3 cách dễ dàng để cải thiện Windows 7 Explorer

Thảo luận trong 'Thủ thuật Windows - System' bắt đầu bởi trần thanh dương, 21 Tháng mười 2012.

  1. Offline

    trần thanh dương

    • Hỏi đáp chung

    • - Tôi thích cà phê đen...Tuy đắng...nhưng nguyên chất...Và ...Tôi thích lời nói thật...Tuy mất lòng...nhưng đáng để tin...!!!
    Số bài viết:
    71
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    40

    Bài viết sau sẽ giới thiệu với người dùng Windows 7 ba cách để tối ưu hóa và tùy biến Windows Explorer theo các cách riêng, sao cho phụ hợp hơn với từng người dùng khác nhau để đảm bảo việc quản lý các tập tin và thư mục trên Windows 7 hiệu quả hơn.
    1. Tùy chỉnh Folder Options
    Sử dụng các tùy chọn thư mục mà bạn có thể tinh chỉnh sự xuất hiện và hành vi của các thư mục của bạn. Bạn có thể tiết lộ các tập tin ẩn, chỉnh sửa màn hình hiển thị các biểu tượng và hình thu nhỏ, hoặc kiểm soát tìm kiếm được thực hiện như thế nào.
    Bạn có thể truy cập vào tùy chọn thư mục trong Windows 7 theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn đang mở một thư mục bất kỳ, bạn chỉ cần bấm nút Organize ở góc phía trên bên trái và sau đó chọn Folder and search options từ menu xổ xuống.
    [IMG]
    Một cách khác là tìm kiếm từ khóa folder options thông qua khung Search programs and files ngay phía trên menu Start, rồi bấm chọn mục Folder Options phía trên mục Control Panel. Cách cuối cùng là bạn truy cập vào mục Folder Options thông qua Control Panel phía dưới mục Appearance and Personalization.
    [IMG]
    Sau khi kích hoạt, trong cửa sổ Folder Options, bạn chọn thẻ General. Từ đây bạn có thể điều chỉnh những tính năng cơ bản cho các thư mục, chẳng hạn như kích vào cả hai tùy chọn phía dưới mục Navigation pane để hiển thị thêm các thư mục khác như Desktop, thư mục người dùng chính và Recycle Bin vào panel điều hướng bên trái (mặc định sẽ chỉ hiển thị 5 phần là Favorites, Libraries, Homegroup, Computer và Network). Sau đó bấm nút Apply và đóng cửa sổ Folder Options để xem sự thay đổi.
    [IMG]

    Chuyển qua thẻ View, bạn sẽ nhận được rất nhiều tùy chọn chi tiết, chẳng hạn như khôi phục lại các cửa sổ thư mục trước lúc đăng nhập (Restore of previous folder windows at logon), sử dụng các hộp check để chọn các mục (Use of check boxes to select items), cho phép hiển thị đầy đủ phần mở rộng cho các định dạng tập tin (Hide extensions for known file types) để bạn có thể xác định chính xác những tập tin an toàn tránh xóa nhầm và cũng để phát hiện ra những tập tin nguy hiểm ...

    [IMG]

    2. Tối ưu hóa khả năng xem file

    Tùy vào nhu cầu sử dụng mà mỗi người dùng sẽ có những tùy chọn xem các tập tin và thư mục trong Windows 7 Explorer khác nhau. Không như Windows XP hay Windows Vista, phiên bảnWindows 7 cung cấp cho người dùng rất nhiều khung nhìn khác nhau để người dùng lựa chọn. Để tùy chọn các kiểu khung nhìn khác nhau, bạn kích hoạt Windows Explorer lên rồi bấm chọn nút thứ ba từ bên phải sang (màu đỏ) trên thanh công cụ.
    [IMG]

    Trong đó cung cấp cho người dùng đến 5 chế độ khung nhìn khác nhau để người dùng lựa chọn bao gồm:

    [IMG]
    - Content: Các nội dung sẽ hiển thị mỗi mục trong một dòng với các thông tin chi tiết như thời gian chỉnh sửa, kích thước, tác giả và kiểu.
    - Tile: Hiển thị các tập tin và thư mục dưới dạng các biểu tượng nhỏ với tên file, định dạng và dung lượng.
    - Detail: Với lựa chọn hiển thị chi tiết này, một dòng sẽ liệt kê một mục với các cột tên, thời gian chỉnh sửa, kiểu và kích thước.
    - List: Liệt kê các nội dung trong thư mục chỉ với tên và biểu tượng mà không có thêm thông tin nào khác.
    - Icon: Xem các biểu tượng riêng cho mỗi file hoặc thư mục. Trong đó sẽ có thêm 4 tùy chọn xem dạng Icon gồm: kích thước nhỏ (Small), trung bình (Medium), lớn (Large) và rất lớn (Extra Large).
    Tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng lựa chọn chế độ khung nhìn phù hợp.

    [IMG]
    Đặc biệt, bạn có thể kích hoạt tính năng xem trước nội dung của các tập tin mà không cần phải mở tập tin đó. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian khi phải kiểm tra nhanh nội dung của hàng loạt file cùng lúc. Để kích hoạt chức năng này, bạn bấm nút Organize Layout rồi kích vào tùy chọn Preview pane.
    3. Pin thư mục ưa thích vào Explorer Jump List
    Jump list là danh sách các lựa chọn khi bạn kích chuột phải vào biểu tượng Explorer dưới thanh tác vụ. Để truy cập vào các thư mục cụ thể nhanh hơn, bạn có thể gắn các thư mục đó vào danh sách này. Đơn giản bạn chỉ cần kích chuột phải vào biểu tượng thư mục trong Explorer và kéo thả thư mục đó vào biểu tượng Explorer dưới thanh thanh tác vụ, lập tức thư mục đó sẽ tự động được thêm vào danh sách Explorer Jump List .

    [IMG]
    oye.vn, saladtnhongoctrien thích bài này.
  2. Offline

    saladtn

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Chả kần lắm , vẫn thank
    trần thanh dương thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí