Vài thủ thuật cơ bản tùy chỉnh trên N97 - hệ Symbian S60 5th

Thảo luận trong 'Thủ thuật Windows - System' bắt đầu bởi Ken Zaki, 19 Tháng chín 2009.

  1. Offline

    Ken Zaki

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    78
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    40
    Kết nối tốt, xử lý tác vụ khá, giải trí khá và các tùy biến thân thiện là những đánh giá đầu tiên khi sử dụng Nokia N97. Cỗ máy truyền thông đa phương tiện nói trên được Nokia áp dụng hệ điều hành Symbian S60 đời thứ 5, giao diện màn hình cảm ứng nên đôi khi sẽ gây lúng túng cho những người mới chuyển qua sử dụng lần đầu (cho đến nay thì chỉ có hai mẫu máy cùng của Nokia sử dụng hệ trên là 5800XM và N97). Dưới đây, Niky xin giới thiệu vài tuỳ biến căn bản nhằm giúp các bạn dễ dàng thao tác hơn cũng như sử dụng tốt cỗ máy N97 bên mình.

    *Lưu ý: tuy Niky sử dụng hướng dẫn theo màn hình dọc nhưng mọi thao tác đều có thể làm tương tự khi bạn xoay ngang màn hình hay trượt phím cứng N97 ra. Bản Symbian S60 đời 5 trên N97 trình diễn là bản firmware chính thức 1.1.

    [IMG]
    [IMG]
    Hai màn hình chờ desktop của N97, bạn có thể dùng ngón tay lướt nhẹ qua trái hoặc qua phải để chuyển đổi.
    [IMG]
    [IMG]

    Các widgets hay các trình ứng dụng hiển thị, nếu bạn muốn chọn, chỉnh hay thay đổi thì chỉ cần ấn ngón tay vào icon ngoài màn hình desktop của máy rồi đợi nó hiện lên menu pop-up nhỏ ngay sau đó.
    [IMG]
    [IMG]

    Ở đây, sau khi vào menu chính, Niky đã gom các chức năng tuỳ chỉnh hệ thống máy vào củng một thư mục mang tên là General cho dễ sử dụng hơn khi cần.
    [IMG]
    http://www.tinhte.com/forum/imagehosting/97594a670baebea2d.jpg[/
    IMG]
    Để tuỳ chỉnh giao diện menu chính, bạn chỉ cần nhấp ngón tay vào ô Option góc dưới bên trái màn hình, sau đó nhấp chọn vào chữ Organise...
    [url]http://www.tinhgóc[/url] dưới bên trái màn hình, sau đó nhấp chọn vào chữ Organise...
    [IMG]http://www.tinhte.com/forum/imagehosting/97594a670baec70a8.jpgte.com/forum/imagehosting/97594a670baec70a8.jpg
    [IMG]
    ...Các icon sẽ lung lay, khi đó tha hồ cho bạn nhấp ngón tay vào và kéo thả icon hay di chuyển ra vào các thư mục theo ý thích.
    __________________

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí