“Nếu không có đam mê IT, bạn là người không đáng được sống ở Đà Nẵng”

Thảo luận trong 'Phỏng vấn - Tán gẫu' bắt đầu bởi my_life, 6 Tháng ba 2013.

  1. Offline

    my_life

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Mở một dự án mới ở ĐNẵng, tôi có nhiệm vụ tuyển dụng và xây dựng một đội ngũ IT vừa mạnh, vừa giỏi cho doanh nghiệp. Tôi khá hào hứng với nhiệm vụ này, bởi vốn dĩ, làm việc với con người thì lúc nào cũng thú vị hơn với máy m óc J
    Nhưng rắc rối gặp ngay sau khi thông tin tuyển dụng chính thức được đăng tải, điều mà tôi đã không lường được đã xảy ra. Đó là mỗi ngày tôi phải nhận hàng chục cuộc điện thoại không mong muốn gọi đến, với những thông tin nhờ vả tuyển dụng na ná như nhau. Nhận cả chục cuộc điện thoại như vậy mỗi ngày, đầu óc tôi cứ rối tung cả lên.
    Tôi tự hỏi, các bạn trẻ IT bây giờ ko tự tin hay như thế nào mà ko thể cầm hồ sơ đi nộp thay vì nhờ vã như vậy. Bởi tôi cần những người nhanh nhạy, có bản lĩnh chứ ko phải là sống một cuộc sống được rãi sẳn đường đi. Từ chính bản thân mình, tôi trân trọng hơn ai hết cái vốn quý của sự tự giác bản thân, sự thất bại đáng phải trải nghiệm khi mới chập chững vào đời. Vì vậy, tôi tâm niệm, phải thực thi công việc này một cách công tâm, vô tư để không bỏ sót hiền tài. Các bạn sẽ và đang học ngành IT cứ yên tâm, không một người quản lý nào muốn có trong tay một đội ngũ chuyên viên hay nhân viên kém cỏi, thiếu chuyên nghiệp và thiếu chuyên môn cả. Nếu chúng ta có ý thức học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và ngoại ngữ tốt, thì các bạn sẽ luôn “có đất dụng võ” trên chính thành phố Đà Nẵng này.
    Sau khi thời hạn nộp hồ sơ tuyển dụng kết thúc, tôi nhận được một chồng khoảng hơn một trăm bộ hồ sơ ứng tuyển. Bp HC có yêu cầu gác lại những hồ sơ từ trug cấp hoặc hệ tại chức, liên thông vì lo sợ trình độ chuyên môn. Nhưng thiết nghĩ, chưa hẳn đầu vào của các trường ĐH tốt mà sẽ tạo ra được những đầu ra chuẩn, vì quá trình tôi luyện nhân tài phụ thuộc nhiều yếu tố. Thêm nữa, nếu cứ xét loại như vậy đến bao giờ các sv trung cấp mới có cơ hội và sự công bằng. Hơn nữa, nhiều vị trí chúng tôi chỉ cần những bạn chịu khó, biết học hỏi, cầu tiến để dung nạp quy trình vận hành của dự án. Vì vậy, bạn tốt nghiệp ở trình độ nào, đại học hay cao đẳng, trung cấp, bạn đều có thể tìm được cơ hội cho mình, tương ứng với mỗi vị trí và công việc phù hợp, miễn bạn có sự quyết tâm và năng lực thực sự. Tôi không muốn bỏ sót một ứng viên có năng lực nào cả, cho dù ứng viên đó tốt nghiệp Trường nào, với loại hình đào tạo nào !
    Các vòng thi tuyển dụng đã diễn ra suôn sẻ, công bằng một cách tương đối. Cuối cùng tôi cũng đã tìm được những cộng sự ưng ý với năng lực và sự chuyên nghiệp như mong đợi : hai kỹ sư CNTT tốt nghiệp Đại học , hai kỹ thuật viên tốt nghiệp cao đẳng và trung cấp. Bạn biết đấy, họ tốt nghiệp từ các Trường khác nhau với những vị thế khác nhau trong nghề nghiệp, nhưng họ đều có một điểm chung : ý thức và sự chuẩn bị tốt về kỹ năng và năng lực cho ngành nghề mà mình đang theo đuổi.
    Đó là những gì tôi muốn chia sẻ khi đọc rất nhiều rất rất nhiều những chán nản của nhiều bạn CNTT trẻ. Tôi hy vọng họ sẽ có chút nào đó thay đổi chính từ tư duy để có những định hướng rõ ràng hơn trong việc học và rèn luyện kỹ năng.
    white.smut thích bài này.
  2. Offline

    bike

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Hy vọng lúc mình ra trường nhiều cơ hội hơn :)
  3. Offline

    phuc113

    • ÔI CÁI CUỘC ĐỜI NÀY

    • HOSTING - DOMAIN - VPS - THIẾT KẾ WEB
    Số bài viết:
    623
    Đã được thích:
    277
    Điểm thành tích:
    220
    Mí năm trước trường mình đạt tiêu chí là 80% SV ra trường là có việc làm or học tiếp, năm nay trường mình đạt 80% SV thất nghiệp

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí