Tạo slide ảnh trong nháy mắt

Thảo luận trong 'Thủ thuật Office' bắt đầu bởi killyou117, 21 Tháng ba 2011.

  1. Offline

    killyou117

    • Lão Tạ

    • Kẻ cô đơn vẫn ngắm tường vi
    Số bài viết:
    1.270
    Đã được thích:
    627
    Điểm thành tích:
    560
    Hiện nay, Internet rất phát triển và bạn có rất nhiều lựa chọn để chia sẽ nhưng album ảnh của mình cho bạn bè và người thân qua mạng.
    Lần nay GenK sẽ giới thiệu cho bạn 1 cách thú vị hơn. Những hình ảnh của bạn sẽ được sắp xếp để trình chiếu thành dạng slide với nhiều hiệu ứng trên nền web cho mọi người thưởng thức.


    [IMG]

    Tưởng chừng như cách chia sẽ ảnh này rất phức tạp, nhưng công cụ WOW Slider sẽ giúp bạn làm việc này trong nháy mắt.

    Trước tiên, bạn tải phần mềm WOW Slider miễn phí tại đây.

    WOW là một phần mềm nhỏ gọn với giao diện đơn giản như sau:

    [IMG]

    Cửa sổ chính của chương trình hiện thị các hình ảnh bạn cần đưa vào silde. Ở đây bạn có thể kéo thả trực tiếp hình ảnh/thư mục ảnh từ Windows Explorer vào hoặc bấm vào nút add ở thanh công cụ và chọn ảnh như thông thường.

    Với mỗi bức ảnh, bạn có thể nhập thêm tiêu đề ảnh, mô tả ảnh và liên kết hiển thị mỗi khi bạn bấm chuột vào ảnh.

    [IMG]

    Khi xuất album thành slide, bạn bấm nút public trên thanh cộng cụ, cửa sổ hiện ra với các thẻ:

    +General: bạn gõ tiêu đề cho album ở ô Slider Title và các tùy chọn khác theo thứ tự từ trên xuống như : tự động trình chiếu album, hiển thị phần mô tả hình ảnh, hiển thị 2 nút tới/lui ở hai bên của bức ảnh, hiển thị danh sách đại diện cho toàn bộ hình (những dấu “chấm vuông” ở góc trên cùng của album).

    [IMG]

    + Image : Phần template dùng để chọn kiểu thể hiện cho album. Phần parameter cho phép bạn chỉnh lại kích thước của hình, chương trình sẽ tự động resize lại theo kích thước bạn chỉ định. Chọn hiệu ứng chuyển ảnh ở mục Transition effect. Chọn khoảng thời gian ngừng để người dùng xem bằng cách chỉnh thanh cuộn “Delay between slides”. Chỉnh thời gian xảy ra hiệu ứng ở thanh “Effect duration”.

    [IMG]

    + Publish : Thẻ này sẽ giúp bạn xuất bản cái album hình. Nó có vài phương thức giúp bạn xuất bản hình ảnh, nếu bạn muốn xuất bản tập ảnh ra ổ cứng thì bạn chọn “Public to folder”.

    [IMG]

    Cuối cùng bạn bấm nút “Public”.

    Để kiểm tra lại sản phẩm của mình, bạn vào thư mục đã chọn khi xuất bản tập ảnh và chạy tập tin index.html bằng trình duyệt.

    Việc tiếp theo là bạn phải đưa các tập tin trong thư mục xuất bản lên mạng để chia sẽ cho bạn bè và người thân. Bạn có thể tải lên host cá nhân hoặc sử dụng các dịch vụ cho phép lưu trữ trực tuyến như Dropbox.

    Chúc bạn thành công!

    Theo genk

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí