KHÔNG NỘP HỌC PHÍ LÀ BỊ CẤM THI ĐẤY !!

Thảo luận trong 'Sinh viên cùng chia sẽ' bắt đầu bởi Thuốc giảm đau, 6 Tháng mười 2012.

  1. Offline

    quangkhai

    • Windows NT

    • Hạnh phúc... CLGT ?
    Số bài viết:
    156
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    60
    Mấy bạn gia đình chưa có điều kiện cho tiền nộp học phí thì học bổng bây giờ là quá xa xỉ với Điểm giữa kì = 0
  2. Offline

    nha.home

    • Super Moderators

    • 2mit.org
    Số bài viết:
    469
    Đã được thích:
    265
    Điểm thành tích:
    220
    - Thứ nhất phản bác anh dùng từ chú ở đây, theo cách nhân gian hay gọi là bất lịch sự
    - Thứ 2 không phải anh ra trường rồi thì muốn nói gì nói
    - Thứ 3 Sao anh biết nếu trung tâm tư liệu không bắt buộc mua sách thì sinh viên không có sách đi học
    - Thứ 4 anh không cần phải biện hộ về hoàn cảnh gia đình mình.....
  3. Offline

    tieuthaigia

    • Windows 2.0

    Số bài viết:
    26
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    20
    ý kiên rất hay ! mình phải nói lên quan điểm của mình chứ ! mình ủng hộ bạn ! mình cũng cảm thấy vậy đấy ! nhưng người khá giả giàu có làm sao hiểu được hoàn cành mà người nghèo khó phải chịu chứ ! cảnh làm nông nghèo khó là chi có sẵn tiền mà đùng bảo nộp là nộp liền đc chứ ! theo tình trang như hiên h thì quán cầm đồ chắc có nhiều đồ lắm đấy ! bạn mình mới phải bán điến thoại với đi vay mượn mãi mới đc 900k nộp học phí huống chí những bạn 2tr trở lên mà gia đình nghèo khó thì làm sao chứ ! nông thôn khác thành phố khác !
    --- Nhập chung bài viết, 7 Tháng mười 2012 ---
    Bạn nghĩa ai ở trọ muốn làm giấy ây là đc ạh ! mình mấy năm lên phường làm giấy đó là lên xuống như chúc lần cuối cùng cũng chẳng làm đc !
    --- Nhập chung bài viết, 7 Tháng mười 2012 ---
    vớ vẫn ! bạn xin 60%-70% thế 40%-30% ở đâu ra ! trong khi các bạn sinh viên học nhiều lấy thời gian đâu mà đi làm thêm ! tuy có người ít cũng có thời gian nhưng phương tiện đi lại thì không có ở gần trường thì không có nhiều việc làm cho lắm !
    t2 : ai đời bắt mua giao trình ! nhưng người hay học thì họ đã liên hệ khóa trước rùi xin giáo trình đầy đủ rùi ! giờ bắt mua thêm có phải thưa không ! còn đối với những người gọi là không siêng học thì có mua giáo trình về rùi cũng vướt xó thui ạh ! nếu đi học bắt mang theo thì cũng mang theo 1 cách đối phó vậy thui rùi cuối cũng cũng chẳng thu hoach đc j cả
    nha.home, sunset_glowNgười vô cảm thích bài này.
  4. Offline

    Người vô cảm

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    54
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    40
    Vấn đề điểm rèn luyện là rõ ràng lắm rồi. Không có sai xót gì, nếu sai thì chắc do Cán sự lớp làm sai thôi. Vì mình cũng vậy, ở trọ năm 1, ở kí túc xá năm 2 và thấy rõ sự khác nhau như bạn Duyên đã nói ở trên.

    Còn vấn đề nộp học phí trước thi giữa kì, cái này nhiều trường ở ngoài Hà Nội đã áp dụng, tuy nhiên đối vs trường hợp trường mình mình nghĩ cũng k hợp lý, phải có thông báo từ đầu năm học mới hợp lý cho sinh viên. Còn vấn đề thay đổi lịch học nữa. Nói chung trường ta có quá nhiều vấn đề nên giải thích tận tình cho sinh viên.

    Năm 2010 còn có buổi trò chuyện giữa thầy Hiệu Trưởng và sinh viên, đến bây giờ đã 2 năm rồi chưa thấy buổi nào ntn.... ?!

    Chuyện học phí, thực ra không to tác lắm. Vì dẫu gia đình có nghèo khó mức mấy nếu đã cho con đi học thì cũng có thể vay tiền nộp cho con!? Tuy nhiên, có một cơ số bạn lại làm khổ cha mẹ của mình. Xin tiền trước rồi tiêu sài, đến khi nộp ko có?! .................................................... và còn rất nhiều trường hợp khác nữa....

    Nhà trường làm như vậy chắc chắn có lí do nào đó.... đừng quá bức xúc, chờ đợi câu trả lời hoặc viết đơn gửi lên nhà trường.
  5. Offline

    KingMax

    • Windows NT

    Số bài viết:
    145
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    60
    đúng học phí bắt nộp giữa kì là đúng nhưng không cần phải làm căng với tất cả , dù học phí nộp ngay cũng ko ảnh hưởng gì lớn lắm đến SV , chcủ yếu là các SV trong tình trạng khó khăn kìa ...
    Thiết nghĩ nhà trường nên cho làm thêm 1 giấy gia hạn đối với những SV có hoàn cảnh khó khăn :)
    BigZero thích bài này.
  6. Offline

    zinzu.vh

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    201
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    40
    mài dùng tiền gia đình sướng qá rồi bít cc j nỗi khổ của nhà nghèo tưởng nói nộp học phí hô là có tiền ah nực cười =))
    Thuốc giảm đau, BigZeroSpecial one thích bài này.
  7. Offline

    kakacontron

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    48
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    @@...đi học phải nộp học phí là lẽ dĩ nhiên. Làm gì có cái trường nào mà học cả năm rồi cuối năm mới nộp hp ! đồng ý là số tiến có thể lớn nhưng học phí HK 1 cho nộp vào giữa kì là đúng rồi còn gì nữa....nhiều trường khác bắt đóng hp ngay từ đầu năm, ko đóng hp là ko có thời khoa biểu. Trường mình như vậy là quá dễ dãi rồi.
    clandn.angel thích bài này.
  8. Offline

    vietnguyen

    • Windows 1.0

    Số bài viết:
    93
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    10
    haha.nhà trường bắc nộp học phí lúc mới vô học.thì sẽ dễ chịu hơn đó.đằng này.................
  9. Offline

    Hanhtinhchet

    • Windows Me

    • Nhiều thằng ngu bỏ mẹ ra cứ ra vẻ =))
    Số bài viết:
    92
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    240
    Cũng như thế cả thôi!: cũng như thế cả thôi là thế éo nào.nhiều sinh viên nghèo cuối kỳ thì gia đình mới song mùa màng thì gia đình mới có tiền gửi ra cho con nộp học.giờ đoạn này thì làm gì có gì đâu lúa chưa chín cafe cũng thế.@@
    học ở Việt hàn sướng qá đâm ra cứ hở gì cũng than!: bạn nói là sướng thử nói cái sướng xem nào.tôi thì chả thấy sướng chỉ thấy trường này toàn là 1 ĐIỂM NỢ áp đặt sv....
    Thuốc giảm đau, nha.homeBigZero thích bài này.
  10. Offline

    nike0406

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    62
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    40
    Em là người đông cảm với chủ toppic này, tuy chã có ý kiến gì nhưng thấy cách nói chuyện của anh chã ra đàn anh tý nào cã. Anh đã ra trường, đã là đàn anh thì phải nói chuyện cho người ta nể 1 chút chứ.
    Nếu nhà trường ra điều kiện nộp học phí vào giữa kỳ từ trước thi chã ai than làm gì cã. tự nhiên mấy năm trước muốn nộp lúc nào thì nộp miễn là trước khi thi cuối kỳ, Năm nay bỗng nhiên săp thi giữa kỳ cái lại thông báo là phải nộp HP trước 3 ngày thi giữa kỳ ai mà ko bức xúc cho được. Anh thử nghĩ nhé! 1 GD bình thường, khá giả thì ko sao, còn những GD khó khăn, cố gắng làm lụng, dành dụm suốt mấy tháng để cuối kỳ gửi tiền cho con nộp HP. Bỗng nhiên con gọi về nộp HP gấp thì thử hỏi xoay đâu ra số tiền lớn như vậy. 2 triệu đối với GD khá giã chã là cái gì, còn với GD khó khăn đó là 1 số tiền LỚN đó anh ạ!
    Thuốc giảm đauBigZero thích bài này.
  11. Offline

    clandn.angel

    • friend

    Số bài viết:
    655
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    450
    thế các cô các cậu, những ai ý kiến về việc điểm rèn luyện hay vì sao phải đóng học phí sớm, hoặc thắc mắc cái gì thì gặp thầy cô trực tiếp với tôi! cho tôi xin cái danh sách, tôi sẽ sắp xếp cho các cô cậu gặp hỏi trực tiếp, tất nhiên là ngoài giờ hành chính!
    có cái việc này mà cả ngày ngồi đây mà tranh luận là cớ sao nhỉ! ai cũng đổ tội cho hoàn cảnh thì con người sống làm sao :|
    hay chủ topic đứng ra gặp rồi vê thông báo lại với mấy bạn nhé! khỏi than trách gì nữa! gặp hỏi trực tiếp, ngồi đây cứ than dài thở ngắn, đoán già đoán non :|
  12. Offline

    Thuốc giảm đau

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    40
    Cám ơn ông anh nhé, nhưng không cần đâu đâu, ông anh là “ cái
    Cờ cờ gì?” mà chúng tôi phải nghe theo? Chúng tôi muốn làm gì thì mặc chúng tôi, chúng tôi muốn nói gì thì mặc chúng tôi miễn không vi phạm luật pháp xhcn là được! chúng tôi ngồi đây để làm gì à? Thế 2mit là cái gì vậy Thím? Nó là diễn đàn ! diễn đàn thì là nơi để ng ta bàn bạc thảo luận nói lên ý kiên của mính thôi. Cho ông cái ds thì ông làm được cái Cờ cờ gi? Ông là hiệu trưởng à? Hay ông ở trên bộ? ông giỏi quá :D, còn hoàn cảnh ấy à? K phải đỗ lỗi gì cả, vì nó là cuộc sống, mà cuộc sống nó hấp dẫn bởi chả ai biết được tương lai sẽ ra sau nên may mắn hên xui mà mỗi ng có mỗi hoàn cảnh khác nhau, là CON NGƯỜI thì mới thấu hiểu được ông ạ.
    Tôi đứng ra gặp ai? Gặp cái gì? Tôi nhát lắm, vì nhát nên tôi mới phải lên diễn đàn, con nếu tôi đủ TỰ TIN như Thím ấy tôi chắc được lên gặp hiệu trưởng rồi. Tôi chỉ hi vọng có buổi đối thoại sinh viên để toi viết giấy gửi câu hỏi của mình lên cho Thầy hiệu trưởng thôi. Còn thìm ấy à? Thím là cái đếc gì mà ae tôi phải nghe theo?
    p/s: xin loi vi cach sung ho nhung chinh ong anh tao ac cam cho em nen buoc em phai the :D
    Nguyễn Đinh Thanh, nha.homenike0406 thích bài này.
  13. Offline

    nike0406

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    62
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    40
    ĐÓ chỉ là chia sẽ với những người đồng cảm thôi. Còn những người ko đồng cảm sao mà hiểu được. Em đã nói là là em chã có ý kiến gì nhưng thấy cách nói chuyện của anh khó chịu quá, bất bình nên nói vậy thôi. Cô cậu, tôi :)). Cách nói chuyện của anh có vẻ người lớn ghê nhĩ. Chẵng qua anh là khóa trên lịch sự 1 chút thôi, còn anh khóa 3 thì cũng chỉ Sn90 mà thôi, vừa ra trường có vài tháng đã lên mặt đàn anh. Vẫn chưa đủ tư cách mà lên mặt như thế đâu anh ạ!
  14. Offline

    empty

    • Windows 95

    Số bài viết:
    9
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    100
    vậy cho em hỏi anh một điều trường hợp các bạn sinh viên đã có giáo trình thì vẫn bắt mua thì tính sao đây ?????
    còn việc giáo trình sách học thì mọi người đã đủ cái tuổi mà hok ai phải nhắc nữa
    chứ bây h bắt mua mà hok đụng đến cũng chừng đó chuyện mà thôi
  15. Offline

    nike0406

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    62
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    40
    Like 1 phát, nói hay quá a ơi!
  16. Offline

    nike0406

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    62
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    40
    Hết đường lên tiếng :))
  17. Offline

    Thuốc giảm đau

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    40
    cậu này nói hay...đếch chịu được :D

    @Thím vấn đề là bọn này chỉ cần có 1 câu trả lời thôi ông anh ạ, Tất cả chỉ với mong muốn sinh viên ta được tạo điều kiện tốt nhất để học tập thôi, không có ý phản động hay đại loại thế, vậy tại sao bác cứ phải soắn? ảnh hưởng đến bác à? bác cũng 1 thời là sinh viên sao k hiểu cho sv là sao?
    Như lời mở đầu cuẩ bài viết em đã nói răng đây là những khúc mắc, những tâm tư nguyện vọng của bọn em, hi vọng ai đó trên phòng đào tạo hay thầy hiệu trưởng vì quan tâm đến trường mà ghe qua cái diễn đàn và đọc được những lời tâm tư này mà hiểu hơn suy nghĩ của sv bọn em. em cũng k hiểu sao topic của em lại chuyển thành topic "chém" anh nữa.. nhưng có lẽ là do cách nói chuyện thiếu thuyết phục của anh.

