Tạo chữ kim loại bị ăn mòn

Thảo luận trong 'Đồ Họa Máy Tính' bắt đầu bởi hoekaka, 17 Tháng một 2010.

  1. Offline

    hoekaka

    • Windows 95

    Số bài viết:
    359
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    90
    Khi tôi bắt đầu làm text này với tuts gốc tiếng anh, tôi thấy nó khá rắc rối đối với các bạn không chuyên, tuy nhiên trong quá trình làm, tôi nhận ra nó chỉ hơi phức tạp ở những bước đầu tiên.. còn đa số bước sau khá đơn giản.. Vì vậy bạn hãy kiên nhẫn nhé^^
    Có 1 số bước tôi sẽ làm sẵn nhằm tiết kiệm thời gian cho các bạn..

    Bước 1
    Công việc đầu tiên là tạo 1 Pattern. Các bạn hãy Download bức ảnh nhỏ bên cạnh. Mở nó bằng PS và vào menu Edit > Define Pattern. Đặt 1 tên gì đó. ozo chẳng hạn. Nhấn OK. Xong. bạn đã có 1 Pattern.
    [IMG]
    Ai muốn tự mình làm cái Pattern trên thì vào đây nhé!

    Bước 2

    Tạo 1 file mới. kích thước tùy ý bạn. Có thể bằng độ phân giải màn hình. Tiện cho việc làm hình nền. Ở đây tôi chọn 1450×700. Nếu thích, bạn có thể chọn kích thước bằng với độ phân giải màn hình máy tính của bạn. Chọn Type Tool và gõ chữ bạn thích. nên gõ tầm 3 chữ cái để đảm bảo tình thẩm mỹ. Ở đây tôi dùng font Arial Black. cỡ chữ 420px.
    [IMG]
    Bước 3
    Bấm chuột phải vào layer Text vừa tạo, chọn Blending Opitions. Xuất hiện bảng Layer Style. Lần lượt chọn Stroke, Pattern Overlay thiết lập thông số như hình. Nhớ chọn cái ozo lúc nãy:
    [IMG]
    Bước 4
    Check vào con mắt trước layer Background để tạm ẩn nó đi. Nhấn Ctrl+N để tạo 1 layer mới. nhấp đôi vào dòng text “Layer 1″ để đổi tên nó thành anpha. Bạn cho layer này nằm trên cùng nhé. Vào menu Image > Apply Image và check vào Invert.
    [IMG]

    Bước 5
    Giữ Ctrl và nhấp vào layer anpha (nhấp vào hình thu nhỏ – không nhấp vào text “anpha”) để chọn bao quát toàn bộ layer > Nhấn Ctrl+C để copy vùng đã chọn > Nhấn vào thẻ Channels > Nhấn vào nút New Channel (xem hình) để tạo 1 channel mới > Nhấn Ctrl+V để dán vùng vừa copy vào channel mới này. Nhấn Ctrl+D để bỏ vùng đang chọn.
    [IMG]

    Bước 6
    Quay trở lại thẻ Layer. Giờ ta không cần layer anpha nữa. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Delete Layer. Giờ làm việc với layer text. Trong ví dụ của tôi là BOM. Bạn nhấn vào hình tam giác nhỏ bên cạnh chữ fx đê bung các thuộc tính của layer BOM. Check vào con mắt trước dòng Pattern Overlay để tắt nó đi. Bấm vào chữ A để mở bảng Character và chọn màu chữ là màu trắng.
    [IMG]
    Bước 7
    Nhấn Ctrl+N để tạo 1 layer mới nằm trên cùng. đặt tên nó lại là anpha ^^. Chọn menu Image > Apply Image và tắt cái Invert mà lúc nãy ta đã check.
    Tiếp theo bạn làm tương tự như bước 5:
    Giữ Ctrl và nhấp vào layer anpha (nhấp vào hình thu nhỏ – không nhấp vào text “anpha”) để chọn bao quát toàn bộ layer > Nhấn Ctrl+C để copy vùng đã chọn > Nhấn vào thẻ Channels > Nhấn vào nút New Channel để tạo 1 channel mới > Nhấn Ctrl+V để dán vùng vừa copy vào channel mới này. Giữ Ctrl và nhấp vào channel Alpha 1 (nhấp vào hình thu nhỏ) bạn được như hình:
    [IMG]
    Bước 8
    Quay trở lại thẻ Layer. Nhấn Ctrl+N để tạo 1 layer mới và đặt tên nó là Text. Nhấp vào ô màu bên trên để mở bảng Foreground Color. bạn để ý có 1 ô # chứa giá tri màu. nhập vào 464646. Nhấn OK. Nhấn Alt+Delete để tô màu layer Text. Bạn xóa luôn layer anpha đi nhé:
    [IMG]
    Đến khi bạn đạt được 3 chữ cái như hình thì coi như bạn đã đi được 1 nữa chặng đường. Những bước tiếp theo ko quá phức tạp.
    Bước 9
    Check vào con mắt trước layer Background mà lúc nãy chúng ta đã ẩn đi. Mở lại bảng Foreground Color. Thay giá trị ở ô # là 252525. Nhấn Alt+Delete để tô màu layer Bacground.
    Bấm chuột phải vào layer “Text“, chọn Blending Opitions. Xuất hiện bảng Layer Style. Lần lượt chọn Drop Shadow, Pattern Overlay thiết lập thông số như hình:
    [IMG]

    Bước 10
    Nhấn Ctrl+J để nhân đôi layer “Text“. đổi tên nó thành Paint. Bấm chuột phải vào layer Paint. Chọn Clear Layer Style. Bạn Check vào con mắt trước layer BOM để ẩn nó đi luôn:
    [IMG]

    Bước 11
    Bạn download bức ảnh ở link này về. Mở nó bằng Photoshop. Chọn thẻ Channel. Giữ Ctrl và nhấp vào 1 channel nào đó> Channel RGB chẳng hạn. Ta Chọn được các đường loang lổ:
    [IMG]

    Bước 12
    Nhấp chuột vào công cụ Rectangular Marquee Tool (xem hình). Di chuột vào vùng loang lổ. Khi nào con trỏ có hình mũi tên trắng có hình chữ nhật nhỏ bên dưới. Bạn kéo vùng loang lổ vào File chính của chúng ta:
    [IMG]
    Bước 13
    bạn có thể tắt cái hình loang lổ di được rồi. Quay lại với file quan trong. Hãy nhớ bạn đang làm việc với layer Paint nhé. Nhấn Phím Delete > Nhấn Ctrl+J để copy layer Paint > đổi tên nó là Rain> Check vào con mắt trước layer Rain để ẩn nó đi luôn.
    [IMG]

    Bước 14
    Bấm chuột phải vào layer Paint, chọn Blending Opitions. Xuất hiện bảng Layer Style. Lần thiết lập Drop Shadow, Inner Glow, Gradient Overlay như hình. Thiết lập Blending Mode là Soft Light:
    [IMG]
    Bước 15
    Nhấn Ctrl+N để tạo 1 layer mới nằm trên layer Paint (dưới layer Rain). Nhấn Phim G để mở công cụ Gradient Tool, Chọn giải màu Blue , Red , Yellow.
    Giữu phím Alt và nhấn vào đường thẳng phân cách giữa layer Paint và Color, bạn sẽ thấy layer Color tụt vào 1 tí. Kéo 1 đường chéo theo các chữ cái. Thiết lập Thiết lập Blending Mode cho layer ColorDifference:
    [IMG]
    Bước 16
    Check vào con mắt ở layer Rain mà lúc nãy ta đã ẩn đi. Giờ làm việc với layer Rain. Vào menu Filter > Artistic > Film Grain. Thiệt lập thông số như hình. Blending Mode cho layer Rain là Color Dodge:
    [IMG]
    Bước 17
    Giữ Ctrl và nhấp vào layer “Text” để chọn toàn bộ layer Text > Nhấn Ctrl+N để tạo 1 layer mới > kéo nó lên trên cùng. đặt tên là line > Nhấn phím M để chọn công cụ Rectangular Marquee Tool > Giờ bạn nhấn mũi tên lên 1 lần, sang trái 1 lần > Nhấn D để đưa màu về mặc định > Nhấn Shift+Delete để tô vùng đang chọn màu trắng > Tiếp tục nhấn phím xuống 1 lần, phím sang phải 1 lần để đưa vùng chọn về như cũ > Nhấn Delete.
    Nhấn chuột phải vào layet line > chọn Blending Opitions. Xuất hiện bảng Layer Style. Chọn Outer Glow và thiết lập như hình:
    [IMG]

    Bước 18
    Nhấn vào thẻ Channels > Giữ Ctrl và nhấp chọn toàn bộ layer Alpha 2 > Quay lại thẻ Layer > Nhấn Ctrl+N để tạo 1 layer mới và đưa nó lên trên cùng. Đặt tên nó là line 2 > Phấm phím xuống 2 lần, sang phải 2 lần. Nhấn Shift+Delete để tô vùng đang chọn màu trắng > Tiếp tục nhấn phím lên 2 lần, phím sang trái 2 lần để đưa vùng chọn về như cũ > Nhấn Delete > Nhấn Ctrl+ D để bỏ chọn.
    [IMG]
    Bước 19
    Vào menu Filter > Blur > Gaussian Blur và thiết lập giá trị Radius là 1.0
    [IMG]
    Bước 20
    Nhấn vào thẻ Channels > Giữ Ctrl và nhấp chọn toàn bộ layer Alpha 2 > Quay lại thẻ Layer > Nhấn Ctrl+N để tạo 1 layer mới và đưa nó lên trên cùng. Đặt tên nó là bong > Phấm phím lên 3 lần, sang trái 3 lần. Nhấn Alt+Delete để tô vùng đang chọn màu đen> Tiếp tục nhấn phím xuống 3 lần, phím sang phải 3 lần để đưa vùng chọn về như cũ > Nhấn Delete > Nhấn Ctrl+ D để bỏ chọn. Bạn sẽ thấy 1 viền đen như hình:
    [IMG]
    Bước 21
    Vào menu Filter > Blur > Gaussian Blur và thiết lập giá trị Radius là 1.0
    [IMG]

    Bước 22
    Giữ Ctrl và nhấn vào layer BOM để chọn toàn bộ layer. Nhấn Ctrl+N để tạo 1 layer mới và kéo nó lên trên cùng. Đặt tên nó là bong 2. Phấm phím xuống 3 lần, sang phải 3 lần. Nhấn Alt+Delete để tô vùng đang chọn màu đen> Tiếp tục nhấn phím lên 3 lần, phím sang trái 3 lần để đưa vùng chọn về như cũ > Nhấn Delete > Nhấn Ctrl+ D để bỏ chọn. Vaøo menu Filter > Blur > Gaussian Blur và thiết lập Radius là 2 pixels. Bạn sẽ thấy 1 bóng đen như hình, tuy rất khó quan sát nhưng lại rất quan trọng:
    [IMG]
    Bước 23
    Một lần nữa giữ Ctrl và nhấn vào layer BOM để chọn toàn bộ layer. Nhấn Ctrl+N để tạo 1 layer mới và kéo nó lên trên cùng. Đặt tên nó là bong 3. Phấm phím lên 2 lần, sang trái 2 lần. Nhấn Shift+Delete để tô vùng đang chọn màu trắng> Tiếp tục nhấn phím xuống 2 lần, phím sang phải 2 lần để đưa vùng chọn về như cũ > Nhấn Delete > Giữ Ctrl và nhấn vào layer BOM để chọn toàn bộ layer > Vào menu Filter > Blur > Gaussian Blur và thiết lập Radius là 1 pixels. Bạn sẽ thấy 1chữ nổi lên nhờ bóng trắng:
    [IMG]
    Bước 24
    Xong phần Text. Giờ ta làm phần nền: Chọn Layer Background, nhấn Ctrl+N để tạo 1 layer mới nằm trên nó. Đặt tên nó là nen. Nhấn D để đưa màu về mặc định. Nhấn Alt+Delete để tô layer nen màu đen. Vào menu Filter > Render > Lens Flare. Thiết lập các giá trị:
    Brightness: 160%
    Lens Type: 50-300 mm Zoom
    Vào menu Filter > Render > Difference Clouds > Tiếp tục vào menu Image > Adjustments > Desaturate > Tiếp tục vào Filter > Distort > Glass và thiếp lập thông số như hình dưới. Tiếp theo nhấn chuột phải vào layer nen, chọn Blending Opitions. Xuất hiện bảng Layer Style. Tick vào Gradient Overlay và thiết lập như hình dưới:
    [IMG]
    Kết quả (nhấn vào hình để xem kích thước lớn)
    [IMG]
    Trong quá trình thực hành. nếu gặp bất cứ khó khăn gì. Vui lòng để lại Comment ở bài viết này. Bạn có thể tải file PSD dưới đây về tham khảo..
    Download PSD ở đây

    Nguồn ibompro photoshop tut blog

    leo88 thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí