Sinh viên vẫn tin vào chuyện " giải duyên "

Thảo luận trong 'Sinh viên cùng chia sẽ' bắt đầu bởi Nguyen Van Phuc, 9 Tháng ba 2013.

  1. Offline

    Nguyen Van Phuc

    • Đời sống sinh viên

    • Tu Bach Cua íIì CoFfee CluB ft PhuC CoN íIì Smile Lun Tim Ve Ky Uc Da Qua Tim Ban Dong Hanh Va Chia Se
    Số bài viết:
    419
    Đã được thích:
    277
    Điểm thành tích:
    220
    Lợi dụng tâm lý yếu đuối của các cô gái trẻ đang gặp trắc trở trong tình duyên, các thầy bói tự nhận mình là “đệ tử của ông tơ, bà nguyệt” có thể “thay đổi số mệnh, hóa duyên giải kiếp”… nhằm trục lợi.
    Gian nan giải duyên, thay đổi số mệnh
    Là sinh viên năm cuối, nhìn bạn bè ai cũng có đôi có cặp, N.T. (trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng) không khỏi tủi thân. Nghe bạn bè mách bên Lê Hữu Trác (Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có cô T, chuyên làm lễ “giải duyên” giá rẻ nên N.T. quyết tâm gom tiền để mong năm nay sẽ có “người đưa kẻ đón”. Sau khi thỏa thuận, cô T. bảo sẽ làm lễ “giải duyên” cho N.T. “chỉ” với giá 500.000 đồng vì thấy N. T. “thành tâm và có duyên” với cô N.T. không cần làm gì hết, chỉ cần giao trước tiền để cô mua các lễ dâng thánh như hình nộm trai gái, hương hoa, bùa, giấy… Tới ngày hẹn, N.T. chỉ việc đến và mang theo một chiếc áo đã mặc dơ. “Cô cúng bái chừng hai tiếng đồng hồ, cuối cùng, ngậm nước phun vào cái áo bẩn để trừ tà khí của người âm, dặn mình về giặt sạch rồi hẵng mặc”, N.T. kể lại.
    Vốn là một sinh viên xuất sắc, tính tình vui vẻ nhưng Đ.A. (năm thứ ba, trường CĐ Kinh tế kế hoạch) vẫn chưa có ai để ý. Ban đầu, cô bạn phớt lờ tất cả ý kiến của những người khác nói rằng mình “ế”. Đ.A. luôn cho rằng, tình yêu không phải cứ muốn là có, “đợi tình đến rồi hãy yêu”, “luôn có một người sinh ra để dành cho mình”… Nhưng đã gần hết 3 năm học không có chàng trai nào “để ý” đến Đ.A., bố mẹ cô cũng bắt đầu nhắc khéo, thế là Đ.A. lại đâm ra lo lắng, mất tự tin. Bạn bè bảo Đ.A. “bị người âm theo” nên không thể có người yêu được, khuyên cô nên tìm để các thầy bói giúp đỡ. Tìm đến cô H., một thầy bói có tiếng trên đường Hoàng Diệu, Đ.A. được cô mách cho những cách để cắt duyên âm. Đ.A. vừa cười, vừa kể lại chuyện đi xem bói “giải duyên”: “Cô H. xem chỉ tay, chỉ chân cho mình xong, nói mình còn vướng nợ duyên từ kiếp trước nên không thể yêu ai được, muốn có người yêu mình có thể đến nhờ cô phẫu thuật mí mắt (với giá 450.000 đồng) và tẩy chay vài cái nốt ruồi trên mặt để thay đổi số mệnh (!?)”.
    [IMG]
    Đ.A. luôn cho rằng, tình yêu không phải cứ muốn là có (Ảnh minh họa)

    Hãy tự tin vào bản thân!
    Trước Tết, H.T. (quê ở Quảng Trị, SV trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng) đã mất một khoản tiền khá lớn để xem bói ở một thầy có tiếng trên đường Trường Chinh (Đà Nẵng). Cô đã làm theo tất tần tật lời thầy dặn, kiêng cữ mọi thứ để mong tìm được người yêu nhưng cuối cùng vẫn không “hiệu nghiệm”. Sau Tết, cô bạn lại tìm đến thầy bói, hỏi lại xem mình có làm sai gì không thì thầy phán một câu xanh rờn: “Giải duyên là việc của thánh, được duyên hay không là chuyện của các nữ” và bán thêm cho H.A. một lá “bùa trừ tà ma” với giá 50.000 đồng.
    Trao đối với PV, TS Nguyễn Thị Trâm Anh (khoa tâm lý, trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng) cho rằng bói toán là một liệu pháp tâm lý, bói toán theo chiều hướng tích cực làm tăng sức mạnh, niềm tin của con người. Một người luôn có xu hướng tin vào bất kỳ điều gì mà họ liên tục tự nhủ với bản thân, cho dù điều đó đúng hay không đúng (tâm lý học gọi là “tự kỷ ám thị”).
    Các thầy bói nắm được điểm này nên có thể dựa vào đó hành nghề. Hãy xem việc đi xem bói như một hoạt động mang tính giải trí, các bạn gái không nên vận vào người rồi tự làm khổ mình. Hãy tự tin vào bản thân! Chỉ bản thân mình biết rõ nên làm gì và không nên làm gì. Tự tin, cởi mở, lạc quan, yêu đời thì cuộc đời sẽ “Yêu” lại bạn. Không một thầy bói nào và cũng không phép thuật nào có thể làm thay đổi số mệnh của bạn. Sự nghiệp hay tình yêu, tất cả đều nằm trọn trong tầm tay và nó thay đổi như thế nào là tùy thuộc vào sự kiểm soát của chính bạn, vấn đề là bạn muốn tự chủ hay muốn phó thác cuộc đời mình cho thần thánh?”, TS Nguyễn Thị Trâm Anh khuyên
    white.smut thích bài này.
  2. Offline

    trinhvh91

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    179
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    40
    haizzzz, số phận của mình do mình quyết định chứ

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí