Cách tạo mục lục tự động trong Word

Thảo luận trong 'Thủ thuật Office' bắt đầu bởi sunboy, 6 Tháng năm 2010.

  1. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • Mẹ ơi con muốn có vợ @@@@
    Số bài viết:
    1.615
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
    Cách tạo mục lục tự động trong Word

    Tham khảo video sau
    http://thptnghiloc.net/download/huong-dan-lam-muc-luc-word.swf

    Một số tổ hợp phím tắt thường dùng:
    - Alt + Ctrl + 1: Heading 1 (Đề mục 1)
    - Alt + Ctrl + 2: Heading 2 (Đề mục 2)
    - Alt + Ctrl + 3: Heading 3 (Đề mục 3)
    Từ Heading 4 trở đi sẽ không dùng tiếp được phím tắt như trên. Tuy nhiên có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S để vào hộp Style trên thanh Formatting, sau đó cùng phím mũi tên lựa chọn loại Heading.
    * Cách tạo Heading:
    1. Dùng 1 trong 3 tổ hợp phím trên để tạo loại Heading tương ứng. Ví dụ: Dùng tổ hơp phím Alt + Ctrl + 1 áp dụng cho loại Heading 1. Nếu không dùng 3 loại Heading 1, 2, 3 thì có thể vào hộp Style và chọn loại Heading tùy thích:

    [IMG]
    2. Thay đổi lại định dạng font chữ của Heading
    Trường hợp dùng Office 2000:
    1, Sau khi đã chọn đề mục là Heading 1, bạn thay đổi định dạng font chữ bình thường.
    2, Kích vào hộp Style trên thanh Formatting (hoặc dùng phím tắt Ctrl + Shift + S), lúc đó ô định vị sẽ hiển thị ở dòng Heading 1 [IMG].
    3, Gõ phím Enter
    4, Xuất hiện thông báo Modify Style
    [IMG]
    ¤Update the style to reflect recent changes?: Bạn có muốn cập nhật sự thay đổi mới của Style (heading)?”
    ¡ Reapply the formatting of the style to the selection: Sử dụng kiểu định dạng mặc định.
    þ Automatically update the style from now on: Tự động cập nhật kiểu định dạng từ thời điểm này.
    5. Chọn nút OK để hoàn thành thay đổi định dạng lại font chữ cho heading 1.
    Việc thay đổi này chỉ áp dụng được cho file bạn đang sử dụng, sang file mới những heading sẽ trở lại chế độ mặc định của Office 2000.
    Trường hợp dùng Office 2003:
    1, Vào hộp Style\More…
    [IMG]
    Hoặc vào Format\Style and Formatting…
    [IMG]
    2, Trên màn hình sẽ xuất hiện panel Style and Formatting bên phải, chọn Heading1:
    [IMG]
    3, Trên ô Formatting of selected text, chọn Modify:
    [IMG]
    4, Xuất hiện hộp thoại Modify Style:
    [IMG]

    • Name: Tên Heading
    • Formatting: Định dạng font chữ.
    • þ Add to template: Áp dụng định dạng mới này cho cả những file sau. Nếu không đánh dấu thì chỉ áp dụng cho file hiện tại.
    • þ Automatically update: Khi thay đổi thêm định dạng khác cho Heading sẽ tự động cập nhật mà không cần phải vào hộp thoại Modify Style để sửa đổi.
    • Nút Format: Một số định dạng cho Heading
    [IMG]

      • Font…: Mở hộp thoại Font, thay đổi định dạng phông chữ
    [IMG]

      • Paragraph…: Mở hộp thoai Paragraph, thay đổi định dạng đoạn văn bản.
    [IMG]

      • Tabs…: Mở hộp thoại Tabs, đặt Heading có định dạng tabs.
    [IMG]

      • Border…: Mở hộp thoại Boder, đặt Heading có định dạng đường viền.
    [IMG]

      • Language…: Mở hộp thoại Language, thay đổi kiểm tra lỗi chính tả ngôn ngữ.
    [IMG]

      • Frame:… Mở hộp thoại Frame, đặt Heading thành frame có thể di chuyển ở mọi vị trí file văn bản.
    [IMG]

      • Numbering…: Mở hộp thoại Bulleted and Numbering. Đặt Heading có đánh số thứ tự, ký tự đầu dòng tự động.
    [IMG]

      • Shortcut key…: Mở hộp thoại Customize Keyboard, sửa hoặc bổ sung phím tắt dùng cho loại Heading.
    [IMG]
    5, Sau mỗi thao tác chọn nút OK hoặc Close để hoàn thành việc định dạng Heading.
    * Cho hiển thị mục lục tự động theo các đề mục đã tạo
    1. Lựa chọn vị trí đặt mục lục: (Thường đặt ở cuối file hoặc đầu file)
    2. Vào Insert \ Reference \ Index and Tables…
    [IMG]
    Trường hợp dùng Office 2000: Vào Insert \ Index and Tables…
    3. Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents
    [IMG]

    • Print Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thị khi in
    • Web Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thị ở dạng trang web
    • þ Show page numbers: Hiển thị số trang.
    • þ Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.
    • þ Use hyperlinks instead of page numbers: Có sử dụng liên kết từ mục lục tới trang đặt Heading.
    • Tab leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.
    • Show levels: Số cấp độ Heading.
    • Nút Show Outlining Toolbar: Cho hiển thị thanh công cụ Outlining trên cửa sổ MS Word
    • Nút Options…: Mở hộp thoại Table of Contents Options: Tùy chọn thêm một số tính năng khác.
    [IMG]

    • Nút Modify…: Mở hộp thoại Style, sửa đổi định dạng font chữ cho nội dung phần mục lục tự động.
    [IMG]
    Trường hợp trong file đã có mục lục tự động, và bạn đồng ý thay đổi định dạng font chữ bằng hộp thoại Style sẽ xuất hiện thông báo: “Bạn có muốn thay thế định dạng cho bảng nội dung mục lục không?"
    [IMG]
    Chọn nút Yes: Đồng ý. Ngoài font chữ của nội dung bảng mục lục thay đổi, MS Word còn tự động cập nhật lại số trang cho các đề mục.
    4. Kích và nút OK để MS Word hiển thị mục lục.
    [IMG]
    Ở tại phần mục lục này, tự động có liên kết cho phép bạn click chuột (hoặc dùng kết hợp phím Ctrl + click chuột) để nhảy đến đúng mục và số trang cần đến.
    Trường hợp bạn tiếp tục làm việc với file, có thể xóa nội dung mục lục đã tạo và làm lại thao tác “Cho hiển thị mục lục tự động theo các đề mục đã tạo” để cập nhật lại các đề mục chính xác tại số trang hiển thị.
    Với nội dung trên có thể dài bởi chúng tôi hướng dẫn tương đối cụ thể, nhưng khi bạn đã hiểu thì công việc lại hoàn toàn đơn giản và ngắn gọn। Chúc bạn thực hiện thành công!
    ngoisaobanginteger thích bài này.
  2. Offline

    hongoctrien

    • Friends

    Số bài viết:
    2.447
    Đã được thích:
    2.454
    Điểm thành tích:
    2.431
    Tạo mục lục tự động trong word 2007 và 2010

    Tạo mục lục tự động trong Office 2007 Bài viết hướng dẫn tạo một mục lục tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách tận dụng những tiện ích có sẵn được nâng cấp thân thiện trong MS Word 2007. Để tạo ra mục lục, bạn đánh dấu cấp độ nội dung và tiến hành chèn mục mục bằng chức năng có sắn của trình soạn thảo.

    Đánh dấu nội dung và trích xuất thành mục lục

    Bước 1: Mở văn bản bạn cần tạo mục lục tự động

    [IMG]

    Bước 2: Bạn chọn References trên trình đơn thông minh của bộ MS Office 2007

    [IMG]

    Bước 3: Lựa chọn vùng chức năng tạo mục lục tự động Table of Contents..

    [IMG]

    Bước 4: Mục lục tự động được tạo trên nguyên tắc cấp độ nội dung, vì vậy, để tạo nó bạn phải lựa chọn cấp độ nội dung cho phù hợp. Ví dụ: 3 phần mở đầu, nội dung, kết luận.. bạn chọn level 1, các nội dung nhỏ hơn sẽ chọn level lớn hơn như level 2. Level

    3. Phần trình bày dưới sẽ hướng dẫn chi tiết để các bạn dễ hình dung.
    Để đánh dấu đề mục trong bảng mục lục, các bạn chỉ cần đặt vị trí trỏ chuột vào dòng chứa đề mục và xác định mức (level):

    [IMG]

    Các bạn thao tác tương tự với các đề mục khác, chú ý chọn level thích hợp.
    [IMG]

    Sau khi đã hoàn thành việc xác định mức độ các đề mục trong bảng mục lục các bạn di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần chèn mục lục và nhấn chọn biểu tượng Table of Contents...
    [IMG]

    Bạn có thể chọn những kiểu trình bày sẵn có(Automatic...) hoặc tùy chọn chi tiết bằng cách nhấn chọn Insert Table of Contents...
    [IMG]
    Xuất hiện hộp thoại Index and Tables, chọn thẻ Table of Contents
    [IMG]

    Print Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thị khi in
    Web Preview: Kiểu mục lục sẽ hiển thị ở dạng trang web
    Show page numbers: Hiển thị số trang.
    Right align page numbers: Hiển thị số trang bên lề phải.
    Use hyperlinks instead of page numbers: Có sử dụng liên kết từ mục lục tới trang đặt Heading Tab leader: Chọn loại đường tab từ cuối các Heading đến số trang.
    Show levels: Số cấp độ Heading.
    Nút Show Outlining Toolbar: Cho hiển thị thanh công cụ Outlining trên cửa sổ MS Word
    Nút Options...: Mở hộp thoại Table of Contents Options: Tùy chọn thêm một số tính năng khác.

    [IMG]

    Nút Modify...: Mở hộp thoại Style, sửa đổi định dạng font chữ cho nội dung phần mục lục tự động.

    [IMG]

    Word 2010 cũng làm tương tự
    bản quyền thuộc:Đỗ Hoàng Anh




    Sưu tầm
    ngoisaobanginteger thích bài này.
  3. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • Mẹ ơi con muốn có vợ @@@@
    Số bài viết:
    1.615
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
    @Triển
    Em làm mục lục như thế không ổn...
    Có hai cách làm chính:
    1. Dùng heading
    2. Dùng outlining

    Cách của em dùng outlining... Chỉ áp dụng cho những đề mục, những dòng không nằm trong heading. Còn lại nên làm theo kiểu heading. Đồ án sau này cũng vậy, làm theo heading thì em mới làm mục lục hình ảnh, bảng biểu có đánh số một cách chính xác được.

    VD:

    Mở đầu
    Chương1: Giới thiệu đề tài
    1.1. giới thiệu
    1.2. Nội dung...
    Chương2: Nội dung chính...
    2.1
    2.2
    Kết luận

    Theo anh nếu làm đúng, cái Mở đầu và kết luận làm theo outlining như em. Còn lại phải làm theo heading. Khi có một hình ảnh nào đó đầu tiên ở chương 2 chẳn hạn. Hình ảnh của em sẽ nhảy được thứ tự là 2.1: hình...
  4. Offline

    takechij

    • Windows 98

    • Try so hard
    Số bài viết:
    386
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    140
    làm cả 2 cách đều được bác Sunboy ạ, cách của Triển có thể áp dụng ngay cả trong word 2003, làm HEADING chỉ dành cho những người am hiểu về Word, còn không nó sẽ nhảy loạn xạ lên hết. Còn về mục lục hình ảnh thì trong word 2003 em chưa test chứ 2007 vs 2010 làm ở tab REFERENCES --> Insert Caption --> ..., ở đây chúng ta bấm vào nút New Label để tạo nhãn mới theo ý muốn như Bảng xx, hình xx, số sẽ được tự động điền vào khi mà ta bấm nút Insert Caption --> OK
  5. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • Mẹ ơi con muốn có vợ @@@@
    Số bài viết:
    1.615
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
    - Tớ không nói là word 2003 làm không được :D
    - Và tớ cũng không nói làm như triển không xuất được mục lục tự động.
    - Và tớ cũng không nói làm như trên không làm mục lục hình ảnh, bảng biểu được..

    Nhưng theo tớ thấy, nếu làm như vậy thì có vấn đề nếu yêu cầu mục lục hình ảnh, bảng biểu như sau:

    VD: Yêu cầu tạo mục lục và mục lục hình ảnh tự động. Đối với mục lục hình ảnh phải tự nhảy số đầu tiên theo chương. Ví dụ hình ảnh trong chương 1 sẽ là 1.x (với 1 là chương 1, x là thứ tự hình ảnh trong chương 1). Hình ảnh trong chương 2 sẽ là 2.x ..vv.

    Như vậy, liệu cu cậu làm theo như cách trên thì có làm được không?
  6. Offline

    integer

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ

    • :-?
    Số bài viết:
    1.695
    Đã được thích:
    1.313
    Điểm thành tích:
    900
    Có 1 số lần đi in trên văn bản mình nhìn được mục lục nhưng khi in ra chỗ mục lục biến thành bookmark error. Là lỗi gì ?
  7. Offline

    hongoctrien

    • Friends

    Số bài viết:
    2.447
    Đã được thích:
    2.454
    Điểm thành tích:
    2.431
    Ghi nhận.
    Em vẫn chưa thử cách 1 của anh, với điều kiện của em đến hiện giờ chưa cần dùng đến mục lục tự động nhiều nên chưa biết nhiều về những kỹ thuật của nó.
    Trc giờ chỉ làm theo cách 1 :D, chưa gặp trường hợp nào để dùng cách 2.
    Chắc đến lúc làm báo cáo, đồ án mới kết luận dc.hihi.


    Bỏ dấu kiểm ở dòng Update fields trong Tools/Options/ Thẻ Print xem anh
  8. Offline

    takechij

    • Windows 98

    • Try so hard
    Số bài viết:
    386
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    140
    Được thưa xếp, em đang làm theo cách đó với đồ án PTTKHT của mình và >20 bài tiểu luận vs đồ án các loại theo cách đó :D
  9. Offline

    sunboy

    • Thành viên sáng lập

    • Mẹ ơi con muốn có vợ @@@@
    Số bài viết:
    1.615
    Đã được thích:
    1.340
    Điểm thành tích:
    1.000
    Hi :D ,Cu cậu làm ơn trình bày cụ thể làm sao để được như yêu cầu trên cho tớ tham khảo với... tớ chưa biết nha ..thanks
  10. Offline

    takechij

    • Windows 98

    • Try so hard
    Số bài viết:
    386
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    140
    video này em làm khá vội vàng, có gì các bác bỏ qua
    tớ xin nhấn mạnh rằng đây không phải là cách chuẩn, nhưng với những bạn thấy việc modify mấy cái HEADING khó khăn thì có thể dùng cách này :)

  11. Offline

    Ronaldo

    • Friends

    Số bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    220
    Mà trên video trên, thấy có lúc bật mục lục có nhiều khoảng trắng, chưa thấy đoạn nào loại nó ra khỏi mục lục mà sao lúc output ra lại không có mấy dòng trắng nhỉ?
    Có cắt bớt video không vậy \m/
  12. Offline

    takechij

    • Windows 98

    • Try so hard
    Số bài viết:
    386
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    140
    video được quay và reder liền 1 mạch, không hề bị cắt xén :|, rãnh đâu mà làm mấy trò đó chứ
    Quyentran thích bài này.
  13. Offline

    zom

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    164
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    0
    ghi nhận sự đóng góp, up cho ai chưa biết
    vippro thích bài này.
  14. Offline

    takechij

    • Windows 98

    • Try so hard
    Số bài viết:
    386
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    140

    các bạn xem thêm video này nhé

Chia sẻ trang này

Users found this page by searching for:

  1. Cong cu cua heading trong word

Advertising: Linux system admin