    Hi vọng là anh sẽ hiểu ^^
    nha.homenike0406 thích bài này.
  18. Offline

    empty

    • Windows 95

    Số bài viết:
    9
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    100

    chắc anh chưa bao h là người chấm điểm rèn luyện cho lớp đúng hok??? nếu vậy thì đừng nói như ta biết hết tất cả ấy
    --- đồng ý là học phí thì phải đóng nhưng việc ở đây là trường đưa ra thông báo sát h quá những bạn khá giả hok nói chi còn những bạn khó khăn thì sao khoản này không phải ít
    " đã là khóa 3 ra trường rồi mà không suy nghĩ được vậy hả"
    --- còn về tăng học phí thì trường ta tăng cũng theo quy định của trên thôi nhưng điều đáng nói là việc ở đây không thông báo cho sinh viên đến khi xem thông báo mới ngã ngữa ra nếu xin thêm ba mẹ sẽ nghĩ sao về việc đó

    dù sao thì mọi việc cũng đã rồi và trong mỗi sinh viên chúng ta ai không bức xúc cơ chứ nhưng mình nghĩ đây cũng là sơ sót của các thầy cô trong lúc làm việc đã là người ai không có sơ sót nên mình mong các bạn có thể cảm thông cho những người là công việc này 1 tí
    BigZero thích bài này.
  19. Offline

    nike0406

    • Windows 3.0

    Số bài viết:
    62
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    40
    Anh ý có đồng cảm đâu mà hiểu! =))=))=))=))=))
    Nguyễn Đinh Thanh, emptyBigZero thích bài này.
  20. Offline

    kimtan

    • Core I7

    • Em là Sup :D
    Số bài viết:
    479
    Đã được thích:
    263
    Điểm thành tích:
    220
    2mit vẫn sóng gió như ngày nào, vẫn là các bạn sinh viên tức nước vỡ bờ, cũng là các bật anh chị, các cán bộ của đoàn, hội vào cm. Nhưng tất cả không đi đến đâu cả. Vì thông báo đã đưa ra rồi các bạn ak..

    Mình có 2 ý này mong các bạn hiểu:
    - Việc trường thu sớm học phí cũng có lý do của mình thôi, có lẽ từ trước đến giờ trường dể dãi quá nên giờ làm khó xíu các bạn thấy khó hiểu.
    + Các trường khác niếu đầu năm bạn không đóng tiền học phí thì bạn sẽ không được xếp lớp mà học đâu nhé.
    + Cứ để như trước, học rồi đóc, dẫn đến tình trạng 1 số anh chị cấp trước học không ra trường nỗi nên bỏ học, mà bỏ học thì việc gì phải đọc học phí cho tốn tiền. vậy số tiền lương của thầy cô lấy đâu ra để trả. 1 kì bình quân 1 sv là 1tr5 đi, làm 2 kì là 3 triệu. mà tính xem trường mình có bao nhiêu sv đã bỏ học. Tự tính nha.
    =>> Ai cũng có nỗi khổ, nhưng ai cũng như ai cả, đâu phải cả cái trường này ai cũng hứa đóng học phí đúng hạn như bạn đâu, cũng đâu có ai sẽ nói là sẽ không đóng học phí đâu. Trường nghĩ cho cả ngàn sv, nghỉ cho các khóa khác, chứa đâu phải dạy mỗi 1 hay 2 năm rồi đóng của đâu.

    - Vấn đề thứ 2 là em xin gỡi đến các anh chị đã ra trường, các anh chị đã không còn là sv của trường thì làm sao các ạnh chị biết rỏ tình hình của trường mà vào đây phân tích, uk thì các anh chị có về trường chơi, nhưng các anh chị có đóng tiền vào học không, có ngữa tay xin tiền già đình nữa không....Đôi khi các anh đúng, nhưng cái đúng của các anh chị có hạn thôi, không thể nào áp đặc một cái lối suy nghĩ của các anh chị khóa trước vào các đàn em khóa sau được.
    + Sao các anh chị không nói là hồi đó các anh chị học 1 chứng chỉ nhiêu tiền, khi nào nộp....Niếu đặc các anh chị vào lúc này thì các anh chỉ có lẽ hiểu, đâu phải ai cũng dể dàng ngữa tay xin đồng tiền của bố mẹ một cách thoãi mãi đâu.
    =>> Mong các anh chị bỏ cái cách áp đặt suy nghỉ của mình với các em khóa sau đi.

    p/s: SR vì bài viết có nhiều lỗi chính tả, mong các bạn thông cảm.
    BigZero, emptynha.home thích bài này.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí