicles của hai nhà làm game này đã được tôn vinh là một trong những tựa game có gameplay hay nhất của hệ PS3 trong năm 2008. Jarrad Woods Captain Forever. Không chỉ được biết đến như một người có thâm niên trong nghề, từng làm việc trong những hãng game lớn như Big World hay 2K Australia, Jarrad Woods còn được biết đến như một nhà làm game indie vào thời gian rảnh rỗi của mình. Sự phá cách trong việc xây dựng lại các tựa game arcade đơn giản của anh ta đã giúp Jarrad nhận được giải thưởng tựa game hay nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được trao bởi Independent Game Festival
không thấy nhắc đến Blizzard nhỉ, 3 tựa game lớn nhất là Diablo, StartCraft, WarCraft, tuy đã cũ nhưng ai chơi game này rồi thì sẽ không thể quên được, nhất là diablo và warcraft với map DotA