Tôi Muốn Bản Thân Vấp Ngã Để Có Thể Tóm Gọn Những Thành Công.

Thảo luận trong 'Sinh viên cùng chia sẽ' bắt đầu bởi trần thanh dương, 26 Tháng mười 2012.

  1. Offline

    trần thanh dương

    • Hỏi đáp chung

    • - Tôi thích cà phê đen...Tuy đắng...nhưng nguyên chất...Và ...Tôi thích lời nói thật...Tuy mất lòng...nhưng đáng để tin...!!!
    Số bài viết:
    71
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    40
    Ai trong cuộc đời mà lại không có lần sai phạm, vấp ngã. Nhưng, cái quan trọng là sau khi vấp ngã thì chúng ta có đứng dậy để làm lại, cố gắng thực hiện tốt hơn hay không, đó mới là vấn đề…
    “Biến cố” trong cuộc đời cô giáo trẻ
    Sau khi tốt nghiệp loại khá ở một trường sư phạm năm 2010, cô T. được về thực tập tại một trường tiểu học có tiếng trong thành phố. Và, sau khóa thực tập ấy, cô được hiệu trưởng nhận làm giáo viên chính thức trong năm học mới. Đó là sự khởi đầu suôn sẻ vì T. được về dạy ở một ngôi trường khang trang, có bề dày thành tích nhất nhì của thành phố. Trước khi vào năm học mới, cô T. được phân công dạy lớp 1 - cái lớp đầu cấp của tuổi mẫu giáo vừa chuyển lên. Và, những khó khăn bắt đầu từ đây. Hằng ngày, cô phải đối mặt với 40 em học sinh có 40 cá tính khác nhau. Các em “xoay” cô như chong chóng. Lúc thì “Bạn này lấy bút của con”, lúc thì “Cô ơi con muốn đi vệ sinh”, “Cô ơi bạn đánh con”… Ôi! Bao nhiêu thứ đến cùng lúc với cô giáo trẻ. Chưa hết, cô lại phải chuẩn bị hồ sơ sổ sách đầy đủ theo quy định của một giáo viên. Cô T. tâm sự: “Một tuần lễ tôi chỉ ngủ vỏn vẹn được hai đêm là thứ bảy và chủ nhật; còn những đêm khác, tôi phải thức để soạn giáo án, rồi chấm bài học sinh… và nhiều thứ linh tinh khác nữa”. Quả thật đúng như vậy, mới chỉ một tháng nhận lớp của năm học mà sắc mặt cô T. trông tái đi nhiều, các bạn đồng nghiệp cũng cố gắng hết sức để giúp cô một số công việc. Tuy nhiên, với kinh nghiệm non trẻ và phải chủ nhiệm lớp học sinh quá bé, cô chưa đủ bản lĩnh và cuối năm, xếp loại học lực của học sinh lớp cô kém nhất khối. Và, cô đã không thể đứng lớp được nữa, hiệu trưởng cho cô làm dự khuyết. Đó là một “biến cố” trong cuộc đời cô giáo trẻ.
    Vươn lên từ sự vấp ngã
    Qua sự bất thành của việc đứng lớp trong năm học đầu tiên, một số giáo viên trong trường - nơi cô T. làm việc - đã cho rằng cô khó có thể trụ vững bởi áp lực công việc quá lớn và cô đã thất bại trong lần đứng lớp đầu tiên của mình. Thế nhưng, ít ai nghĩ rằng sự vấp ngã ấy đã dạy cô T. một bài học, và giúp cô có động lực vươn lên trong công tác. Cô suy nghĩ rất kĩ và đi đến quyết định: Xin nghỉ ở trường công và xin đi dạy ở một trường tư thục. Cô T. đã thực hiện thành công tất cả các khâu tuyển dụng và đã có mặt trong ngôi trường tư thục. Cô cũng được phân công dạy lớp 1. Và rồi sự cố gắng, những kinh nghiệm tích lũy được sau lần vấp ngã đầu tiên đã là động lực cho cô phấn đấu mãnh liệt hơn. Cô chủ nhiệm lớp khá thành công từ kiến thức đến việc chăm sóc các em một cách chu đáo. Chưa hết, cô còn tham gia các phong trào “Thi đua dạy tốt - học tốt” và đã có được sự ghi nhận đáng khích lệ trong các phong trào ấy.
    Giờ đây, với kinh nghiệm tích lũy sau mấy năm đi dạy, cô T. được nhà trường giao làm Khối trưởng. Sự cố gắng vươn lên của cô đã có kết quả và quan trọng hơn là niềm đam mê, tinh thần trách nhiệm đã giúp cô giáo trẻ này tiếp tục dấn thân trong sự nghiệp “trồng người”.
    Thế đấy, câu chuyện về tấm gương vươn lên trong sự vấp ngã đầu tiên của cô T. đã gợi cho chúng ta nhiều cảm xúc, nhiều điều để suy nghĩ về sự nghiệp “trồng người”. Không phải là một sớm một chiều mà có thể thấy được khả năng, thấy được lòng nhiệt huyết của một người “thuyền trưởng”, mà cần có thời gian, có sự động viên và khuyến khích để “những thuyền trưởng trẻ tuổi, mới vào nghề” không cảm thấy bị hụt hẫng trước sóng gió của việc chăm sóc và dạy dỗ học sinh. Cái chính của câu chuyện này sẽ là một bài học lớn: Bài học về sự vươn lên sau lần vấp ngã để có thể làm tốt hơn công việc của mình.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí