phím tắt 3d max

Thảo luận trong 'Thiết kế kiến trúc' bắt đầu bởi dolmen_vn, 28 Tháng tám 2009.

  1. Offline

    dolmen_vn

    • Friends

    Số bài viết:
    99
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    60
    Phím tắt trong 3D Max

    1. Các phím F
    F1: Trợ giúp
    F2: Không
    Alt + F2: bắt dính tới các đối tượng đông cứng
    F3: chuyển đối giữa các kiểu hiển thị Wireframe/smooth + highlights
    Alt+F3: Không
    F4: bật chế độ xem edged faces
    F5: giới hạn tới trục x
    Alt+F5: bắt dính vào lưới
    F6: giới hạn tới trục y
    Alt+F6: bắt dính vào chốt (pivot)
    F7: giới hạn tới trục z
    Alt+F7: bắt dính tới đỉnh
    F8: chuyển đổi qua lại giữa các mặt phẳng của hệ trục toạ độ xoyz (xoy,zoy,xoz)
    Alt+F8: bắt dính tới điểm cuối
    F9: render khung nhìn
    Alt + F9: bắt dính tới điểm giữa
    F10: mở hộp thoại render
    Alt + F10: bắt dính tới cạnh
    F11: hiện danh sách các lệnh trong maxcript
    Alt + F11: bắt dính tới cấp độ mặt
    F12: bật hộp thoại transform type-in


    2. Các phím số bên dưới các phím F
    `: làm tươi các khung nhìn
    Ctrl + `: Không
    1: sub-object level 1
    2: sub-object level 2
    3: sub-object level 3
    4: sub-object level 4
    5: sub-object level 5
    6: mở cửa sổ Particle
    Alt + 6: ẩn/hiện các công cụ chính
    7: đếm số lượng các đa giác
    8: bật hộp thoại môi trường (environment dialog)
    9: mở cửa sổ điều chỉnh ánh sáng nâng cao
    0: mở hộp thoại render to texture
    Alt + 0: khoá giao diện người dùng
    Dấu trừ (-): thu nhỏ gizmo
    Ctrl + (-): thu nhỏ khung nhìn
    Dấu cộng (+): phóng to gizmo
    Ctrl + (+): phóng to khung nhìn


    3. Các phím chữ cái
    A: Bật chế độ bắt dính góc
    Shift + A: căn gióng nhanh các đối tượng
    Ctrl + A: lựa chọn tát cả các đối tượng
    Alt + A: căn gióng
    B: khung nhìn dưới
    Ctrl + B: lựa chọn đối tượng thứ cấp (gần giống với phím số 1)
    Alt + B: đặt chế độ nền cho khung nhìn
    C: khung nhìn Camera
    Shift + C: ẩn Cameras
    Ctrl + C: tạo Camera từ khung nhìn hiện hành
    Alt + C: cắt (trong chế độ poly subobject)
    Ctrl + V: nhân bản đối tượng
    D: vô hiệu hoá khung nhìn
    Ctrl + D: bỏ chọn đối tượng
    Alt + D: bắt dính các trục toạ độ
    E: xoay đối tượng
    Ctrl + E: chuyển đổi giữa các lựa chọn trong phép quay
    ALt + E: extrude mặt (poly)
    F: kích hoạt khung nhìn trước (front view)
    Shift + F: hiện khung nhìn an toàn
    Ctrl + F: chuyển đổi giữa các dạng lựa chọn đối tượng (chọn đối tượng theo vùng, theo hình chữ nhật, theo hình tròn...)
    G: ẩn đường lưới
    Shift + G: ẩn các đối tượng hình học, ngoại trừ các đối tượng thuộc hình học phẳng (2d)
    H: lựa chọn đối tượng thông qua tên của đối tượng
    Shift + H: ẩn các vật trợ giúp (helpers)
    Ctrl + H: quay đối tượng được lựa chọn xung quanh một đối tượng khác
    I: Di chuyển khung nhìn, đến vị trí của con trỏ chuột
    Shift + I: các công cụ về khoảng cách
    Ctrl + I: chuyển đổi qua lại giữa các đối tượng đang được chọn với các đối tượng khác
    J: bật/tắt khung ảo màu trắng bao quanh đối tượng (trong khung nhìn phối cảnh)
    K: thiết lập khoá
    L: chuyển khung nhìn hiện hành thành khung nhìn bên trái
    Shift + L: ẩn/hiện các đối tượng ánh sáng
    Ctrl + L: thử hướng của ánh sáng, với các ánh sáng chuẩn thì khi render sẽ giống với trong khung nhìn.
    M: mở cửa sổ biên tập vật liệu
    Ctrl + M: bật meshsmooth (trong chế độ editable poly)
    N: bật/tắt chế độ tự động tạo khoá (auto K.@.y)
    Ctrl + N: tạo ra cảnh mới
    Alt + N: căn gióng bình thường
    O: Biến đối tượng thành dạng khung Box khi xoay bản vẽ
    Ctrl + O: mở file
    Alt + O: hiển thị các đối tượng được lựa chọn (nổi lên hoặc hoà lẫn vào trong đối tượng khác)
    P: Kích hoạt khung nhìn phối cảnh (Perspective)
    Shift + P: ẩn các đối tượng là thuộc hệ thống particle
    Ctrl + P: Kích hoạt công cụ di chuyển khung nhìn
    Q: bật nút chọn đối tượng (select object)
    Shift + Q: render nhanh
    Alt + Q: cô lập đối tượng được chọn để điều chỉnh cho dễ.
    R: lệnh thu/phóng tỷ lệ
    Ctrl + R: xoay khung nhìn
    S: bật chế độ truy bắt điểm
    Shift + S: ẩn các đối tượng hình học phẳng
    Ctrl + S: lưu file
    Alt +S: cycle avtive snap type
    T: Kích hoạt khung nhìn Top
    Shift + T: mở cửa sổ hệ thống theo dõi tài sản về đối tượng
    Shift + Y: phục hồi các thao tác với khung nhìn
    Ctrl + Y: phục hồi các thao tác trước đó đã sử dụng trong cảnh
    U: kích hoạt khung nhìn người sử dụng (user view)
    V: mở menu lựa chọn các khung nhìn.
    X: bật hoặc tắt gizmo
    Ctrl + X: phóng to toàn màn hình
    Alt + X: hiện các đối tượng dưới dạng có thể nhìn xuyên thấu qua
    Z: phóng to hoặc thu nhỏ đối tượng được lựa chọn cho vừa khung nhìn
    Shift + Z: quay lại các khung nhìn trước đã lựa chọn
    Alt + Z: kích hoạt chế độ phóng to hoặc thu nhỏ khung nhìn
    W: lựa chọn và di chuyển
    Shift + W: ẩn các đối tượng thuộc "space warps"
    Ctrl + W: bật nút điều chỉnh thị trường FOV (field of view)
    Alt + W: mở khung nhìn hiện hành và tạm thời tắt các khung nhìn còn lại


    4. Các phím khác
    [: phóng to khung nhìn
    ]: thu nhỏ khung nhìn
    (với 3dmax 8 thì ấn cả hai phím này thì mới thu nhỏ được khung nhìn, còn phóng to thì không ổn lắm)
    ": Bật chế độ thiết lập khoá (set K.@.y)
    <: di chuyển thanh trượt thời gian tiến về phía trước
    >: di chuyển thanh trượt thời gian tiến về phía sau
    ?: chạy hoạt cảnh

    Insert: di chuyển qua lại giữa các chế độ hiệu chỉnh sub-object (vertex,edge,element...)
    Delete: xoá đối tượng
    Home: nhảy đến frame đầu tiên
    End: nhảy đến frame cuối cùng

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí