YouTube Kids vừa ra đã bị kiện quảng cáo nhắm vào trẻ em

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vtn1, 8 Tháng tư 2015.

  1. Offline

    vtn1

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    2.379
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    40
    (PCWorldVN) Các nhóm bảo vệ người tiêu dùng và trẻ em tại Mỹ cho rằng việc đưa quảng cáo vào kênh YouTube Kids dành cho trẻ em là không phù hợp.
    Các nhóm về quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ quyền trẻ em thúc giục chính quyền liên bang Mỹ điều tra về ứng dụng video YouTube dành cho trẻ em, họ cho rằng ứng dụng này không đảm bảo an toàn cho trí óc trẻ về lâu về dài vì xen lẫn quảng cáo.
    Ứng dụng YouTube Kids vừa được Google tung ra hồi tháng 2/2015, trộn lẫn các chương trình video và quảng cáo theo cách đánh đố trẻ em và phụ huynh, khó có thể phân biệt đâu là quảng cáo, đâu là nội dung chính. Các nhóm bảo vệ quyền lợi yêu cầu điều tra gồm Center for Digital Democracy (Trung tâm dân chủ về nội dung số), American Academy of Child and Adolescent Psychiatry (Viện nhi và thiếu niên Mỹ) và Consumers Union (Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng).
    Ba nhóm này gửi thư lên Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) hôm 7/3/2015, yêu cầu kiểm tra lại ứng dụng YouTube Kids có vi phạm luật tiếp thị hay không.
    [IMG]
    Kênh YouTube Kids dành cho trẻ em đang bị kiện vì đặt quảng quảng cáo mập mờ.
    YouTube là dịch vụ video phổ biến nhất thế giới của Google, mở thêm kênh YouTube Kids hồi đầu năm nay, giúp các gia đình dễ dàng truy cập đến những nội dung video phù hợp và an toàn cho trẻ em. Những video tổng hợp trong ứng dụng này được chắt lọc để phù hợp với lứa tuổi nhỏ, có thêm tính năng quản lý thời gian xem và tìm nội dung.
    Lá thư khiếu nại của 3 nhóm tiêu dùng trên cho rằng YouTube Kids có trên Apple iTunes ghi rõ dành cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, có vài kênh "có thương hiệu" của những doanh nghiệp như công ty thức ăn nhanh McDonald và công ty sản xuất đồ chơi trẻ em Fisher-Price của Mattel.
    Những kênh này có chương trình hỗn hợp, như một phim hoạt hình kèm theo quảng cáo đồ chơi dựa trên nhân vật hoạt hình đó, là kiểu quảng cáo mà theo 3 nhóm này là không được phép lồng vào chương trình trên truyền hình.
    Trong khi YouTube hứa hẹn là không đưa quảng cáo thức ăn và nước uống vào ứng dụng này thì lá thư tố cáo lại trích ra ví dụ quảng cáo Happy Meals trong thời lượng 30 giây của McDonald.
    Trong thư cũng cho rằng YouTube không rõ ràng về những video do người dùng tự làm với video người dùng được các công ty tài trợ để làm.
    Đại diện của Mattel và McDonald hiện chưa đưa ra phản hồi nào về vấn đề này.
    [IMG]

    Nguồn: PC WORLD VN

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí