Năm 2011 là năm TMĐT Việt Nam có những dấu hiệu khả quan khi các ông lớn trên thị trường TMĐT thế giới như eBay đầu tư vào Chodientu.vn, PayPal.com hợp tác với Cổng thanh toán NgânLượng.vn hay NTT Data đầu tư 40% vốn vào Payoo… Điều này chứng tỏ tiềm năng to lớn của thị trường TMĐT Việt Nam. Theo ông Nguyễn Hòa Bình, TGĐ Công ty PeaceSoft: "Năm 2011, mặc dù người dân cắt giảm chi tiêu do kinh tế gặp khó khăn, tuy nhiên TMĐT không những không bị ảnh hưởng mà còn phát triển hơn. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp cần tìm thêm nguồn doanh thu mới vượt ra khỏi rào cản địa lý và người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu nên khắt khe hơn trong tiêu dùng, chính vì vậy, 2 đối tượng này sẽ chuyển dịch sang hình thức mua bán Online nhằm tiết kiệm chi phí cũng như tiện lợi hơn". Nói đến sự phát triển của TMĐT đầu tiên phải kể đến sự phát triển của các cổng thanh toán trực tuyến trung gian. Việc các Cổng thanh toán lớn như Paypal hay NTT Data đầu tư vào Việt Nam cũng góp phần thúc đẩy thanh toán, mua sắm online phát triển. Bên cạnh Thanh toán trực tuyến, các hình thức mua hàng theo nhóm phát triển khá nở rộ trong 2 năm vừa qua. Đây là hình thức tiêu dùng có lợi khi người bán có thể xả hàng và người mua được lợi về giá. Năm 2012, có lẽ sẽ có nhiều biến động ở thị trường Groupon. Những website mua nhóm chưa đủ năng lực sẽ phải rút lui. Những website mua nhóm đang dẫn đầu thị trường sẽ phải có những kiểm soát chặt chẽ hơn để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, hoạt động minh bạch về tài chính để lấy lại được niềm tin từ người bán…(Diễn Đàn Doanh Nghiệp 11/2/2012)