Tôi………..9x

Thảo luận trong 'Tâm sự chính mình' bắt đầu bởi langtulangthang, 5 Tháng chín 2009.

  1. Offline

    langtulangthang

    • Friends

    Số bài viết:
    125
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    40
    Vào Google gõ “9X”, ngay lập tức bạn sẽ nhận được khoảng trên 53 triệu kết quả.Nhưng đa số đó là những thông tin, hình ảnh phản cảm, những bài viết không mấy tốt đẹp về 9X.
    Dường như, cả xã hội đang nhìn thế hệ 9X như những con ngựa bất kham, đang lồng lộn với cái tôi của chính mình…
    9X được sinh ra với sự chăm bẵm của bố mẹ,với một cuộc sống sung túc, đủ đầy và được trang bị đến “tận răng” các trang thiết bị hiện đại như ipod, di động, laptop…Chính vì vậy khi được sống trong môi trường mà ai cũng như ai ngay từ lúc khởi đầu, thì việc thể hiện cái tôi,thể hiện cá tính riêng để không bị lẫn với bạn bè là điều không tránh khởi. Phong trào ảnh “tự sướng” bằng việc phô bày cơ thể mình mọi lúc mọi nơi; rồi đến phong trào “cách tân ngôn ngữ” theo kiểu dư luận gọi là “chữ Sao Hỏa”; hay phong trào tôn thờ “emo” là lối sống theo cảm súc bằng cách rạch tay…tất cả điều ấy đều là hệ lụy của sự thể hiện cái TÔI.
    Cái tôi được bọc lộ mãnh liệt như vậy chính là từ cảm giác tù túng do sự quản lý, chăm sóc quá kỹ càng của các đấng sinh thành. Không phải thế hệ 9X không hiểu sự lo lắng, kỳ vọng của bố mẹ dành cho mình, nhưng đôi khi chính vì sự đua tranh của các bậc làm cha mẹ lại là nguyên nhân làm khổ sở 9X. Và mùa hè của 9X là một ví dụ điển hình. Hè về lại giống như một kỳ III với thời khóa biểu chẳng khác gì và đôi khi còn nặng nề hơn trong năm học chỉ vì suy nghĩ “chỉ có học mới đổi đời, chỉ có bằng cấp mới giải quyết được mọi thứ” của người lớn, của xã hội đã an sâu vvaof tiềm thức của đa số 9X.
    Bên cạnh đó, thế hệ 9X những năm đầu lại trải biết bao cuộc thử nghiệm trong giáo dục như phân ban, trắc nghiệm rooif lại kiểm tra tự luận, hay thi hai trong một, thi cụm tốt nghiệp với biết bao áp lực…Trong khi đó, điều mà 9X cần lại là việc học kỹ năng sống, các cư xử với những người xung quanh, hiểu biết về cơ thể khi có những biến đổi bất thường, hoặc là cách ứng phó với những tình huống bất ngờ, nguy hiểm…thì hầu như chưa được quan tâm đến. Để rồi khi cảm thấy quá tù túng, sự tò mò trỗi dậy, 9X tìm đến internet, vì ở đó, họ có cả thế giới xung quanh với đầy đủ tốt và xấu. Và do không có sự chỉ dạy, hướng dẫn đúng cách, 9X lại mang về áp dụng những thứ được gọi là để thể hiện chính mình với mộ suy nghĩ lệch lạc. Phong trào thể hiện cái tôi bùng nổ từ đây.
    Xã hội đang phát triển, Việt Nam đang trên đà hội nhập mạn mẽ, hơn bao giờ hết, thế hệ 9X rất cần có sự dìu dắt, giúp đỡ của người lớn, của xã hội để thể hiện cái tôi của mình đúng cách, hữu ích với chuẩn mực của người Á Đông. Hãy dang rộng vòng tay với 9X chúng tôi để chúng tôi là những con người hữu ích cho tương lai.
    :y59::y59::y59::y59::y59::y59:


    Trích Lối Sống Trẻ - Báo Thanh Niên
    Ronaldo thích bài này.
  2. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    220
    Rất hay nhưng ko phải tất cả các bố mẹ đều như thế, nhiều bạn mong muốn về hè, về gia đình vui vẻ, bổ sun năng lượng cho năm học sắp tới/
  3. Offline

    CRazy-N

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    22
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    0
    đâu chỉ có thế đâu anh, mấy cái đó chỉ là mấy cái dân mọc sách mấy anh nhìn vào thì thấy vậy chứ nó còn mấy cái bên trong kìa.....hay lắm,
    bố mẹ có tiền để lamkf cái gì.....để cho mấy anh....mấy anh đi học thì tiền để cho ai....cho mấy thèn hàng xóm ah`..... ko chơi thì hơi phí.....hay là lý sự của mấy anh học xong rồi chơi......học xong mấy anh con trẻ để chơi ko :))
    Nói chung 8x hay 9x cũng thế, tùy thôi .... chơi mà giữ đc mình đứng đánh mất bản thân là ok :))
    mọc sách thì đi đọc sách đừng bàn về mấy chuyện en chơi :))
  4. Offline

    yaua

    • Windows 2.0

    Số bài viết:
    83
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    20
    9x àh.?
    đúng!
    tui cũng thấy 9x bây h rất "cá tính" theo nhìu kĩu:y94:, kĩu quái đảng, kỉu nhiệt huyết, kỉu tự khẳng định mình.
    tất nhiên là xã hội nào cũng có người này người khác.8x cũng vậy nhưng zễ j` tìm thấy 1 9x sống tốt như họ nói.
    cuộc sống thay đổi thì con người cũng phải thay đỗi để thích nghi dần và nó cũng dần dần đánh mất đi những sự tốt đẹp vốn có của nó.
    Sống đúng với con người mình và tự đi bằng chính đôi chân của mình là điều mà ai cũng ao ước là mình sẽ làm đc nhưng hok nhìu người làm đc điều đó.
    tui là 9x, 1 9x thực thụ!
    ko đam mê.:y92:
    lt_forever thích bài này.
  5. Offline

    lt_forever

    • Windows 95

    Số bài viết:
    238
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    90
    Thật k zay:yyc15::yyc15:
    9x thì
    công nhận chứ k ăn chơi thì tin được mới sợ đó!Hehe!!!!!!!!!!!!!!!!!

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí