Vì sao gamer Việt vẫn thích ngồi hàng Net hơn ở nhà?

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về game' bắt đầu bởi gaconchuayeu, 2 Tháng hai 2011.

  1. Offline

    gaconchuayeu

    • Windows NT

    Số bài viết:
    238
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    60
    Ngày nay, vấn đề Internet đã không còn quá khó khăn đối với người dân Việt như trước nữa. Việc một gia đình sở hữu đường truyền Internet đã trở thành quá đỗi thông thường trong xã hội hiện nay.


    Thậm chí, nhiều người còn vừa lắp mạng trọn gói, vừa sử dụng thêm cả USB 3G để tiện sử dụng máy tính khi di chuyển, đi xa.

    Có thể nói, Đường truyền Internet tại gia đã trở thành một vật sở hữu quá đỗi thông thường của người Việt giống như điện thoại di động vậy. Thế nhưng, các hàng Internt vẫn làm ăn rất phát đạt và thường xuyên ở trong tình trạng không còn máy trống vào các giờ cao điểm.

    Rất nhiều dân cày GO nhà đã được lắp mạng đầy đủ mà vẫn thích ra quán ngồi chơi và thậm chí, tiền họ ngồi Net còn lớn hơn rất nhiều so với việc mua thẻ nạp cho nhân vật của mình.

    [IMG]
    Nhà lắp mạng đầy đủ nhưng nhiều người vẫn thích ra hàng chơi.

    Chơi ở hàng vui hơn ở nhà


    Đây là điều đương nhiên bởi thay vì ngồi nhà cày GO một mình, bạn có thể ra hàng net để chơi cùng người khác. Rất nhiều bang hội đã được thành lập từ các chiến sĩ quen nhau ở cùng một quán Net và cứ thế, tiệm game đó trở thành điểm tụ họp hàng ngày của dân cày GO. Tại đây, các thành viên trong bang sẽ cùng nhau thực hiện hay tham gia các nhiệm vụ hay hoạt động khó trong game.

    [IMG]
    Nhiều hoạt động cần phải có tổ đội.

    Đơn giản chỉ là cùng nhau đi chiến trường Tống Kim, săn Boss Hoàng Kim hay tham gia công thành chiến hoặc tranh đoạt lãnh thổ. Đây là lí do chính đáng nhất của những người nhà đã có mạng đầy đủ rồi mà vẫn cứ thích ra hàng Net ngồi chơi GO.

    Sẽ chẳng có người chơi GO nào chịu đựng được việc cứ liên tục ngồi cày game mà không có những giây phút chat chít, nói chuyện bông đùa cùng các chiến hữu hay người quen trong game. Khi ra hàng, ta có thể gặp gỡ, trao đổi để có thêm những kinh nghiệm mới giúp ích rất nhiều trong chuyện cày cuốc. Đặc biệt là với những newbie, họ cần nhận được sự chỉ bảo của các đàn anh để tránh bị lừa hay dễ dàng vượt qua các nhiệm vụ khó khăn.

    [IMG]
    Ra hàng dễ nhận được sự giúp đỡ của các người chơi khác.

    Dễ cày kéo hơn


    Hiện nay, mọi GO đều đang đẩy mạnh tính cộng đồng của trò chơi để thu hút cũng như làm phong phú cách chơi cho game thủ. Chính điều này một phần đã khiến cho nhiều người buộc phải ra hàng để cùng thực hiện các hoạt động khó, đòi hỏi tính cạnh tranh cao cùng tổ đội mạnh, phối hợp ăn ý. Và để thực hiện được điều đó, ra hàng Net cùng chơi với các chiến hữu là một việc bắt buộc.

    [IMG]
    Cần có tổ đội ăn ý để giành chiến thắng.

    Hơn thế nữa, tiện ích của việc ra hàng chơi là game thủ có thể thoải mái cắm máy rất an toàn vì luôn luôn nhờ được người khác trông hộ mỗi khi bị đồ sát. Thậm chí, game thủ đó có thể nhờ các anh em cùng hàng “chơi hộ” luôn account của mình trong những lúc có việc phải ra ngoài.

    Ra hàng net chơi cùng mọi người giúp cho họ dễ dàng cày kéo nhân vật của mình hơn. Khi đó, nhân vật của ta trong game sẽ được liên tục hoạt động hết công suất trong ngày. Nhờ đó mà việc lên top, giữ hạng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    [IMG]

    Cày đêm gần như là việc không thể đối với những người vừa đi làm, vừa mê game trong khi lợi ích của việc này là rất lớn (về đêm, số lượng người chơi giảm sẽ giúp ta dễ dàng thực hiện các hoạt động khó mà ít bị cạnh tranh, ks).

    Tuy nhiên với sự giúp đỡ của các anh em ở hàng, ta có thể thực hiện điều đó một cách đơn giản. Thậm chí, nhiều hàng Net còn có sự phân công giờ giấc ngủ nghỉ rõ ràng để luôn có người 24/24 trông các account hoạt động.

    [IMG]
    Khi mình ngủ sẽ có người cày hộ.

    Có ưu đãi đặc biệt


    Đặc điểm chính của các quán Net tập trung nhiều bang hội hay thu hút người chơi đông là chính chủ tiệm cũng tham gia chơi cùng khách. Khi đó, các anh em cùng chơi với chủ tiệm sẽ có rất nhiều ưu đãi đặc biệt như được ngồi hàng máy vip, xịn; trà nước hay thậm chí là mì úp, trà đá sẵn sàng và nhiều khi còn được “du di” luôn tiền ngồi Net lúc khó khăn.

    [IMG]
    Ra hàng có khi còn được phục vụ tận tình hơn cả ở nhà.

    Phải khẳng định luôn đường truyền Internet của hàng là “ngon” hơn ở nhà, cho nên đối với những game thủ thích chơi các GO nước ngoài hay những game đòi hỏi đường truyền tốt thì ra tiệm Net ngồi là việc bắt buộc. Ngoài ra, nhiều người thường gặp rắc rối trong việc cài đặt game trong khi vấn đề này hầu như chả là gì với các hàng Net khi họ luôn liên tục cập nhật các trò chơi mới.

    [IMG]
    Các hàng Net thường xuyên cập nhật các trò chơi mới, độc đáo.

    Đặc biệt, thái độ thân thiện của các anh em và chủ hàng cũng lôi kéo được rất nhiều người đến quán chơi dù nhà đã lắp mạng đầy đủ.

    Tình “anh em”


    Lúc ban đầu, khi nhà đã có mạng, ai lại muốn ra hàng làm gì. Bạn bè lôi kéo chính là tác nhân lớn nhất khiến dân cày GO phải “bỏ nhà ra quán”. Vì nể, không muốn mất lòng bạn bè hay cũng một phần vì ham vui, nhiều người sẵn sàng phi ngay ra quán khi được anh em mời gọi.

    [IMG]
    Ra hàng chơi cùng bạn bè rồi đâm ra nghiện.

    Và dần dần, dân cày đã bắt đầu cảm thấy nghiện việc ra hàng cùng ngồi chơi GO với bạn bè. Rất nhiều các ích lợi nêu trên đã khiến họ dần trở nên thích thú với việc ra hàng và hơn thế nữa, khi muốn từ bỏ thì ta sẽ nhận được những lời thuyết phục từ phía các bằng hữu vẫn cùng cày kéo với mình.

    Tôi từng biết có một anh đã gần 30 (chưa vợ) vẫn ngày ngày, sáng đi làm, chiều tối ra quán cày GO. Khi được hỏi tại sao lại thích ra hàng chơi như vậy, anh trả lời rằng do chơi ở nhà không thấy hứng, hơn thế nữa ra đây chơi cùng bạn bè thích hơn so với việc lẳng lặng ngồi nhà một mình.

    [IMG]
    Ra hàng chơi GO vẫn là thích nhất.

    Chừng đó thôi cũng đã giải thích cho chúng ta hiểu tại sao khi ra hàng thường thấy rất nhiều người chơi GO đến tận khuya mà không thèm về nhà. Dù cho họ hoàn toàn có đủ điều kiện để lắp đặt đường truyền Internet để cày kéo thoải mái tại gia.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí