Tăng tốc khởi động cho Acrobat Reader & Photoshop

Thảo luận trong 'Đồ Họa Máy Tính' bắt đầu bởi =DarkHorse=, 13 Tháng chín 2009.

  1. Offline

    =DarkHorse=

    • Cố vấn 2mit

    Số bài viết:
    759
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    140
    Adobe là một hãng sản xuất phần mềm không còn xa lạ với nhiều người. Với các sản phẩm dành cho văn phòng nổi đình nổi đám hiện nay như: đại gia trong làng đồ họa Photoshop, sản phẩm để xem và tạo văn bản PDF với khả năng giữ nguyên định dạng gốc Acrobat Reader.

    Những sản phẩm này cũng đồng thời được hãng Adobe liên tục nâng cấp cho mới hơn, nhiều chức năng… để đạt được sự hoàn thiện tốt nhất. Thế nhưng, những phiên bản mới của Photoshop, Arobat Reader thường khởi động chậm hơn các phiên bản cũ.

    Dưới đây là 2 công cụ giúp cải thiện tốc độ khởi động của 2 chương trình trên.

    PDF SpeedUp: Tăng tốc Acrobat Reader
    [IMG]
    Acrobat Reader 9.

    Công cụ này sẽ là trợ thủ đắc lực cho chương trình Acrobat Reader trong máy tính của bạn. Với rất nhiều các tùy chọn để bạn có thể giảm tối đa những thành phần không cần thiết khi mở một tập tin DPF thì PDF SpeedUp sẽ giúp tập tin của bạn được mở lên trong tích tắt. Ngoài ra, những bảng quảng cáo ở góc cao bên phải màn hình cũng sẽ được loại bỏ.

    [IMG]
    Giao diện PDF SpeedUp.

    Đây là một công cụ chạy không cần cài đặt, mọi thiết lập đều được hiện thị trên một cửa sổ duy nhất. Điều bạn cần làm là nhấn vào nút Optimize một lần. Bởi vì sau khi thực hiện thao tác trên, công cụ sẽ tối ưu tốc độ của Acrobat một cách thông minh nhất. Bạn chỉ việc tận hưởng kết quả khi có thông báo hoàn thành.

    PDF SpeedUp 2.01 được cung cấp tại đây (311 KB).

    Photoshop SpeedUp: Tăng tốc Photoshop
    [IMG]
    Photoshop CS4.

    Tương tự như DPF SpeedUp thì cái tên Photoshop SpeedUp đã nói lên tất cả, đây được coi là trợ thủ của Photoshop. Công cụ đã được nhà sản xuất cung cấp những tính năng thông minh để truy quét và lọc ra những thành phần đi cùng với Photoshop khi khởi động mà mọi người thường không dùng đến.
    [IMG]
    Photoshop SpeedUp.

    Không chỉ những plug-ins mới được tối ưu mà còn rất nhiều các thành phần khác cũng được loại bỏ bỏ, đặc biệt là khả năng thiết lập bộ nhớ RAM chiếm dụng dành riêng cho Photoshop. Thao tác cũng bạn cũng chỉ là một “cú” click vào Optimize.

    Photoshop SpeedUp 2.00 được cung cấp tại đây (310,5 KB).

    Lưu ý: Nếu chương trình mắc lỗi với thao tác tối ưu thì bạn nhấn Restore để trả lại nguyên dạng ban đầu. Tất nhiên, bạn có thể thay đổi các tùy chọn rồi nhấn Optimize (nếu biết thành phần nào trong khi tối ưu đã làm chương trình bị lỗi).

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí