CUÔC THI ẢNH "THANH NIÊN VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG"

Thảo luận trong 'Thông báo từ Đoàn trường' bắt đầu bởi lpclong, 29 Tháng mười hai 2013.

  1. Offline

    lpclong

    • Bí thư Đoàn Trường

    Số bài viết:
    293
    Đã được thích:
    1.134
    Điểm thành tích:
    1.000
    BCH ĐOÀN TP. ĐÀ NẴNG
    ***
    Số: 72 KH/TĐTN
    ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
    Đà Nẵng, ngày 12 tháng 12 năm 2013

    KẾ HOẠCH
    Tổ chức Cuộc thi ảnh “Thanh niên với văn hóa giao thông”
    -----------------

    Thực hiện kế hoạch số 126KH/TWĐTN ngày 29 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về việc tổ chức cuộc thi ảnh “Thanh niên với văn hóa giao thông”, nhằm tiếp tục hưởng ứng Năm An toàn giao thông Quốc gia 2013, cuộc vận động “Thanh niên Đà Nẵng gương mẫu trong tham gia giao thông” Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng triển khai Cuộc thi ảnh với chủ đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”, cụ thể như sau:
    I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA
    1. Phát huy, tôn vinh sự đóng góp của các phóng viên, biên tập viên, cán bộ Đoàn, Hội, Đội, thanh thiếu nhi và nhân dân trong công tác truyền thông về các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”.
    2. Thông qua Cuộc thi nhằm nâng cao hiểu biết, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng nét văn hoá trong thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông; lên án những hành vi không đẹp trong khi tham gia giao thông của thanh thiếu nhi, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Thanh niên Đà Nẵng gương mẫu trong tham gia giao thông”.
    3. Nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Tiếp tục phát huy vai trò xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thanh thiếu nhi trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.
    II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
    Là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; là nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên; phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.
    III. CHỦ ĐỀ DỰ THI
    1. Chủ đề cuộc thi: “Thanh niên với văn hóa giao thông”
    2. Nội dung các tác phẩm dự thi sẽ xoay quanh chủ đề:
    - Hoạt động của Đoàn, Hội, Đội các cấp tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, như: Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; các công trình bến đò ngang an toàn, cổng trường an toàn giao thông, điểm giao cắt đường bộ, đường sắt an toàn; hoạt động của các đội TNTN, TNXK tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông tại khu đông dân cư.
    - Ý thức và thái độ của thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông.
    - Những tấm gương chân dung thanh niên tiêu biểu có nghĩa cử cao đẹp, tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, những hành vi không đẹp, vi phạm pháp luật về an toàn giao thông của thanh thiếu nhi.
    IV. HÌNH THỨC, SỐ LƯỢNG ẢNH DỰ THI
    1. Hình thức bài dự thi
    - Bài dự thi là các tác phẩm nhiếp ảnh thể hiện những hoạt động của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội tham gia giữ gìn trật tự an toàn và hoạt động của thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông được tác giả ghi lại thông qua góc nhìn của bản thân và lời bình cho ảnh.
    - Ảnh dự thi phải là ảnh chân thực, không được dùng ảnh dựng, không chắp ghép, và phải ghi rõ thời gian, địa điểm, chú thích hoạt động khi chụp ảnh. Khuyến khích ghi rõ tên nhân vật và chú thích nêu rõ sự kiện trong ảnh. Tác giả phải ghi rõ họ và tên, điện thoại, địa chỉ liên hệ, (email nếu có) phía sau ảnh.
    - Ảnh dự thi là ảnh đơn, màu hoặc đen trắng, được in trên giấy ảnh không dán lên bìa cứng, không ép plastic, kích thước ảnh là 30cm x 40cm hoặc 30cm x 45cm, ảnh vuông 30cm x 30cm, ảnh panorama có chiều dài 45cm.
    - Ảnh dự thi phải kèm file ảnh có định dạng jpg, với độ phân giải 300 dpi, kích thước của chiều dài nhất tối thiểu 1800 pixel, Dung lượng của file không quá 5Mb dưới hình thức đĩa CD hoặc DVD.
    2. Số lượng bài dự thi
    - Số lượng ảnh dự thi không hạn chế.
    - Sản phẩm dự thi phải thể hiện được đúng chủ đề, mục đích, ý nghĩa của cuộc thi.
    3. Cách thức gửi ảnh dự thi
    - Tác phẩm dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Thành Đoàn Đà Nẵng theo địa chỉ: đường Xuân Thủy, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Số điện thoại: 05113.695.066. Ngoài bì thư đề rõ: Ảnh dự thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”
    - Mỗi sản phẩm dự thi chỉ được gửi một lần duy nhất tính theo dấu bưu điện hoặc nhận trực tiếp. Không nhận các tác phẩm dự thi gửi qua email.
    4. Khung thời gian Cuộc thi.
    - Ngày 15/12/2013 - 25/12/2013: Thời gian nhận tác phẩm dự thi (nếu gửi qua thư, sẽ theo dấu bưu điện trên địa chỉ nơi gửi).
    - Ngày 1/1/2014 - 5/1/2014: Hội đồng bình chọn hoàn thành công tác chấm thi vòng chung khảo chọn ra các tác phẩm đạt giải.
    - Ngày 7/1/2014: Liên lạc với tác giả qua email, trực tiếp qua điện thoại và hoàn thành thủ tục trước trao giải; đề nghị các tác giả đạt giải ký cam kết trước pháp luật về bài dự thi không sao chép.
    - Trung tuần tháng 1/2014: Tổ chức Lễ trao giải của Cuộc thi.
    V. GIẢI THƯỞNG
    1. Tiêu chí chấm giải
    - Sự truyền đạt cảm xúc, ý nghĩa;
    - Ý tưởng;
    - Sự độc đáo;
    - Tính thẩm mỹ.
    2. Cơ cấu giải thưởng:
    - 01 Giải nhất:01xe máy và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.
    - 02 Giải nhì:3 triệu đồng/giải và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.
    - 03 Giải ba:2 triệu đồng/giải và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.
    - 05 Giải khuyến khích: 1 triệu đồng/giải và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.
    - Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao một Giải cho đơn vị tham gia gửi nhiều bài dự thi nhất trị giá 2 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.
    - Giá trị giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho các tác giả đạt giải hoặc người được ủy quyền. Trường hợp tác giả không có điều kiện tham dự nhận giải, Ban Tổ chức sẽ gửi qua đường bưu điện.
    - Các tác phẩm đoạt giải Ba trở lên sẽ được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và được tính điểm theo Quy chế của Hội.
    3. Quy trình bình chọn giải thưởng.
    - Các tác phẩm dự thi của các đơn vị sẽ được Ban Tuyên giáo Thành Đoàn tập hợp gửi về Hội đồng bình chọn chung do Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra quyết định thành lập. Hội đồng chung do Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm Chủ tịch; các thành viên Hội đồng gồm đại diện các cơ quan có liên quan.
    - Hội đồng chung căn cứ vào Thể lệ cuộc thi và các tiêu chí, các hướng dẫn do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ban hành để bình chọn và quyết định các giải thưởng và thông báo cho các đơn vị.
    VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
    1. Thành Đoàn
    - Giao Ban Tuyên giáo Thành Đoàn làm bộ phận thường trực triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi; đôn đốc các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội triển khai Cuộc thi; tập hợp các tác phẩm dự thi gửi về Hội đồng chấm chọn.
    2. Các đơn vị trực thuộc
    - Phối hợp với các đơn vị liên quan đăng ký tham gia hoặc đề cử các tác phẩm dự thi.
    - Tuyên truyền, vận động, phổ biến và hướng dẫn các cơ sở Đoàn, Hội, Đội, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia Cuộc thi theo đúng chủ đề được quy định tại phần III của kế hoạch.
    - Gửi các tác phẩm dự thi theo đúng khung thời gian và hình thức bài dự thi được quy định tại phần IV của kế hoạch này.
    Trên đây là kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh “Thanh niên với văn hóa giao thông”, Ban Thường vụ Thành Đoàn đề nghị Ban Thường vụ các quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức triển khai Cuộc thi. Mọi thắc mắc cần trao đổi liên hệ đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Ban Tuyên giáo Thành Đoàn, số điện thoại: 05113695066. di động: 0906448085.


    Nơi nhận:
    - Ban ATGT TP (để b/c);
    - 39 đơn vị trực thuộc (để t/h);
    - Hội SV, Hội LHTN TPĐN;
    - Lưu VP, Ban TG.
    TM. BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ĐOÀN
    PHÓ BÍ THƯ
    Đã ký
    Đoàn Xuân Hiếu


    white.smut thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí