Sinh viên sử dụng công nghệ trộm tiền xuyên quốc gia

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi phuc113, 28 Tháng năm 2011.

  1. Offline

    phuc113

    • ÔI CÁI CUỘC ĐỜI NÀY

    • HOSTING - DOMAIN - VPS - THIẾT KẾ WEB
    Số bài viết:
    623
    Đã được thích:
    277
    Điểm thành tích:
    220
    Đây là vụ án với thủ đoạn mới, liên quan đến đối tượng và bị hại là người nước ngoài. Cầm đầu đường dây là đối tượng Nguyễn Hoàng Hải, từng là sinh viên của Đại học Kiến trúc Hà Nội.

    Ngày 25/5, Phòng 9 Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) cho biết đã sơ kết điều tra vụ án trộm cắp tài sản bằng hình thức thông qua mạng Internet. Điều đáng tiếc, các đối tượng trong đường dây đều là học sinh, sinh viên. Họ đã sử dụng kiến thức công nghệ không đúng chỗ để kiếm tiền phi pháp.

    Các đối tượng Nguyễn Hoàng Hải, 28 tuổi và Nguyễn Khánh Anh, 23 tuổi, cùng trú tại phường Trần Phú, TP Hà Giang (Hà Giang); là Nguyễn Bá Cường, 23 tuổi, trú tại huyện Yên Mỹ (Hưng Yên).

    Cầm đầu đường dây là đối tượng Nguyễn Hoàng Hải, từng là sinh viên của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội nhưng bị buộc thôi học do mua bán tên miền bất hợp pháp, bị thanh tra Bộ Bưu chính - Viễn thông phát hiện. Còn Khánh Anh (em ruột Hoàng Hải) hiện đang là sinh viên năm thứ 2 của một trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội.

    Đối tượng thứ ba là Nguyễn Bá Cường. Tuy không học chính quy về công nghệ thông tin nhưng Cường rất ham thích và thông thạo lĩnh vực này. Các đối tượng thực hiện hành vi mua bán topup (tức là nạp tiền topup vào thẻ tín dụng theo yêu cầu) để trục lợi cá nhân.

    Qua mạng, các đối tượng quen biết một số người nước ngoài, những người này thuê họ làm công việc topup. Mỗi lần họ được nhận từ 5-9 USD tùy theo số tiền mà các đối tượng thực hiện topup thành công.
    Hằng ngày, các đối tượng người ngoại quốc gửi thông tin thẻ tín dụng vào số sim điện thoại mạng O2 về cho nhóm thông qua email. Sau khi topup thành công và thông báo số lượng thì sẽ được nhận tiền qua dịch vụ chuyển tiền qua dịch vụ Western Union.

    Vì số lượng thông tin thẻ tín dụng gửi về nhiều và yêu cầu topup nhanh nên từ tháng 9 đến tháng 11/2009, Hải thuê thêm 5 học sinh, sinh viên các trường ở Hà Nội, quê ở Hà Giang, bạn của Khánh Anh làm cho mình. Hải dạy các học sinh, sinh viên này cách topup và trả công cho họ là 10 ngàn đồng/lần topup thành công.

    Khánh Anh được anh trai phân công hằng ngày làm nhiệm vụ phân chia thông tin thẻ tín dụng cho mọi người và làm quản lý theo dõi về hưởng thụ. Bản thân Hải khai nhận cũng không nhớ hết được đã bao lần topup thành công, lấy cắp được bao nhiêu bảng Anh và nhận được bao nhiêu tiền công.

    Theo tài liệu do văn phòng Western Union cung cấp, từ tháng 1/2008 đến nay, Cường đã 132 lần nhận tiền ở các điểm chi trả tiền của trung tâm với số tiền khoảng hươn 50 ngàn USD, bị can đã khắc phục 16 nghìn USD bằng 1 sổ tiết kiệm mang tên bị can tại Ngân hàng Liên Việt.

    Từ tháng 6/2008 đến tháng 11/2009, Hải cũng đã 54 lần nhận tiền tại các điểm chi trả của hệ thống Western Union với số tiền gần 22 ngàn USD và mượn CMND của 5 người để nhận tiền 215 lần nữa với tổng số tiền là hơn 107 nghìn USD. Bị can Hải thừa nhận đã nhận tổng cộng gần 130 ngàn USD và đã khắc phục hơn 44 nghìn USD bằng 2 sổ tiết kiệm mang tên bị can tại Ngân hàng Đông Á.

    Thông tin trên đã được Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao điều tra ban đầu, sau đó chuyển giao cho Phòng 9 Cục C45 tiếp tục điều tra, tiến hành các thủ tục tố tụng.

    Hiện nay, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, phối hợp với Cảnh sát nước ngoài phát hiện về các đối tượng có liên quan và tìm bị hại đang sinh sống tại nước ngoài.

    Theo Tuệ Tâm
    Nguoiduatin.vn
    Cat-IT thích bài này.
  2. Offline

    root

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    53
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    0
    hihi, đúng là sinh viên bây giờ giỏi, mà giỏi ko đúng chổ 8-}8-}8-}
  3. Offline

    phuc113

    • ÔI CÁI CUỘC ĐỜI NÀY

    • HOSTING - DOMAIN - VPS - THIẾT KẾ WEB
    Số bài viết:
    623
    Đã được thích:
    277
    Điểm thành tích:
    220
    ai tham thì chết thui.
  4. Offline

    killyou117

    • Lão Tạ

    • Kẻ cô đơn vẫn ngắm tường vi
    Số bài viết:
    1.270
    Đã được thích:
    627
    Điểm thành tích:
    560
    đáng nể phục đó chứ!
    cái này công an điều tra ít hơn ma túy nên dễ làm hơn....hihihi
    thật tiếc là diều này trái pháp luật

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí