Excel 2010 với những cải tiến đáng kể đã hỗ trợ cho người dùng rất nhiều trong công việc hàng ngày Dưới đây là một trong những ebook Quyên sưu tầm được Hướng dẫn sử dụng & khai thác các tính năng (sẵn có & phát triển thêm so với đời 2007)của Excel 2010 Link download (mediafire): (Size file: 5700Kb): http://www.mediafire.com/?gwoq72bndww7po8 Mục lục Excel 2010 I. Những điểm mới trong Microsoft Excel 2010 Thêm tính năng Sparkline Tính năng Slicers Định dạng dữ liệu có điều kiện PivotTables và PivotCharts Share Workbook II. Nội dung chính Chương 1: Làm Quen Với Microsoft Excel 1.1 Giới thiệu Excel Excel là gì: Ribbon là gì? Sử dụng thực đơn ngữ cảnh (shortcut menu) 1.2. Mở Excel, đóng Excel, phóng to, thu nhỏ cửa sổ Phóng to, thu nhỏ cửa sổ Excel Thu nhỏ cửa sổ Excel Phóng to cửa sổ Excel Thoát khỏi Excel 1.3. Thao tác với ô và vùng Nhận dạng ô và vùng (cells, range) Chọn vùng Sao chép và di chuyển vùng Dán đặc biệt (Paste Special) Đặt tên vùng Thêm chú thích cho ô Chèn, xóa ô, dòng và cột Thay đổi độ rộng cột và chiều cao dòng Nối (Merge) và bỏ nối các ô (Split) Chuyển một ô đã nối về lại nhiều ô 1.4. Di chuyển trong bảng tính và sử dụng phím tắt Thanh cuốn dọc, thanh cuốn ngang Thanh Sheet tab Sử dụng các tổ hợp phím tắt để di chuyển 1.5 Thao tác với workbook Tạo mới workbook Lưu workbook Đóng workbook Sắp xếp workbook 1.6. Thao tác với worksheet Chèn thêm worksheet mới vào workbook Đổi tên worksheet Xóa worksheet Sắp xếp thứ tự các worksheet Sao chép worksheet Chọn màu cho sheet tab Ẩn/ Hiện worksheet 1.7 Sử dụng các chế độ hiển thị trong quá trình thao tác Sử dụng thanh Zoom Xem và so sánh worksheet trong nhiều cửa sổ Chia khung bảng tính làm nhiều phần và cố định vùng tiêu đề Sử dụng Watch Window Chương 2: Làm việc với dữ liệu trong Excel 2.1. Nhập liệu, hiệu chỉnh Nhập liệu Nhập các ký tự đặc biệt Hiệu chỉnh nội dung Nhập đè lên ô có sẵn nội dung Sử dụng các kỹ thuật khi nhập liệu 2.2. Định dạng Định dạng chung Tự động định dạng có điều kiện Bảng và định dạng bảng (table) Sử dụng mẫu định dạng tài liệu (Document Themes) 2.3 Tìm và thay thế dữ liệu 2.4 Sắp xếp và lọc dữ liệu Chương 3: Giới Thiệu Và Sử Dụng Các Hàm 3.1 Giới thiệu công thức và hàm: Giới thiệu công thức (Formula) Giới thiệu hàm (Function) Nhập công thức và hàm Tham chiếu trong công thức Các lỗi thông dụng (Formulas errors) 3.2 Các hàm trong excel a. Nhóm hàm về thống kê b. Nhóm hàm về phân phối xác suất c. Nhóm hàm về tương quan và hồi quy tuyến tính d. Các hàm tài chính - financian functions e. Danh mục các Các Hàm Quản lý Cơ sở dữ liệu và Danh sách f. HÀM TOÁN HỌC VÀ LƯỢNG GIÁC g. HÀM XỬ LÝ VĂN BẢN VÀ DỮ LIỆU Chương 4: Khai Thác Cơ Sở Dữ Liệu 4.1. Sort (sắp xếp) và Filter (lọc) Sắp xếp Lọc dữ liệu 4.2 PivotTable và PivotChart 4.2.1 Giới thiệu PivotTable và PivotChart Tạo một báo cáo PivotTable đơn giản 4.2.2 Tìm hiểu dữ liệu nguồn của PivotTable 4.2.3 Sử dụng các công cụ của PivotTable và định dạng PivotTable Chương 5: Đồ Thị Trong Excel 5.1 Giới thiệu đồ thị 5.2. Vẽ đồ thị 5.3. Các thao tác trên đồ thị a. Nhận biết các thành phần trên đồ thị Các thành phần thông dụng Một số thành phần chỉ có trong đồ thị 3-D b. Các thao tác với đồ thị Chọn thành phần trên đồ thị Di chuyển đồ thị Sao chép đồ thị Xóa đồ thị Thêm các thành phần của đồ thị Sắp xếp và xóa các thành phần của đồ thị In đồ thị c. Hiệu chỉnh và định dạng đồ thị Hiệu chỉnh Chart Area Hiệu chỉnh Flot Area Hiệu chỉnh tiêu đề đồ thị, chú thích, tiêu đề trục hoành và trục tung,… Hiệu chỉnh đường lưới ngang và dọc d. Các thao tác với chuỗi số liệu trong đồ thị Xóa bớt một chuỗi số liệu khỏi đồ thị Thêm chuỗi mới vào đồ thị Thay đổi chuỗi số liệu Thêm đường xu hướng vào đồ thị Chương 6: Định Dạng Trang Và In Bảng Tính 6.1. Các chế độ hiển thị trang trong Excel 6.2. Thiết lập thông số cho trang in 6.3. Thiết lập thông số hộp thoại Print 6.4. Các lưu ý khác Chương 7: Làm Việc Với Macro, Templates 7.1 Macro Ghi một Macro Thực thi Macro Chương 8: Phím Tắt Và Thủ Thuật 8.1 Phím Tắt a. Truy cập Ribbon bằng bàn phím b. Phím tắt 8.2 Thủ thuật 1. Dịch số tiền về chữ (Chuyển số thành chữ) 2. Giấu bảng tính Excel chuyên nghiệp 3. Khóa và bảo vệ những ô có chứa công thức 4. Sử dụng Data-Validation khi danh sách nguồn nằm trong một Sheet khác 5. Điều khiển Conditional Formating bằng checkbox. 6. Đánh dấu những ô chứa công thức bằng Conditional Formatting 7. Sử dụng chức năng thay thế (Replace) để gỡ bỏ các ký tự không mong muốn. 8. Chuyển đổi con số dạng văn bản sang số thực 9. Tăng thêm số lần Undo cho Excel 10. Tách họ và tên trong cùng một cột trên bảng tính Excel 11. Tạo mục lục trong Excel