Đăng kí tên miền - Những câu hỏi thường gặp

Thảo luận trong 'Domain-Hosting' bắt đầu bởi pmnh4543, 10 Tháng tám 2015.

  1. Offline

    pmnh4543

    • Thành Viên Mới

    Số bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    [IMG]

    1. Các loại tên miền khác nhau ở điểm nào ? Tôi nên chọn loại tên miền nào?

    Thông thường các tên miền .com được dùng cho doanh nghiệp và các tổ chức thương mại. Tên miền .net được dùng cho các công ty cung cấp dịch vụ internet. Tên miền .org được dùng cho cơ quan chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận. Tên miền .edu dùng cho các tổ chức giáo dục, trường học. Tên miền .gov dùng cho các tổ chức chính phủ.

    Tuy nhiên để bảo vệ thương hiệu, quý khách có thể chọn đăng ký tất cả tên miền .com, .net và tên miền quốc gia liên quan đến thương hiệu của quý vị.

    Bên cạnh đó, nếu quý vị có kinh doanh ở những quốc gia khác, thì cũng nên đăng ký luôn tên miền cấp quốc gia đó.

    2. Có bao nhiêu loại tên miền?

    Tên miền được chia thành 2 cấp độ: tên miền quốc tế và tên miền quốc gia.

    - Tên miền quốc tế là những tên miền có phần đuôi là com, net, org, edu, gov, biz, info, ws,...

    - Tên miền quốc gia là tên miền riêng của từng nước, có phần đuôi là ký hiệu của mỗi quốc gia (Ký hiệu này được quy định bởi Tổ chức Quản lý Tên miền Quốc tế ICANN). Việt Nam có đuôi là VN, Anh là UK, Nhật là JP, Trung Quốc là CN...

    3. Tại sao phải đăng ký nhiều tên miền, trong khi tôi chỉ cần một website?

    Để sở hữu thương hiệu của mình trên Internet thì sau khi thiết kế web xong thì việc đầu tiên cần quan tâm đó chính là Tên miền. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc đăng ký nhiều hơn một tên miền, bạn có quyền ý tưởng. Đăng ký và sử dụng nhiều tên miền là tên lớn để xây dựng doanh nghiệp của bạn và có thể giúp bạn tạo ra một nhận dạng năng động trực tuyến.

    Khi quý khách có website giới thiệu công ty, sản phẩm dịch vụ với tên miền abc.com. Không có gì ngăn cản đổi thủ của quý vị đăng ký tên miền abc.com.vn, abc.vn hoặc abc.net với những thông tin cạnh tranh hoặc không có lợi đối với công ty quý vị. Người dùng hoàn toàn có thể nhầm lẫn, nhất là khi tìm kiếm từ các trang web tìm kiếm.

    Hơn nữa, hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ tên miền giá rẻ chi phí để đăng ký giữ chỗ nhiều tên miền sẽ không đáng là bao so với chi phí "khắc phục" hoặc thất thoát khi tên miền rơi vào tay đối thủ.

    4. Ai quản lý tên miền (Domain) của tôi ?

    Tên miền quốc tế do ICANN quản lý. Tên miền Việt Nam do VNNIC quản lý.

    Tuy nhiên, các đại lý đăng ký tên miền mới là nơi quý khách liên hệ để đăng ký tên miền, xác nhận sở hữu tên miền, thay đổi thông tin tên miền,...

    5. Tôi có thực sự sở hữu tên miền mà tôi đã đăng ký không?

    Đối với tên miền quốc tế, khi tên miền chưa hết hạn thì quý khách vẫn còn thực sự sở hữu tên miền đó.

    Tên miền quốc gia áp dụng theo quy định riêng của từng quốc gia. Theo quy định của Việt Nam, tên miền là tài nguyên quốc gia, quý khách chỉ có quyền sử dụng tên miền đó. Quyền sử dụng này có thời hạn phụ thuộc vào phí gia hạn mà bạn nộp.

    Để đăng ký và lựa chọn cho mình một domain giá rẻ tại Việt Nam thì Nhân hòa sẽ là một lựa chọn cho bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm, thương hiệu của Nhân hòa thường được nhắc đến khi khách hàng lựa chọn các dịch vụ về tên miền, cung cấp hosting giá rẻ, và các dịch vụ về server giá rẻ, máy chủ ảo giá rẻ, vps, VPS giá rẻ.... phù hợp cho mọi đối tượng từ cá nhân đến các công ty doanh nghiệp với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hỗ trợ 24/24, sẽ giúp bạn đăng ký tên miền hoàn toàn nhanh chóng.

Chia sẻ trang này

Advertising: Linux system admin | nukeviet | nukeviet 4 | Upload ảnh miễn phí