Thương hiệu Microsoft xếp thứ 4 toàn cầu

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 22 Tháng năm 2014.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    Kể từ khi Satya Nadella thay Steve Ballmer nắm quyền lãnh đạo Microsoft, hãng này đã có sự chuyển biến tích cực. Bằng chứng là giá trị thương hiệu của hãng hiện xếp thứ 4 toàn cấu, tăng 29% chỉ trong 1 năm, trong khi đó thương hiệu Apple giảm đi 20%.
    Theo xếp hạng BrandZ 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu (BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands) của Millward Brown mới nhất thì thương hiệu Microsoft đã được định giá trị 90,2 tỷ đô-la, tăng 29% so với năm trước. Giá trị này đã đẩy thương hiệu Microsoft lên vị trí thứ 4, trong khi năm ngoái hãng này xếp vị trí thứ 7 trong danh sách.
    Bảng xếp hạng này dựa trên việc tính toán giá trị bằng tiền mà các thương hiệu góp phần vào giá trị tổng thể của công ty.
    [IMG]
    Trong 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới có đến 6 thương hiệu về Công nghệ.
    Cũng theo bảng xếp hạng này, Google vẫn giữ vị trí số 1 với giá trị 158,8 tỷ đô-la, tiếp theo sau là Apple với giá trị 147,9 tỷ đô-la, IBM xếp thứ 3 với 107,5 tỷ đô-la. Giá trị của thương hiệu Google có mức tăng thậm chí còn nhiều hơn cả Microsoft trong năm qua với 40%.
    Điều đáng chú ý ở đây là thương hiệu Apple có sự sụt giảm, mức giảm này được xem là mạnh nhất từ trước đến nay. Ông Oscar Yuan, phó giám đốc của Millward Brown Optimor giải thích với Adweeek về điều này rằng: “Tôi nghĩ rằng cả thế giới đang nhìn Apple với vai trò là một thương hiệu có thể tạo nên những cuộc cách mạng lớn, và hiện cuộc cách mạng này đang bị chậm lại một chút.”
    [IMG]
    Satya Nadella còn rất nhiều thứ để làm mới có thể giữ và tăng giá trị thương hiệu Microsoft.
    Mặc dù không có bất cứ giải thích nào về việc giá trị thương hiệu của Microsoft tăng lên, nhưng một trong những yếu tố quan trọng làm nên điều này là ở sự thay đổi người lãnh đạo của một tập đoàn lớn, như Satya Nadella. Vị CEO mới này đã thổi một làn gió mới vào Microsoft.
    Câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu rằng Microsoft có tiếp tục giữ được phong độ như vậy hay không trong tương lai. Với các hướng đi mới như phát hành Office cho iPad, phát miễn phí Windows cho các nhà sản xuất thiết bị dưới 9 inch và mới đây nhất là cho ra mắt Surface Pro 3 với mục tiêu là xoá đi ranh giới giữa laptop và tablet. Những chiến lược mới từ Satya Nadella có giúp Microsoft vượt mặt những đối thủ hay không, nhất là trong bối cảnh thương hiệu Apple có dấu hiệu sụt giảm? Áp lực dành cho CEO Satya Nadella sẽ rất lớn và tương lai sẽ trả lời cho câu hỏi này.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN
  2. Offline

    MUABANTOANQUOC.COM.VN

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Sao lại để cho IBM lên trên vậy Microsoft nhỉ? Cố gắng để leo lên đi

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí