Thảo luận Nguyên tắc hoạt động của nhưng thiết bị phát wifi

Thảo luận trong 'Cứu hộ máy tính - Tư vấn phần cứng' bắt đầu bởi honglan, 5 Tháng tám 2014.

  1. Offline

    honglan

    • Windows 95

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    100
    Wifi có tên gọi quốc tế là Wireless Fidelity. đây là một trong những kiểu kết nối mạng thông dụng nhất và tiện ích nhất hiện nay. Mạng wifi được phát ra từ những thiet bi wifi với một tầng số nhất đinh nhằm cung cấp kết nối mạng không dây intenet trong một phạm vi nhất điinh. Ngoài ra wifi còn được ứng dụng để kết nối mạng lan và kết nối các thiết bị khác với nhau mà không cần phải sử dụng đến hệ thống cáp nối cồng kềnh phức tạp.
    [IMG]
    Với sự phát triển của khoa học công nghệ. Những thiết bị phát wifi được sản xuất rất nhiều. Kéo theo đó là sự cạnh tranh gắt gao của các nhà cung cấp. điều đấy khiến cho các thiết bị wifi gia re được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng và có thể tồn tại ở thị trường khinh doanh hiện nay.
    Sóng wifi được sử dụng rất nhiều trong các văn phòng, quán cafe, thư viên......... tùy theo mục đích sử dụng mà người ta có thẻ cấu hình và mua những thiết bị phát wifi sao cho phù hơp. Tuy nhiên đối với những văn phòng có diện tích rộng, nhiều người truy cập thì chất lượng sóng wifi sẽ bị yếu đi. chính vì vậy mà khi khách hàng lap dat wifi phải xem xét để chỗ nào cho phù hợp nhất.
    Nguyên tắc hoạt động của thiết bị phát wifi : Sóng wifi hoạt động dựa trên nguyên tắc hai chiều vô tuyến như sau : khi được tiếp nhận dữ liệu bộ xửa lý sẽ chuyển đổi nó thành sóng vô tuyến đưa thông tin đến thiết bị nhận. Khi thiết bị nhận thông tin đã xửa lý xong dữ liệu thì truyền tải lại với modum wifi để chuyển đổi dữ liệu lên intenet. Quy trình này lặp đi lặp lại theo một tuần tự nhất định khi có một thiết bị nào kết nối internet thông qua sóng wifi.
    [IMG]
    Tất cả các sóng wifi đều được phát ở tần số tín hiệu 2.5 hoặc 5.0 ghz. Tần số phát sóng này cao hơn hầu hết các thiết bị kết nối wifi như máy tính điện thoai............ ở mức độ phát sóng tần số như vậy cho phép các thiết bị wifi này có thể truyền tải dữ liệu nhiều hơn so với các thiết bị thu phát sóng thông thường. Ngoài ra các thiết bị này cũng cho phép người dùng tùy chỉnh hoạt động ở các tần số khác nhau giúp giảm tải và cho phép nhiều thiết bị kết nối cùng một lúc. Tuy nhiên hầu hết các thiết bị phát wifi trên thị trường hiện nay có độ phủ sóng khoảng 35m về mọi hướng.
    Về vấn đề bảo mât : Trong cấu hình admin của mỗi thiết bị phát wifi đều có thể một cơ chế cho người dùng cài đặt bảo mật nhằm ngăn chặn những người không cần thiết truy cập vào. thông thường các thiết bị wifi trên thị trường có các chuẩn như sau :
    MAC : bảo mật bằng cách địa chỉ ip của người sử dụng. phương thức này không cần phải cài máy mật khẩu, tuy nhiên những thiết bị nào được cho phép kết nối trên modem wifi thì mới có thể truy cập được
    WEP : Phương thức này chủ yếu là cấu hình mật khẩu. Thông thường có 2 loại mật khẩu để bạn lựa chọn, 64 bit hoặc 128 bit. Nếu bạn muốn thiết bị wifi của mình được mã hóa tốt nhất thì bạn nên chọn lựa chế độ 128 bít
    WPA : đây là phương thức tương tự như WEP. tuy nhiên bảo mật của nó chỉ bằng một dãy mã hóa tạm thời
    Trên đây là một số đặc điểm chung về sóng wifi mà chung tôi nghiên cứu được. hy vọng sẽ bổ ích cho bạn đọc
  2. Offline

    ngochakipo

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cái này mình cứ mua về sài thôi cũng không có để ý nguyên tắc hoạt động làm j

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí