Vinagame bị khiếu nại 'chôm' bản quyền

Thảo luận trong 'Giới thiệu game' bắt đầu bởi FanKaKa, 8 Tháng tám 2009.

  1. Offline

    FanKaKa

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    187
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    0
    Phần mềm quản lý phòng máy CSM phiên bản 4.3.0 của Vinagame vừa bị trang tin điện tử TPA Control cho rằng 'chức năng cập nhật game online từ máy chủ' của 4.3.0 đã được TPA đăng ký độc quyền tác giả.

    Tháng 11/2007, phần mềm Control Programer for Net room của TPA được Cục Bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật cấp chứng nhận. Trong phần mềm công bố, có chức năng dùng máy chủ cập nhật game cho toàn bộ máy con trong phòng net. Đến giữa tháng 3/2008, Vinagame giới thiệu phiên bản phần mềm 4.3.0 cũng có chức năng này.

    Ông Đinh Phước Tâm, người viết Control Programer for Net room, cho biết, hiện chương trình đang được rao bán với giá 25 USD một bản. "Việc Vinagame đưa 4.3.0 phục vụ miễn phí khiến phần mềm của tôi đứng trước nguy cơ phá sản", ông Tâm nói.

    Đại diện Vinagame, ông Trần Đình Đức, phản biện, tính năng tự động cập nhật (Auto Update) game online là một trong những tính năng mặc định đặc biệt đã được Vinagame áp dụng cho tất cả sản phẩm game online và dịch vụ giải trí trực tuyến do Vinagame cung cấp

    Phầm mềm quản lý phòng máy CSM thuộc Công ty Vinagame đã được Cục Bản quyền tác giả cấp chứng nhận bản quyền. Cụ thể, tính năng cập nhật game online” của chương trình có bản quyền CSM được xây dựng dựa trên chức năng "Cập nhật/ Nâng cấp tự động game online Võ Lâm Truyền Kỳ", đã được Vinagame triển khai tại Việt Nam vào những năm 2004-2005.

    "Chúng tôi khẳng định tính năng cập nhật game online của phần mềm có bản quyền CSM không liên quan gì đến sản phẩm Control Programmes for Net Room của TPA. Hai bên có hai cách làm việc và hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau", ông Đức khẳng định.

    Trao đổi với VnExpress, ông Vũ Ngọc Hoan, Cục phó Cục Bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật, cho biết, trên nguyên tắc, chỉ cần sao chép một phần cũng là vi phạm bản quyền. Tuy nhiên với trường hợp này nếu TPA khiếu nại, Cục sẽ phải so sánh cụ thể mức độ giống nhau của 2 chương trình và ngày đăng ký độc quyền mới có thể xác định lỗi thuộc về ai.

    "Cũng giống như tác phẩm văn học, đôi khi cốt truyện giống nhau nhưng cách thể hiện khác nhau, văn phong khác nhau cũng khó có thể kết luận là ai 'chôm' ai", ông Hoan nói.

    Ông Tâm cho biết sẽ đưa sự việc lên Cục Bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật nhờ phân xử trắng đen.
    xuandieudkcongthangitvn thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí