Thảo luận Nói chuyện về “cung – cầu” của thị trường marketing tại đà nẵng

Thảo luận trong 'Khoa Thương Mại Điện Tử' bắt đầu bởi marketerdanang, 17 Tháng chín 2011.

  1. Offline

    marketerdanang

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    [FONT=&quot]NÓI CHUYỆN VỀ “CUNG – CẦU” CỦA THỊ TRƯỜNG MARKETING TẠI ĐÀ NẴNG[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]TỪ SỰ NGÂY THƠ VÀ THIẾU HỤT NHÂN SỰ…[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]“Nhà tuyển dụng hỏi: Em hãy liệt kê những công ty chuyên về marketing tại Đà Nẵng?[/FONT]
    [FONT=&quot]Ứng viên trả lời: VietArt, Thế Kỷ, Liên Lục Địa, MPA…[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]Nhà tuyển dụng hỏi: Tại sao em lại ứng tuyển vào công ty Gió?[/FONT]
    [FONT=&quot]Ứng viên trả lời: Vì em muốn trở thành một nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp[/FONT]
    [FONT=&quot]Nhà tuyển dụng hỏi: Vậy em có biết công ty Gió không cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện?[/FONT]
    [FONT=&quot]Ứng viên trả lời: Dạ… không”[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]Trung bình mỗi đợt tuyển dụng cho vị trí Chuyên viên Quảng Cáo Tiếp Thị Truyền Thông (Marketing Communication) có khoảng 80 hồ sơ tại công ty Gió, nhưng thường thì chỉ tuyển được … 2 vị trí với tiêu chuẩn vừa đủ và 80% vị trí này đều là những nhân sự về từ thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi mỗi năm có hàng ngàn sinh viên ngành kinh tế (quản trị kinh doanh, marketing, tài chính, ngoại thương…) tại Đà Nẵng ra trường mà những câu trả lời ngây thơ trên là một trong những nguyên nhân không thể thuyết phục được nhà tuyển dụng.[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]Cũng có những doanh nghiệp lớn là khách hàng của Gió khi tuyển dụng nhân viên marketing đã có một chiến lược rất … lạ và tốn kém: Chiến lược tuyển dụng theo “Hình phễu” – hạ dần tiêu chí đầu vào và tuyển dụng nhiều hơn nhu cầu rồi sau đó loại dần cho đến khi có nhân sự đạt chuẩn. Nhưng đến nay, anh phó tổng giám đốc của công ty nọ vẫn phải bay trực tiếp vào TP Hồ Chí Minh chỉ để “dụ” nhân sự đang làm việc tại đó đồng ý về Đà Nẵng. Và còn nhiều trường hợp điển hình khác mà hẳn ai đã từng trải nghiệm cả 2 môi trường đều nhận thấy điều đó.[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]ĐẾN CUNG VÀ CẦU TRONG NGÀNH MARKETING[/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    [FONT=&quot]Đó là nhìn hẹp đối với từng công ty...

    Xem tiếp tại [/FONT]
    http://bit.ly/qt3JBv[FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    pedautayNetKing thích bài này.
  2. Offline

    NetKing

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    58
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    10
    thanks bạn rất nhiều. Mĩnh cũng đang học marketing tại Việt-Hàn. Mình cũng có ý định sau này học xong sẽ "Nam tiến". nhưng sau khi đọc xong bài này có lẽ mình đã có mục tiêu riêng rồi.
  3. Offline

    marketerdanang

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Cảm ơn bạn đã đọc và quan tâm đến bài viết của mình. Hy vọng phần nào giúp được bạn trên con đường chinh phục mục tiêu. Chúc bạn thành công nhé :)
  4. Offline

    pedautay

    • Friends

    Số bài viết:
    612
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    350
    Cầu mong sẽ có nhiều nhân tài marketer Việt Hàn. Tự hòa vì đã chọn marketing!

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí