Tình Bạn Khác Giới Tuổi Teen

Thảo luận trong 'Phỏng vấn - Tán gẫu' bắt đầu bởi tranduyninh, 5 Tháng một 2010.

  1. Offline

    tranduyninh

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Chúng ta đang sống và làm việc trong môi trường Á Đông, tư tưởng “Nam nữ thụ thụ bất thân” còn rơi rớt lại ít nhiều. Ngay từ độ tuổi nhi đồng, tuy vô tư với những trò chơi hay cách ứng xử không phân biệt giới tính. Nhưng cũng đã hình thành nhóm giới tính riêng rẽ (Con trai chơi với con trai, con gái chơi với con gái, có những trò chơi dành riêng cho con trai, những trò chơi dành riêng cho con gái). Khi đến tuổi dậy thì, các bạn có xu hướng để ý người khác giới tuy nhiên, vì những dư luận hay những lời chọc ghẹo của các bạn và các bạn cũng ý thức được rằng học là trên hết nên kìm nén và hết sức kìm nén khi đang để ý đến ai và tuyệt đối không đi chơi riêng với bạn khác giới. Tình bạn khác giới chính vì thế không có môi trường và điều kiện phát triển.

    [IMG]

    Hơn thế nữa, phần lớn các bạn gái có xu hướng “tám” “tất tần tật” và dễ dàng sôi nổi, thoải mái bộc lộ chính mình khi chỉ có các bạn gái với nhau. Các bạn gái chỉ thể hiện những giao tiếp hướng tới hoạt động chung trong quan hệ giữa những bạn trai. Chính vì thế nếu có tình bạn khác giới thì thường được “nấp” một cách an toàn trong nhóm bạn. Có thể đó là nhóm học tập, nhóm vui chơi, nhóm ca hát, nhóm đoàn đội,... hoặc dưới danh nghĩa “kết nghĩa” huynh đệ,...
    Thông thường, ở độ tuổi này, một bạn nam và một bạn nữ đi chung với nhau và rõ ràng hơn là đi chơi riêng với nhau thì thường là để tìm hiểu hoặc hẹn hò chứ không đơn giản là tình bạn đơn thuần. Chính vì thế khi đi một bạn nam, một bạn nữ đi chơi riêng với nhau, rõ ràng là “tình ngay” nhưng những dòm ngó, dèm pha sẽ khó tránh khỏi vì như người đời thường nói: “Chúng nó nói thế chứ biết đâu được”. Từ đó dễ dẫn đến nhiều hệ lụy. Các bạn trở nên rụt rè, hoạt động trong âm thầm, bí mật hoặc cắt đứt luôn tình bạn khác giới này.
    Ngay cả chính những người trong cuộc đôi lúc cũng lẫn lộn giữa tình bạn và tình cảm trai gái vì trong tình bạn khác giới ấy, ắt hẳn sẽ có lúc một trong hai người bỗng cảm thấy xao xuyến. Trong giây phút băn khoăn, sững sờ, cùng với suy nghĩ và tính cách “nửa mùa” của tuổi teen, rất nhiều “cặp” không thể tiếp tục tồn tại được hoặc dẫn đến hai xu hướng. Một là hiểu sâu sắc và chia sẻ những vui buồn dần dần các bạn yêu nhau lúc nào không hay. Tình bạn giữa hai người khác giới đã hoàn toàn bị thay thế bởi tình yêu tuổi học trò. Hai là bạn không dám thay đổi hoặc rất băn khoăn trong một thời gian dài vì sợ rằng nếu nói đến tình yêu, “đối tượng” sẽ gượng và không chơi với bạn nữa.
    Có một tình bạn khác giới đã khó, nhưng giữ được nó lại càng khó hơn nhiều vì nếu cả hai chưa đủ lập trường, chín chắn và rõ ràng thì một lúc nào đó có thể đi chệch hướng. Tuy nhiên nếu vượt qua được những thử thách, tình bạn khác giới sẽ bền chặt và ý nghĩa hơn. Vì trong tình bạn khác giới, các bạn thường có xu hướng hoàn thiện mình. Nam thì lịch thiệp, chỉn chu hơn và nữ sẽ tránh được tính so đo, tị nạnh. Đôi khi một trong hai bạn gặp rắc rối với “người ấy”, cần tư vấn thì không ai tốt hơn ngoài người bạn khác giới này. Đó cũng là món quà tinh thần luôn hỗ trợ và tiếp thêm nghị lực cho bạn gái cũng như bạn trai đấy.
    Cũng là sự giao lưu tinh thần giữa hai con người nhưng tình bạn khác giới có những giá trị riêng rất đặc biệt mà đặc tính của những tình bạn khác hay tình yêu đều không có được. Nó hình thành một cách tự nhiên, không tuân theo những quy tắc người ta định sẵn. Không ai bảo rằng một già một trẻ không thể kết bạn, rằng người giàu kẻ nghèo không thể là tri âm thì cũng không thể nói rằng giữa những người khác giới không thể có tình bạn đẹp. Tuy nhiên để duy trì tình bạn rất khó bởi ranh giới giữa tình bạn và tình cảm khó nói rất mong manh, bởi những định kiến vẫn còn tồn tại ở đâu đó. Nếu dễ mềm lòng hoặc không có sự phân biệt rõ ràng thì bạn sẽ dễ ngộ nhận và từ đó đánh mất tình bạn vốn quý và cao đẹp đó.

    Nguồn : Girlspace

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí