Chiếc iPhone 5 mới tinh của Apple bị Samsung mang ra "bêu" trong một quảng cáo so sánh nhằm tôn chiếc điện thoại thông minh Galaxy S III của mình. Với khẩu hiệu "Không cần phải là thiên tài" (do not take a genius), các tính năng kỹ thuật của 2 sản phẩm Galaxy S III và iPhone 5 đã được so sánh với nhau, trong đó sản phẩm của Samsung tỏ ra lấn lướt. Bản thân khẩu hiệu này có ý nhằm đả kích Apple, dựa theo thực tế các tư vấn viên bán hàng và các trợ lý ảo trên App Store được gọi là "thiên tài". Theo Digital Trends, việc so sánh Galaxy S III với iPhone 5 trong quảng cáo nêu trên hoàn toàn phiến diện vì các lý do dễ hiểu. Các nhà tạo quảng cáo "quên" nhắc tới các tính năng của iPhone 5 như FaceTime, iCloud và tích hợp với iTunes. Ngoài ra, nền tảng Android 4.0 mà Galaxy đang chạy đã được tung ra cả một năm về trước trong khi iPhone 5 chạy iOS 6.0 hoàn toàn mới thì cũng bị lờ đi. Quảng cáo nói trên của Samsung ra mắt trên báo giấy vào ngày 16/9/2012 nhưng hiện chưa rõ chúng ra trên các ấn phẩm cụ thể nào, theo Apple Insider. Trên mạng cũng đã xuất hiện những lời châm chọc quảng cáo Galaxy S III từ các fan của Apple. Trong số đó, có người đã "chế" khẩu hiệu thành "Đừng chấp nhận đồ nhựa rẻ tiền", còn các mục nêu ưu điểm của iPhone 5 thì kéo dài gấp đôi so với của Galaxy. Tháng 8/2012, Apple đã thắng Samsung trong một tranh chấp lớn về bằng sáng chế tại một toà án Mỹ. Theo đó, Samsung đã buộc phải trả cho Apple khoản tiền bồi thường 1,05 tỷ USD vì vi phạm bằng sáng chế của Apple. Đến tháng 9/2012, Apple đã quyết định đưa thêm các smartphone Samsung Galaxy S III, Verizon Galaxy S III, Galaxy Note và Galaxy Note 10.1 vào danh sách thiết bị cần cấm bán vì vi phạm bằng sáng chế. Samsung "quên" nhiều tính năng của iPhone 5 trong so sánh với Galaxy S III. Nguồn: PC WORLD VN