Hỗ trợ trực tuyến(Live Support) là khâu quan trọng trong Marketing Online. Với công cụ hỗ trợ trực tuyến cho phép rút ngắn khoản cách giữa khách hàng với nhà cung cấp. Ngoài ra hỗ trợ trực tuyến còn giúp khách hàng có thể được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi .Tạo khả năng tương tác với người dùng tốt hơn. Do đó giảm được thời gian và chi phí. Trong phần này tôi sẻ giới thiệu cách tạo chức năng hỗ trợ trực tuyến cho website. Để làm được điều này, đơn giản ta chỉ cần nhúng đoạn code sau vào website. Đối với Yahoo(YM) bạn nhúng đoạn code sau: Mã: <[COLOR=darkred]a[/COLOR] [COLOR=red]href[/COLOR]="ymsgr:sendIM?Your_YM"> <[COLOR=darkred]img[/COLOR] [COLOR=red]src[/COLOR]="http://opi.yahoo.com/online?u=Your_YM&m=g&t=Số" alt="Text/> <[COLOR=darkred]/a[/COLOR]> Trong đó: Your_YM: Là Nic YM của bạn(người hỗ trợ trục tuyến). Your_YM phía trước là để kích hoạt chương trình Chat. Your_YM phía sau là để nhà cung cấp dịch vụ căn cứ vào status của bạn mà load ảnh(I am Online, hay Not Online). Nên nhớ rẳng Your_YM phía sau có phân biệt chữ hoa chữ thường. Số: Là biểu tượng được hiển thị .Mỗi số có hình dạng và kích cỡ khác nhau. Các số 1,2,3 được dùng phổ biến hơn cả. Số 1: Số 2: Số 3: alt=”Text”: Là đoạn chữ sẻ hiển thị khi load ảnh không được. Ngoài ra có thể thay thế đoạn HTML Href=”ymsgr:sendIM?Your_YM” thành: Href=”ymsgr:addfriend?Your_YM”: để cho phép người dùng thêm nic của bạn vào danh sách Chat của họ. Href=”ymsgr:call?Your_YM”: Cho phép người dùng trò chuyện với bạn thông qua Voice. Href=”ymsgr:chat?ROOMNAME”: Cho phép người dùng tham gia vào nhóm chát của bạn. Trong đó ROOMNAME là tên nhóm Chat. Đối với Skype bạn nhúng đoạn code sau: Mã: <[COLOR=darkred]script[/COLOR] [COLOR=red]type[/COLOR][COLOR=blue]="text/javascript" src="http://download.skype.com/share/ skypebuttons/js/skypeCheck.js"[/COLOR]> <[COLOR=darkred]/script[/COLOR]> <[COLOR=darkred]a[/COLOR] [COLOR=red]href[/COLOR][COLOR=blue]="skype:Your_Name?call" onclick="return skypeCheck();"[/COLOR]> <[COLOR=darkred]img[/COLOR] [COLOR=red]src[/COLOR][COLOR=blue]="http://mystatus.skype.com/bigclassic/Your_Name"/[/COLOR]><[COLOR=darkred]/a[/COLOR]> Trong đó: Your_Name: Là Skype của người hỗ trợ trực tuyến. onclick=”return skypeCheck()“: là kiểm tra máy khách hàng có Skype chưa. Nếu chưa thì để nghị khách hàng tải về. Không giốn như Yahoo. Để thay đổi biểu tượng bạn phải thay đổi đoạn HTML src=”http://mystatus.skype.com/bigclassic/Your_Name” thành một trong những đoạn sau: Mã: [COLOR=red]src[/COLOR][COLOR=blue]="http://mystatus.skype.com/balloon/Your_Name"[/COLOR] [COLOR=red]src[/COLOR][COLOR=blue]="http://mystatus.skype.com/bigclassic/Your_Name"[/COLOR] [COLOR=red]src[/COLOR][COLOR=blue]="http://mystatus.skype.com/smallclassic/Your_Name"[/COLOR] [COLOR=red]src[/COLOR][COLOR=blue]="http://mystatus.skype.com/smallicon/Your_Name"[/COLOR] [COLOR=red]src[/COLOR][COLOR=blue]="http://mystatus.skype.com/mediumicon/Your_Name[/COLOR] Ngoài ra bạn có thể thay Href=”skype:Your_Name?call” thành: Href=”skype:Your_Name”: Thực hiện chức năng mặc định của Skype khi Click vào biểu tượng hỗ trợ trực tuyến. Href=”skype:Your_Name1;Your_Name2;Your_Name3?chat”: Chát với 3 người hỗ trợ trục tuyến cùng lúc. Href=”skype:Your_Name?add”: Để cho phép khách hàng thêm Skype của bạn bào danh sách Chat của họ. Href=”skype:Your_Name?userinfo”: Cho phép người dùng xem thông tin tài khoản hỗ trợ trực tuyến. Href=”skype:Your_Name?sendfile”: Cho phép người dùng gởi tập tin tới nhân viên hỗ trợ trực tuyến. Href=”skype:Your_Name1;Your_Name2?sendfile”: Cho phép người dùng gởi tập tin tới nhiều nhân viên hỗ trợ cùng lúc. Nguồn: http://vietshare.vn